Thứ Tư, 7 tháng 5, 2014

Ghi nhận ca tử vong đầu tiên cùng đọc lại vì cúm H5N6

  

Hãng tin CNN dẫn nguồn Ủy ban Y tế và Kế hoạch gia đình tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc, cho biết, người đàn ông này ở tỉnh Tứ Xuyên, đã mất hôm qua (6/5) tại bệnh viện. Ông bị viêm phổi nặng và được phát hiện nhiễm chủng H5N6 sau khi thông họng. Người đàn ông này đã xúc tiếp với gia cầm chết.

Các chuyên gia y tế cho biết, đây là một trường hợp cá biệt và nguy cơ truyền nhiễm từ người sang người là thấp. Những người tiếp xúc gần gũi với người bệnh không có triệu chứng nhiễm bệnh nào.

Sau khi trường hợp nhiễm bệnh mới nhất này được phát hiện, Đài Loan đã ban hành một cảnh báo du lịch tới tỉnh Tứ Xuyên, khuyên du khách tránh tiếp xúc với các gia cầm còn sống hay đã chết.


H5N6 được cho là một loại virus cúm gia cầm gây bệnh đã được tìm thấy ở Đức, Thụy Điển và Mỹ. Gần đây, Đông Nam Á đã ghi 

    Quảng Cáo    

Từ xa xưa,Đông Trùng Hạ Thảođã được phát hiện là một vị thuốc quý hiếm, một loại thần dược được các vua chúa tin dùng. Y học cổ truyền phương Đông còn xem đây là vị thuốc cải lão hoàn đồng, hồi xuân sinh lực, tăng cường sức khỏe cho con người.Muachung giới thiệu với bạn sản phẩm nước uống Đông Trùng Hạ Thảo xuất xứ Hàn Quốc, là món quà đầy thiết thực và ý nghĩa giúp bổ sung dưỡng chất, tăng cường sức khỏe cho bạn và người thân.

Đông trùng Hạ thảo là thực phẩm giúp bổ sung dưỡng chất, tăng cường sức khỏe.Đặc biệt sản phẩm được sản xuất dưới dạng đóng chai giúp sử dụng tiện lợi.Giá cả cũng được khách hàng cho là rất hợp lý.

 nhận một số chủng cúm gia cầm lây nhiễm cho con người.

Hồi tháng 3/2013, một loại virus mới với con người, H7N9, đã lần trước nhất được phát hiện ở Trung Quốc. Kể từ đó, 115 người đã chết và 367 trường hợp nhiễm H7N9 đã được ghi nhận, chính yếu là ở Trung Quốc.

Tháng 5/2013, một phụ nữ 20 tuổi đã trở nên người trước nhất bị nhiễm chủng cúm gia cầm H6N1. Cô không hề xúc tiếp với gia cầm và đã phục hồi sau một đôi ngày.

Tháng 12/2013, Trung Quốc thông báo trường hợp trước nhất nhiễm virus cúm gia cầm H10N8. Người phụ nữ 73 tuổi đến từ tỉnh Giang Tây đã chết. Bà đã tiếp xúc với chợ gia cầm sống.

Các chuyên gia y tế tin rằng, hầu hết những người bị nhiễm bệnh đều do xúc tiếp với gia cầm bị bệnh hoặc môi trường bị ô nhiễm.