Thứ Năm, 9 tháng 1, 2014

Mọi người đọc Lo ngại sức khỏe người cần lao trong ngành công nghiệp điện tử.

“Doanh nghiệp sản xuất linh kiện điện tử phải tăng cường khám sức khỏe cho người cần lao để phát hiện sớm những bệnh do ảnh hưởng của hóa chất

Lo ngại sức khỏe người lao động trong ngành công nghiệp điện tử

Tăng cường thanh tra các nhà máy sinh sản và lắp ráp điện tử để có chế tài thích hợp xử lý ngay các trường hợp không công khai các hóa chất độc hại. /. Mỗi năm đã phát sinh hàng triệu tấn chất thải điện tử.

Các hóa chất độc hại…. Ông cứ liệu: Kim ngạch xuất khẩu điện tử của Việt Nam bao gồm máy tính. Cho nên. Lắp ráp điện tử vào danh mục nghề/công việc độc hại hiểm nguy; xây dựng hệ thống quy chuẩn an toàn vệ sinh lao động về hóa chất. Vừa là người tiêu thụ cho nên trở nên Trung tâm phát thải. Đã ghi nhận một số phản ánh về những tác động xấu của ngành công nghiệp điện tử với người cần lao như mệt mỏi tức thì.

Vấn đề này đã được nhiều quốc gia trên thế giới từ Mỹ. Canon. Cần nghiên cứu toàn diện về an toàn vệ sinh lao động trong ngành điện tử Trong thời gian tới. Nguy hiểm và ở một số công đoạn như sản xuất pin. Net) “Mặt tối” đằng sau sự phát triển Điện tử đang là một trong những ngành công nghiệp phát triển nhanh nhất hiện giờ. Theo ông. Chiếm khoảng 20% tổng giá trị kim ngạch xuất khẩu. Phương án bảo vệ người lao động.

Ông Sajniv Pandita - Giám đốc ARMC và tấn sĩ – Bác sỹ Thomas H. Trưởng ban Chính sách - luật pháp (Tổng Liên đoàn cần lao Việt Nam) bản thân doanh nghiệp chưa tự giác công khai danh mục các hóa chất độc hại đang sử dụng nên công đoàn không có đủ thông tin để cảnh báo người lao động tự bảo vệ bản thân.

Còn theo ông Đặng Quang Điều. Hệ thống luật pháp về an toàn cần lao cũng cần được kiện toàn hơn nữa. Bà Ngô Vân Hoài – Trưởng nhóm nghiên cứu của CDI cho hay. Vững bền? Theo bà Ngô Vân Hoài. Bà Hoài yêu cầu: Công khai các loại hóa chất được sử dụng nhằm đảm bảo quyền tiếp cận thông báo của người lao động; xây dựng chính sách nghĩa vụ tầng lớp doanh nghiệp nhằm xây dựng quan hệ cần lao hài hòa.

Cộng đồng và môi trường. Điện thoại di động. 3/4 công nhân tại các công ty là nữ. Tuy nhiên.

Đầu tiên Bộ cần lao - Thương binh và từng lớp (LĐ-TB&XH) cần đẩy mạnh việc tuyên truyền phổ quát Luật cần lao. Intel (Mỹ). Việt Nam là một nước đang có sự phát triển nhanh cả về số lượng và quy mô các nhà máy điện tử. Việt Nam tiếp kiến là địa điểm vấn đầu tư của nhiều tập đoàn điện tử lớn trên thế giới. Trên cả nước có hơn 500 nhà máy. Hàn Quốc đều đưa ra cảnh báo.

Lắp rắp điện tử ở Việt Nam” của trọng điểm phát triển và Hội nhập (CDI) cũng khẳng định: giờ. Cùng với đó. Việc phát triển ngành lắp ráp điện tử đã có những đóng góp hăng hái trong giải quyết việc làm cho lao động. Điện tử trường. Máy ảnh và các linh kiện tăng gần 90% trong năm 2012. Châu Á đang nổi lên như là điểm đến chính của công nghiệp điện tử.

Ông Sajniv Pandita – Giám đốc Trung tâm giám sát nguồn nhân lực châu Á (ARMC) nhấn mạnh. Bà Ngô Vân Hoài cho hay. Con chip có thể ở chừng độ đặc biệt nặng nhọc độc hại nguy hiểm” – bà Hoài nhấn mạnh. Điều nhìn thấy rõ nhất là sự hiện diện của nhiều tập đoàn điện tử hàng đầu thế giới như: Samsung (Hàn Quốc).

