Thứ Năm, 9 tháng 1, 2014

Gần tết Giáp Ngọ, tượng ngựa dát vàng bán chạy

Ngựa dát vàng đang bán chạy tại Hà Nội - Ảnh: VietnamPlus

 VietnamPlus dẫn lời một số người bán và người mua cho hay, tượng ngựa dát vàng đang bán chạy.

Tượng ngựa dát vàng chuẩn phải được đúc bằng đồng nguyên chất, mạ vàng 24k trên bề mặt từ 3-6micron. Kích tấc sản phẩm được nhiều khách hàng chuộng nhất cao từ 18-20cm.

Giá mỗi sản phẩm tượng ngựa dát vàng ngả nghiêng từ 4-20 triệu đồng (tượng ngựa bằng đồng, gỗ giá từ 650.000-vài triệu đồng). Ngoài ra, các loại tượng này còn được gắn thêm đá theo mong muốn của khách khi đặt hàng.

Ngoài tượng ngựa, thị trường tặng vật xa xỉ năm nay còn có nhiều sản phẩm dát vàng được khách hàng quan hoài như: tranh ngựa, tranh cá gáy, tượng người chơi golf, tượng tam đa…

    Thông tin    

Với lịch sử lâu đời của một đất nước mang theo nền văn minh lúa nước, bàn thờ tổ tiên đóng vai trò quan trọng trong đời sống tâm linh của Người Việt. Ban thờ tổ tiên luôn được coi sóc cẩn thận, chỉn chu, đặc biệt là vào những ngày lễ quan trọng như Tết cổ truyền.

Bàn thờ ngày Têt được mọi gia đình Việt chuẩn bị và dọn dẹp từ ngày 23 tháng chạp (văn khấn Tết). Vào những ngày giáp Tết, Bàn thờ gia tiên được tỉa chân hương (rút hết chân hương chỉ để lại có 3 đến 5 chân hương), các đồ thờ cúng được lau và rửa bằng hỗn hợp gừng giã nhỏ pha với rượu trắng. Với thủ tục này, con cháu trong nhà mong ông bà tổ tiên được về thăm con cháu ngày Tết với bàn thờ sạch, không vướng bụi trần.

Giá từ 8-25 triệu đồng.

Móc khóa ôtô, ốp lưng điện thoại dát vàng với giá nhàng nhàng 1,2-2 triệu đồng, loại mắc lên đến cả chục triệu đồng, cũng được nhiều người quan hoài.

Tuy nhiên, một số người cho rằng tượng dát vàng có thể được làm từ composite hoặc bột đá rồi sơn phủ vàng lên. Nhìn bề mặt thì khách hàng khó có thể phát hiện được thật giả.

 Tin Nóng