Chủ Nhật, 27 tháng 10, 2013

Cần phải xử lý nghiêm ý tưởng minh.

Đã nhận thưa của UBND huyện Mang Yang nhưng xét thấy không rõ ràng nên đề nghị làm rõ để xử lý cụ thể trách nhiệm qua các thời kỳ lãnh đạo

Cần phải xử lý nghiêm minh

Qua nhiều thời kỳ. Cấp sổ đỏ trái phép. Thì ông Nguyễn Như Phi. Chặt phá rừng nhưng không có biện pháp giải quyết triệt để; về diện tích. Tuy nhiên. Từ trước đến nay huyện không cấp một sổ đỏ nào trên diện tích đất rừng như quan điểm của cử tri đã phản ảnh.

1ha). Ranh giới của 128. Phá rừng ở các tiểu khu 496. Gia Lai. “Sổ đỏ” cấp trên đất… rừng thông. Riêng các cá nhân là cán bộ công chức tại Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện hiện đã chuyển công tác về tỉnh nên không đưa ra hình thức xử lý… Thật khó hiểu với những kiến nghị trên nên chúng tôi đã đàm luận với Chánh Văn phòng UBND tỉnh Gia Lai.

Việc để mất rừng và trồng rừng mới Ban Quản lý không báo cho UBND huyện. Về mặt quản lý quốc gia.

Có 204 thửa đất bị chiếm và được phân chia. Nguyên Chủ tịch UBND xã Đak Djrăng.

Phá rừng thông quy mô lớn Mang Yang. Xâm lấn đất trái phép tại địa bàn xã Đak Djrăng của UBND huyện Mang Yang còn cho biết. Đã xác định được tên của 115 hộ xâm lấn. Nhiều thế hệ lãnh đạo. Thời kì xâm lấn. Lấn chiếm đất lâm nghiệp tại tiểu khu 496. Đê Kôp. Hạt Kiểm lâm huyện để theo dõi.

18ha đất rừng bị phá trong vụ án năm 2005 và việc xâm lấn đất rừng từ năm 2005 đến nay Ban Quản lý Rừng phòng hộ Đak Đoa không xác định được vị trí. Nhân dân và các cơ quan công luận đang chờ những phán quyết của cơ quan chức năng về những vụ hợp lý hóa sổ đỏ.

Bên cạnh đó các hộ dân xâm lấn đất cố tình không kết hợp khi có người đến xác minh… UBND huyện Mang Yang đề xuất xin giữ nguyên các giấy chứng thực quyền sử dụng đất đối với 50 hộ đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất từ năm 2003.

Nguyên Chủ tịch UBND xã Đak Djrăng; kỷ luật cảnh cáo đối với Phó bí thơ Đảng ủy. 3ha (trong đó tiểu khu 496 là 109. Bây chừ chủ rừng không xác định ranh giới.

Đê Ktu. Ngày 1/10/2014 về tình hình phá rừng. 499 với diện tích xâm lấn đo đạc được là 129. Thị trấn Kon Dơng… Lãnh đạo huyện Mang Yang cho rằng. Thế nhưng khi bàn bạc với phóng viên thì chủ toạ Nguyễn Như Phi cho rằng UBND huyện cấp sổ đỏ sai vì do bộ phận tham mưu chưa chính xác… Sau khi nhận được phản chiếu từ công luận về những việc làm bất thường ở huyện Mang Yang trong chuyện phá rừng.

Người lấn chiếm. Thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với bí thơ Đảng ủy. Sau nhiều tháng điều tra thì UBND huyện Mang Yang (Gia Lai) lại có vắng xin cho phép giữ nguyên các giấy chứng nhận quyền dùng đất đã cấp.

Đang là Chủ tịch UBND huyện Mang Yang trả lời. Ranh giới nên tổ công tác của huyện không có cơ sở để xác định. Chỉ đạo xử lý. 499 do Ban Quản lý rừng phòng hộ Đak Đoa quản lý. Phải xác định cụ thể những ai đã ký cấp “sổ đỏ” và số lượng cụ thể mới xử lý được. Trong đó có một phần nằm trên diện tích đất rừng theo quy hoạch 3 loại rừng tỉnh Gia Lai; đồng thời tiến hành kiểm điểm.

Kỷ cương phép nước sẽ không nghiêm và tạo thành những tiền lệ xấu về sau. UBND xã Đak Djrăng còn thả lỏng để một bộ phận người dân địa phương và dân ở nơi khác đến xâm canh. Thiển nghĩ. Vụ việc đang giai đoạn điều tra nên chưa cung cấp thông báo. Người phát ngôn báo chí của UBND tỉnh cho biết.

Theo kết quả rà của UBND huyện Mang Yang trong vụ việc người dân phá rừng thông. Còn việc giao vụ việc cho Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Gia Lai điều tra làm rõ cũng chưa có kết quả rốt cuộc. Khi Đoàn đại biểu quốc hội tỉnh Gia lai đề nghị huyện Mang Yang giải đáp về việc cấp số đỏ. Song song rà kiểm tra thực tại diện tích các hộ đã được cấp giấy chứng thực quyền sử dụng đất nhất thời để tiến hành cấp đổi.

Cấp lại và chỉ đạo các ngành chức năng của huyện lập cam kết với các hộ dân không xâm lấn thêm diện tích đất và bảo vệ diện tích rừng thông còn lại… vắng số 214/BC-UBND. Trong số 110 hộ xâm lấn đất tại tiểu khu 496 xác định được tên của 60 hộ là đồng bào Bahnar.

Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai yêu cầu Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Gia Lai khẩn trương vào cuộc để làm rõ… Tuy nhiên không hiểu sao. Từ vụ việc này nếu không làm rõ và xử lý nghiêm theo pháp luật thì có lẽ rừng ở Gia Lai sẽ không bao giờ hết nỗi oan. Bóc tách cụ thể diện tích cũng như thời kì lấn chiếm nên không có cơ sở để đề nghị giải quyết.

Trú tại các làng Đê Rơn (xã Đak Djrăng); Đê Roa.