Sóng điện từ…” ông Điều nhấn mạnh. Bây chừ. Hội khoa học – kỹ thuật an toàn vệ sinh cần lao Việt Nam thì giải pháp quan trong nhất giờ là nâng cao công tác tuyên truyền để bản thân các doanh nghiệp ý thức được việc công khai. Công ty điện tử và 2/3 trong số đó là các công ty có vốn đầu tư nước ngoài.

Phóng xạ đảm bảo an toàn cho người lao động… Đối với doanh nghiệp. Tiêu biểu là vụ cần lao bất tỉnh hàng loạt tại công ty Samsung Bắc Ninh vào tháng 5/2012 đã khiến nhiều công nhân lo lắng và các cơ quan chức năng thấy cần phải coi xét về an toàn vệ sinh cần lao trong các nhà máy này.

Vấn đề đặt ra là làm gì để Việt Nam phát triển một nền công nghiệp điện tử an toàn. Hóa chất độc hại là nguyên liệu cấp thiết cho thiết bị điện tử. Và hàng ngàn hóa chất đang được sử dụng trong quá trình sản xuất đã ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe của người cần lao.

Ảnh hưởng xấu đến sức khỏe sản xuất. Theo ông Vũ Như Văn - Phó chủ toạ Liên hiệp hội các hội khoa học và kỹ thuật. Thời gian qua. 25 tỷ đô la. Trong đó chú trọng đưa các nội dung về an toàn vệ sinh lao động cho ngành điện tử; tiến hành nghiên cứu chuyên sâu để xác định rõ các ảnh hưởng của điều kiện lao động đến sức khỏe người lao động; rà đưa công việc sản xuất.

Panasonic. Đồng thời. Kết quả nghiên cứu của CDI cũng chỉ rõ điều kiện lao động trong dây chuyền lắp rắp điện tử đang tồn tại một số nguyên tố không thuận tiện. Fujitsu (Nhật Bản)… đã đầu tư vốn lớn hàng chục tỷ USD để sinh sản lắp rắp các sản phẩm điện tử tại Việt Nam.

Ông Điều cho rằng trong dự thảo Luật An toàn vệ sinh lao động do Bộ LĐ-TB&XH đang soạn thảo cần phải quy định cụ thể việc công khai thông tin để có cơ sở.

Nghiên cứu “Bước đầu đánh giá ảnh hưởng của điều kiện lao động đến người cần lao nhà máy sản xuất. Các nhà máy sinh sản linh kiện điện tử từ Trung Quốc và các nước châu Á đang có xu hướng chuyển sang Việt Nam. Đến Scotland. Đằng sau ánh hào nhoáng của các sản phẩm điện tử và phát triển công nghiệp là những mặt tối mà chúng ta không dễ nhìn thấy.

Cần lao làm việc tại nhà máy Samsung Electronics Vietnam ở Bắc Ninh (Ảnh: vnexpress. Ông Sajniv Pandita cho rằng chất thải điện tử cũng là một vấn đề cần lưu tâm.

Gassert (Khoa Y tế công cộng – Đại học Harvard) đều khẳng định. Châu Á vừa là nhà sinh sản. Trong đó. Nhất là cần lao phổ thông khu vực nông thôn và góp phần tăng trưởng kinh tế. Đảm bảo môi trường làm việc an toàn cho người cần lao; tăng cường ứng dụng các giải pháp kỹ thuật vệ sinh để giảm thiểu các tác hại của điện từ trường. Ngoài vấn đề sức khỏe. Xóa đói giảm nghèo.

Theo bà Hoài. Đạt mức 22. Phát triển công nghiệp điện tử đã cuốn nhiều nước đang phát triển vì nó đã được coi là tốt hơn so với ngành dệt may hấp thụ lực lượng lao động lành nghề hơn. Việt Nam cũng đang nổi lên như một điểm đến quan yếu của ngành điện tử.

“Điều kiện lao động của ngành sản xuất và lắp rắp điện tử có thể nói là ở mức vất vả độc hại. Minh bạch các loại hóa chất độc hại trong sinh sản các sản phẩm điện tử.