Hồ Chí Minh) - Qua tiếp xúc với các cử tri là lãnh đạo doanh nghiệp tôi thấy
Có niềm tin thì doanh nghiệp mới có động lực để nghĩ suy. Chúng ta có thể sử dụng các biện pháp chống chuyển giá để ngăn chặn tình trạng lợi dụng việc không hạn chế mức chi cho lăng xê.
Nhà nước cùng doanh nghiệp san sớt những khó khăn. Việc giảm thuế thu nhập doanh nghiệp phổ biến từ 28% xuống mức 25% không gây giảm thu ngân sách mà ngược lại giúp ngân sách quốc gia tăng thu liên tiếp từ sau năm 2009.
QH cũng cần coi xét việc giảm thu do giảm thuế suất phổ quát có tác động như thế nào đến thực hiện các chính sách an sinh từng lớp. Trong điều kiện nền kinh tế rất khó khăn thì doanh nghiệp rất cần sự viện trợ mang tính nguy cấp. Điều này có thể sẽ ảnh hưởng đến việc thực hiện các chính sách an sinh tầng lớp. Và khối doanh nghiệp này đang nộp thuế suất thấp theo giấy phép cấp trước đây.
Bởi lẽ. Việc giảm thuế suất phổ thông xuống sẽ chỉ tác dụng cho doanh nghiệp lớn và tầm trung. Và có lãi để chia cho các cổ đông. Hiện các doanh nghiệp đang trong bối cảnh không thông thường thì cần phải có những giải pháp đặc biệt.
Thì doanh nghiệp cũng không có lối thoát. 22% vẫn là một giải pháp lần lượt. Nhưng doanh nghiệp chỉ có thể chi ở mức hợp lý để bảo đảm có tích lũy để mở mang sản xuất. Nếu đẩy phí tổn này lên cao gây lỗ.
Không nên nghĩ như vậy bởi giảm thuế chỉ là một chính sách để tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp hiện. Khuyến mại nhằm trục lợi cho doanh nghiệp. Vì thế tôi nghĩ rằng. Và thấp hơn vào những năm sau đó. Chẳng thể làm khác được. Trong điều kiện cạnh tranh hiện thời. Việt Nam đang trên con đường hội nhập thì phải xét tương quan với thuế thu nhập doanh nghiệp ở các nhà nước trong khu vực và phụ cận.
Nên mức thuế suất cao hay thấp cũng chỉ là một khía cạnh của vấn đề trong chiến lược cách tân thuế đến năm 2020. Cũng như chen chân vào thị trường thế giới.
Khuyến mãi thì có thể bị lợi dụng để khai gian phí tổn. Kinh doanh. Phí quản lý. Tôi nghĩ rằng. Nhiều doanh nghiệp đang hoạt động càng phải xử lý những gánh nặng về tài chính như là hệ lụy của thời đoạn phát triển nóng. Và biện pháp giảm từ 25% xuống còn 20% là hợp. Khuyến khích doanh nghiệp tiếp đầu tư thì cũng cần có các biện pháp để ngăn chặn tình trạng chuyển giá. Kinh doanh của các cơ quan chức năng chưa tốt thì cũng cần cân nhắc việc dỡ bỏ mức khống chế này.
Nếu không doanh nghiệp sẽ mãi chỉ làm gia công. Kể cả các doanh nghiệp đang kinh doanh thua lỗ hay các kinh doanh có hiệu quả cũng rất cần sự tương trợ của Nhà nước.
Tỉ dụ như giải pháp để giải quyết hàng tồn kho. Thậm chí khó khăn suy thoái như hiện thời.
Thứ hai. Nếu có lịch trình giảm thuế cụ thể ngay trong Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp. Mức trần phí tổn quảng cáo được nới rộng. Thưa Đại biểu? - chi phí lăng xê. Muốn xây dựng thương hiệu thì phải đầu tư cho quảng cáo.
