Thứ Sáu, 25 tháng 4, 2014

Hàng chục cảnh sát phong bế nhóm bắt cóc nữ đáng tin cậy sinh - VnExpress

Chiều 24/4, Công an TP Cần Thơ khởi tố vụ án Bắt cóc nhằm cướp đoạt tài sản xảy ra tại huyện Thới Lai. Ngoài 4 nghi can bị bắt tại TP HCM, cơ quan điều tra đã bắt thêm Nguyễn Thành Thắng (31 tuổi, ngụ Vĩnh Long) và củng cố hồ sơ để khởi tố các bị can.

bat-coc-2064-1398342838.jpg

Từ trái qua: Chi, Luân, Hồ, Hải. Ảnh: C.A. 

Theo cơ quan điều tra, nạn nhân Nguyễn Hân Duy (14 tuổi) ở với mẹ ở xã Đông Thuận, có cha là người Đài Loan nhưng đã mất. Trưa 22/4, nữ sinh này được cậu ruột Nguyễn Văn Khanh chở đi học bằng xe gắn máy. Đến đoạn Một Ngàn - Bốn Tổng, người cậu bị ôtô 7 chỗ ép ngã xuống đường. Bốn người trên xe sau đó đã 

    Quảng Cáo    

Là công ty hoạt động nhiều năm trong lĩnh vựccho thuê xe. Chúng tôi cho thuê mọi loại xe từ 4 chỗ đến 50 chỗ phục vụ mọi nhu cầu đa dạng của bạn : Thuê xe công tác, thuê xe tháng, thuê xe cưới hỏi, thuê xe đưa người đi dự hội thảo, đi dự đám cưới, thuê xe đi tham quan, du lịch lễ hội đều được phục vụ kịp thời và chu đáo. Đội ngũ lái xe nhiều kinh nghiệm phục vụ tận tâm sẽ giúp bạn có những chuyến đi thoải mái và an toàn nhất .

 nhảy xuống tấn công ông Khanh, giật lấy điện thoại di động, rút chìa khóa xe máy rồi kéo bé Duy lên ôtô chở về TP HCM giam lỏng trong khách sạn ở quận Bình Tân.

Tại đây, nhóm bắt cóc nói dối rằng mẹ Duy có nợ tiền nên yêu cầu nữ sinh điện thoại cho người thân giao 1 tỷ đồng. Gây áp lực không được, bọn này liên lạc với người mẹ đề nghị bà một mình cầm tiền lên TP HCM, nếu không sẽ "nhận xác con". Sau khi báo công an, mẹ Duy tiếp tục giữ liên lạc với nhóm bắt cóc, đàm phán giảm xuống 300 triệu đồng nhưng bất thành. Đến tối, bọn chúng chốt giá nửa tỷ.

Theo một thám thính, trước khi nữ sinh bị bắt cóc, gần nhà nạn nhân có một nhóm thanh niên nhậu nhẹt. Trong đó có cô gái cá tính như con trai, đang làm cho một nhà hàng ở TP HCM. Phối hợp vết tích của lốp ôtô tại hiện trường, nhà chức trách đặt nghi vấn chiếc ôtô chở nhóm người bắt cóc từng đỗ tại nhà láng giềng của bé Duy.

Xác định được mai dong, hơn chục cảnh sát của Công an TP Cần Thơ nhận lệnh đi Bình Tân ngay trong đêm để kịp kết hợp với lực lượng chuyên môn của Bộ Công an (phía Nam) và Công an TP HCM triển khai kế hoạch giải cứu con tin, khi nhà chức trách khoanh vùng được vị trí Duy bị giam lỏng.

Trưa 23/4, hàng chục cảnh sát tiếp cận, tông cửa 2 phòng nghỉ tại một khách sạn ở phường Bình Trị Đông B. Tại đây Nguyễn Thị Kim Chi (20 tuổi, ngụ huyện Thới Lai) bị khống chế cùng 3 đồng bọn Trương Hữu Luân (23 tuổi, ngụ Hậu Giang), Thái Long Hồ (26 tuổi, ngụ Bạc Liêu), Nguyễn Phú Hải (43 tuổi, ngụ TP HCM) và giải cứu nữ sinh an toàn. Từ lời khai của nhóm này, đại tá Phan Minh Tấn, Phó giám đốc Công an TP Cần Thơ chóng vánh quay về miền Tây chỉ huy lực lượng bắt nguy cấp tài xế Nguyễn Thành Thắng tại Vĩnh Long.

Ban sơ, nhóm bắt cóc khai mẹ nạn nhân có mâu thuẫn tiền bạc nên bắt cóc nữ sinh để gây sức ép đòi nợ. Tuy nhiên, trước những chứng cứ khó chối cãi, Chi với đồng bọn nhận trong chuyến về quê thăm nhà, nghe người nhà kể về sự khá giả của hộ hàng xóm nên phát sinh mưu đồ kiếm chác. Chúng bàn thảo kế hoạch, chờ bé Duy đi học để ra tay bắt cóc tống tiền.

Vụ án đang được nhà chức trách mở mang điều tra.

 Trà Giang