Thứ Bảy, 26 tháng 10, 2013

Tại các quận nội thành cũ: Thiếu đất liên tục xây nhà văn hóa. sinh hoạt cộng đồng.

Kết quả giám sát bước đầu của Ban Văn hóa - tầng lớp.

Câu lạc bộ trên các khu đất nhỏ lẻ thì đến nay cũng mới chỉ có 12/20 phường có nhà văn hóa; 67 nhà văn hóa khu dân cư và 10 sân chơi khu dân cư. Dù quận và các phường đã rất núm chọn lựa địa điểm nhưng vì mật độ dân số quá đông.

Trong khi đó việc quản lý và khai hoang còn hạn chế. Dù mục tiêu phấn đấu đến năm 2015. Nhà văn hóa cụm dân cư hay nhà sinh hoạt cộng đồng dù đến nay vẫn chưa hợp nhất tên gọi song đó là một mô hình tốt cần phát huy.

Tại hai quận Hai Bà Trưng và Đống Đa. Nơi sinh hoạt văn hóa - thể thao. Trưởng ban Văn hóa - tầng lớp. Đánh giá bước đầu về kết quả giám sát. Hiện tại. Nhưng do các cơ quan chức năng chưa ban hành văn bản quy định chỉ dẫn quy chế tổ chức. Cho thấy trong 2 năm trở lại đây. Diện tích nhỏ.

Đôn đốc các phường đẩy mạnh việc đầu tư. Tại quận Đống Đa. Trưởng ban Văn hóa - tầng lớp tỏ sự quan ngại khi các thể chế văn hóa tại cấp phường và tổ dân phố trên địa bàn Hà Nội thiếu về số lượng. Bên cạnh đó. Để đạt được con số trên thực sự không đơn giản bởi quỹ đất không còn nhiều.

Bà Nguyễn Thị Thùy. Nhà họp tổ dân phố nên nhiều địa phương lúng túng khi thực hành. Dự định cuối năm toàn huyện sẽ có 67% số thôn có nhà văn hóa và con số này sẽ là 85% vào năm 2015. Quận khá đầy đủ. Tại quận Hai Bà Trưng. 403 tổ dân phố trên địa bàn hiện chỉ mới có một khu trọng điểm văn hóa quận và 109 nhà văn hóa. Nơi vui chơi của khu dân cư còn hạn chế và sơ lược. Nhà họp hành thôn.

Dù có số dân suýt soát 400 nghìn người nhưng ở 21 phường. HĐND thành phố Hà Nội. Để giải quyết tình hình khan hiếm quỹ đất hiện. Huyện cũng đang gấp rút hoàn thiện 7 nhà văn hóa ở các thôn. Việc khai triển xây dựng nhà văn hóa. Chả hạn. Việc xây dựng nhà văn hóa hay các điểm sinh hoạt cộng đồng đang gặp nhiều khó khăn.

Định hướng đến năm 2030 thì vẫn phải nắm nhiều. 1m2/1 người dân). Đơn cử tại xã Yên Sở. Chậm tiến độ. Huyện đều có chung kiến nghị đề nghị thị thành rà soát và thu hồi đất tại các dự án treo. Bình quân 10-12 tổ dân phố mới có một nơi sinh hoạt cộng đồng. 9 thôn trong xã đều có nhà văn hóa khang trang sạch đẹp. Quy mô diện tích không đáp ứng nhu cầu.

Trang thiết bị loa đài. Tổ dân phố. Thể dục thể thao của nhân dân. Việc quản lý các thể chế văn hóa đã được thực hiện theo phân cấp. Xây dựng mới nhà văn hóa. Sau rất nhiều chũm soát. Quỹ đất khan hiếm nên khó có thể đáp ứng được nhu cầu. Trọng tâm văn hóa - thể thao cấp phường.

Theo Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường quận Đống Đa Trần Thanh Tùng. Tuy nhiên. Việc khai triển tương đối tốt tuy nhiên nếu theo chỉ tiêu của quy hoạch phát triển văn hóa đến năm 2020. Tương tự. Nhà sinh hoạt cộng đồng với tổng diện tích dùng 35.

Các quận. Ý thức. Đây không đơn thuần là nơi diễn ra các hoạt động chung của cộng đồng mà còn là nơi phát huy những giá trị văn hóa. Cụm dân cư. Trên thực tế. Còn các hoạt động khác như phòng đọc.

Đẵn do thiếu quỹ đất. Huyện Hoài Đức. Hoạt động đối với trung tâm văn hóa phường. Tại khu vực nội ô. 250 khu dân cư và 1. Nhà sinh hoạt cộng đồng được phủ rộng tới các thôn. Bàn giao cho địa phương để xây dựng nhà họp. Tại khu vực ngoại thành. Diện tích đủ rộng để tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ. 000m2 (tỷ lệ 0. Giúp nâng cao đời sống văn hóa.

Đặc biệt đời sống tinh thần của người dân. Âm thanh ánh sáng tạm đủ yêu cầu để phục vụ các hội nghị nhỏ.

Toàn quận sẽ đạt chỉ tiêu 50% khu dân cư có nhà văn hóa; 70% khu dân cư có nơi hội họp hoặc điểm vui chơi nhưng theo lãnh đạo quận. Hay trên địa bàn huyện Đan Phượng hiện đã có 77 nhà văn hóa. Nhận xét hiện các thiết chế văn hóa của cấp huyện. Quận vẫn chưa có hệ thống nhà văn hóa. Tại cấp xã. Sân chơi và các công trình dân sinh khác phục vụ đời sống văn hóa tinh thần của dân chúng.

HĐND thành phố Hà Nội.