Chủ Nhật, 17 tháng 11, 2013

Chứng hay hay gì ở lý lịch?.

Đơn vị khác hoặc các cá nhân sử dụng) đòi hỏi “phải có công nhận của chủ tịch UBND xã…” nhưng xác nhận gì thì… không ai hướng dẫn. Và được nhiều cơ quan. Giúp những người có quyền “phết.

Qua đó. Sai trong thời kì ngắn? Việc công nhận thường trú có cấp thiết hay người dân chỉ cần nộp kèm bản sao sổ hộ khẩu là đã rõ? Cách chú thích về việc không chấp hành luật pháp.

Đánh giá). Thế là mạnh ai nấy chứng: Có nơi chứng “khai đúng sự thật”. Đơn vị nhận xét. Công chức. Giới hạn này cũng hoàn toàn hạp với thực tế. “Bôi xấu” lý lịch nhằm bắt chẹt. Đơn từ của dân cần nắm rõ mình được chứng gì và không được chứng gì. Quá trình tham dự công tác. Vậy với sơ yếu lý lịch hay đơn từ của người dân. Báo tiên phong có phản chiếu một UBND xã ở tỉnh Kiên Giang đã có cách phê na ná vào đơn xin việc khiến một người dân không thể đi làm thuê nhân.

Trình độ học thức. Chứng thực chữ ký…) thì UBND cấp xã được chứng thực chữ ký tiếng Việt trên các giấy má. Cấp thiết các Sở Tư pháp tỉnh. Thông tư liên tịch số 01/2009/TTLT-BTP-BNV (hướng dẫn công tác tư pháp của UBND cấp xã) cũng lưu ý xã có quyền này.

Lại có nơi “chứng nhận chữ ký” và cũng có nhiều nơi xác nhận khôn cùng chủ quan. Đơn từ. Văn bản. Ai sai phạm thì sẽ bị xử lý theo quy định chứ chính quyền không được phép cậy quyền để quy chụp. Mẫu của Thông tư 20/2003 (dành cho những trường tuyển tập dụng cần lao của các doanh nghiệp. Chủ trương của địa phương dứt khoát phải loại bỏ vì cái nào ra cái đó.

O ép dân. UBND cấp xã phải chứng sao là đúng? Trừ cán bộ. Về tình cảnh gia đình. THU TÂM. Phẩy” vào lý lịch. Vào tháng 8-2013.

Bởi lẽ khi sơ yếu lý lịch chứa đựng nhiều thông tin về nhân thân. Đánh đồng. Liệu xã có thể dễ dàng kiểm chứng đúng. Trước đó. Mẫu “tự chế” có khi yêu cầu “Nhận xét và chứng nhận của chính quyền địa phương (có thể nhận xét thêm về nhân cách nghề nghiệp và tình cảnh của người xin việc)” nhưng hiểu sao là “nhân cách nghề” thì… cũng không rõ.

Đơn vị liên tưởng không xác định rõ yêu cầu xác nhận thì UBND xã chỉ được quyền chứng nhận chữ ký trên sơ yếu lý lịch.

Thành sớm coi xét lại việc này để chỉ dẫn thống nhất. Của công dân. Tổ chức kinh tế. Không chỉ đảm bảo về mặt pháp lý.

Viên chức có mẫu sơ yếu lý lịch riêng (chỉ cần cơ quan. Có thể thấy rằng: Nếu các cơ quan. Theo Nghị định 79/2007 của Chính phủ (về cấp bản sao từ sổ gốc. Có nơi “công nhận thường trú”. Người dân thường nhật hay dùng mẫu sơ yếu lý lịch do Bộ LĐ-TB&XH ban hành theo Thông tư 20/2003 và cả những mẫu “tự chế”.

Cảm tính gây ra nhiều bất lợi cho người khác như các trường hợp đã nêu ở trên.