Chủ Nhật, 27 tháng 10, 2013

Đặc phái viên Liên hợp quốc và phá cách AL sắp tới Damascus.

Jordan

Đặc phái viên Liên hợp quốc và AL sắp tới Damascus

Kuwait. Ngay trước thềm chuyến thăm Damascus của ông Brahimi. Oman và Qatar. 19 nhóm Hồi giáo nổi dậy nhằm lật đổ Tổng thống Syria Bashar al-Assad đã ra tuyên bố phản đối hội nghị Geneva II.

Có mặt tại Tehran. Tối 26/10. (TTXVN). " Trước khi tới Damascus. Đây là lần trước hết kể từ cuối tháng 12 năm ngoái. Sau khi cựu Tổng thư ký liên hiệp quốc Kofi Annan rời khỏi cương vị này. Nhà ngoại giao kỳ cựu người Algeria này tới Syria. /. Đặc phái viên này đang thúc đẩy để các đại diện chính quyền Syria và phe chống đối cùng tới bàn thương thảo ở hội nghị Geneva II.

Ngày 26/10. Ông Brahimi được chỉ định làm đặc phái viên của Liên hợp quốc và AL từ tháng 9/2012. (Ảnh: AFP/TTXVN) Đây là một phần trong chuyến công du khu vực của đặc phái viên này nhằm có được sự ủng hộ với kế hoạch thương lượng hòa bình Geneva II theo sáng kiến của Mỹ và Nga. Nguồn tin giấu tên trên nói rằng ông Brahimi sẽ có những đàm luận tại Damascus về những sự chuẩn bị cho hội nghị quốc tế về Syria lần thứ hai.

Ai Cập. Iraq. Ông Brahimi cũng đã công du qua Thổ Nhĩ Kỳ. Ông Brahimi nhấn mạnh sự tham dự của Iran vào đàm phán hòa bình Syria là "cấp thiết. Nói rằng hội nghị Geneva II "không và sẽ không bao giờ" là chọn lựa của người dân Syria hoặc theo đề nghị của "cuộc cách mạng" mà họ phát động.

Tuy nhiên. Tuyên bố được một thủ lĩnh nhóm đưa ra trong một đoạn video đăng trên Internet. Dự định diễn ra vào trung tuần tháng tới ở Thụy Sĩ.