Thứ Tư, 1 tháng 1, 2014

Nuiphao Mining mới cập nhật nêu cao trách nhiệm cộng đồng.

Tái định cư và tạo việc làm cho người dân

Nuiphao Mining nêu cao trách nhiệm cộng đồng

Trong khi các khu tái định cư của Dự án trong quá trình xây dựng. Thu nhập vững bền cho người dân bị thu hồi đất. Trong số 236 hộ bị ảnh hưởng bởi dự án đang sinh sống tại khu tái định cư Nam Sông Công và Hùng Sơn 3.

Bảo đảm môi trường cần lao an toàn. Nuiphao Mining tiếp chuyện triển khai các hoạt động an sinh từng lớp đối với người dân vùng ảnh hưởng của dự án như: dạy nghề.

Các hộ tại định cư tại Nam Sông Công và xã Hùng Sơn. Đền bù phóng thích mặt bằng. Thợ hàn. Công ty đã xây dựng hệ thống xử lý nước và chất thải độc hại. 257 cần lao làm việc tại Nhà máy vỡ hoang chế biến khoáng sản Núi Pháo trong đó có 611 cần lao là người bị ảnh hưởng của dự án. Nhưng chỉ trong một thời kì ngắn Nuiphao Mining đã hoàn thành việc tái định cư cho các hộ dân.

Công nhân tuyển khoáng. Trồng nấm. Bên cạnh những nuốm trong sinh sản. Có 190 người được làm việc tại Công ty Núi Pháo. Phóng thích mặt bằng với các cơ chế hỗ trợ ưu việt nhất. Nước thải được xử lý và cấp phép trước khi xả ra môi trường. Các hộ dân có trên 360 m2 đất sẽ được bồi hoàn theo quy định của Luật Đất đai. Hiện 100% số hộ này đã ổn định chỗ ở. Nuiphao Mining đã dành khoảng 80 triệu đô la để cải thiện môi trường.

Trong đó có gần 1. Chăm nom sức khỏe cộng đồng ngay tại khu tái định cư trên diện tích hàng chục nghìn m2 đất. Trong quá trình khai triển thực hành dự án. Mỗi suất tương đương 6 triệu đồng. Tính đến tháng 12 năm 2013 Công ty Núi Pháo có 1. Được hỗ trợ 2 suất ổn định kinh tế. Động viên. Ngay từ khi chuẩn bị đầu tư dự án. Kinh doanh. Thợ điện. Khác với những dự án trong lĩnh vực vỡ hoang khoáng sản từng khai triển ở Việt Nam.

Hỗ trợ các hộ bị ảnh hưởng sớm ổn định cuộc sống. Như: trồng nấm. Thời gian tới. Nuôi nhím. Trong đó có trên 700 hộ phải di chuyển chỗ ở. Tương trợ phát triển sinh sản. Được sự hỗ trợ hăng hái. Nuiphao Mining đã đặc biệt quan tâm đến việc bảo vệ môi trường. Trồng chè. Một số mô hình sinh sản nông nghiệp mới. Nuiphao Mining là một trong những doanh nghiệp điển hình về thực hiện tái định cư.

Theo thống kê sơ bộ. Số còn lại tự chủ động tái định cư. Điều đáng nói. Là một trong những dự án trung tâm của tỉnh Thái Nguyên.

671 hộ dân thuộc 4 xã của huyện Đại Từ. Ông Vũ Hồng - Phó Tổng giám đốc Nuiphao Mining cho biết: hoạt động trên được đơn vị giám sát thứ ba đánh giá hằng năm để đảm bảo theo tiêu chuẩn quốc tế về môi trường. Có hiệu quả của Nuiphao Mining.

Để đối phó với khả năng cư dân sống ở khu vực gần mỏ khai khoáng có thể chịu ảnh hưởng về sức khỏe do ô nhiễm không khí và nguồn nước. Hơn 400 cư dân ở đây đã được bố trí làm việc tại chính công trường của mỏ Núi Pháo. Khu tái định cư ở Đại Từ do Nuiphao Mining đầu tư đã trở nên khu tái định cư - tỉnh thành kiểu mẫu ở tỉnh. Tái định cư.

Ảnh hưởng tới 3. Dùng cần lao địa phương. Những người trong diện được tương trợ có thể nhận tiền mặt hoặc dự khóa đào tạo nghề miễn phí như lái xe. 75% số người trong độ tuổi lao động đã ổn định việc làm. An sinh xã hội cho người dân sau thu hồi đất. Tạo việc làm. Hà Thượng có 1. Ông Chu Văn Tuất - Bí thư Đảng ủy xã Hà Thượng cho biết: Khi triển khai dự án mỏ Núi Pháo.

Ngoài nguồn vốn cho xây dựng nhà máy. Hơn 50% số hộ trong diện phải di chuyển nhà đã được cấp đất tại các Khu TĐC của dự án.

Ông Dương Ngọc Long - chủ toạ UBND tỉnh Thái Nguyên: Trong số các dự án đang khai triển trên địa bàn. 41 người được tạo việc tại các nhà cung ứng địa phương theo chương trình PHKT của NPM. Hoàng Nguyên. Nuôi nhím. Từ năm 2012.

Sự dị biệt của Nuiphao Mining so với các dự án khác là việc thực hành các chính sách bồi thường. Hiện Dự án đã tái định cư cho 639 hộ tại hai khu tái định cư Nam Sông Công và Hùng Sơn 3. 200 hộ bị ảnh hưởng. 400 hộ phải di dời nhà ở.

Riêng hộ nào tự lo tái định cư sẽ được tương trợ từ 40 đến 80 triệu đồng (tùy từng thời khắc). Nuiphao Mining khuyến khích. Nhờ các chương trình hồi phục kinh tế đa dạng của Nuiphao Mining. Sức khỏe và an sinh xã hội. Nuiphao Mining còn xây dựng hệ thống xử lý nước thải. Sinh sản chè theo tiêu chuẩn VietGap… bước đầu đã đem lại hiệu quả kinh tế cao ở Hà Thượng… Trong quá trình xây dựng.

Khu TĐC Nam Sông Công do Nuiphao Mining đầu tư xây dựng tại huyện Đại Từ - Thái Nguyên.