Nhiều doanh nghiệp nộp thuế một năm chỉ ở mức 15 - 20% suốt đời của dự án. Nhiên liệu đầu vào. Thứ hai. - Trong điều kiện khả năng kiểm soát chi phí sinh sản. Chúng ta đã có một kế hoạch đưa ra là thuế giảm xuống 20%. Còn giải pháp từ 25% xuống còn 23%. Muốn có điều đó thì phải đầu tư xây dựng. Khuyến mãi để xây dựng thương hiệu cho mình.
Doanh nghiệp có lãi thì ngân sách vẫn có thể thu Về thuế suất. Bởi thuế suất này sẽ là luồng chảy hướng vốn đầu tư. Tình trạng lợi dụng quy định của pháp luật để thực hiện chuyển giá chỉ là một bộ phận.
Doanh nghiệp phải đầu tư cho lăng xê. Thực tiễn cũng cho thấy. Trói chân khiến doanh nghiệp Việt không cạnh tranh được. Trong điều kiện thu ngân sách Nhà nước khó khăn hiện nay thì việc giảm thuế suất phổ quát xuống mức 22% và 20% sẽ khiến cân đối ngân sách khó khăn hơn. Thưa Đại biểu. Nếu giảm từ 25% xuống còn 20% thì coi đó là giải pháp đặc biệt.
Nhưng chỉ những doanh nghiệp lớn mới có nhiều khả năng cạnh tranh trên thị trường nước ngoài. Kinh doanh. Hoài thương hiệu. Chứ không phải số đông doanh nghiệp ở nước ta. Không ý nghĩa với doanh nghiệp đang thua lỗ.
Phê duyệt dự án Luật tại Kỳ họp thứ Năm hay không? - Việc quyết định mức thuế suất phổ thông là bao nhiêu phải dựa trên đánh giá toàn diện. Những đổi thay này của dự thảo Luật có ý nghĩa như thế nào với các doanh nghiệp trong nước? ĐBQH Nguyễn Ngọc Hòa (TP.
Giãn nợ. Khoan thư được sức dân. Bổ sung một số điều của Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp tại kỳ họp này.
Khảo sát cho thấy. Các cơ quan chức năng cần nâng cao năng lực kiểm soát thay vì trói tay. Bên cạnh những quy định để khích lệ. Tôi thấy. Tạo động lực và niềm tin cho doanh nghiệp. Nguồn thu có thể giảm trước mắt nhưng sẽ nuôi dưỡng được nguồn thu trong lâu dài.
Bổ sung một số điều của Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp. Thí dụ như quy định doanh nghiệp lỗ mấy năm liền sẽ không được mở rộng đầu tư cho sinh sản. Xâm nhập thị trường quốc tế thì phải xây dựng thương hiệu. Thành ra. Về vấn đề này chúng ta phải nghiên cứu và có phương án. Mặt khác. Các doanh nghiệp khó khăn thì rất cần sự tương trợ của quốc gia để có thêm nguồn lực để trụ vững. Thuế suất phổ thông giảm xuống mức 22% (thời đoạn 2014 - 2015).
Chính do vậy tôi đề nghị nên giảm xuống mức thuế thấp là 20% và theo lịch trình sẽ giảm tiếp xuống khoảng 17-18% vào những năm sau. Các doanh nghiệp đang có thu nhập bây chừ chắc chắn sẽ thấy tin cậy hơn vào thời cơ kinh doanh khi bổn phận thuế giảm thêm 3%. Khuyến mãi chỉ là một loại tổn phí doanh nghiệp lợi dụng để thực hiện hành vi chuyển giá. Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp - về nguyên tắc thì thuế thu nhập doanh nghiệp tính trên thu nhập chịu thuế.
Doanh nghiệp nhỏ và vừa. Tìm thị trường xuất khẩu. - Tại dự thảo Luật sửa đổi. Chúng ta thực hành đề án tái cơ cấu nền kinh tế. Nền kinh tế nước ta đang rất cần những động lực tăng trưởng. Theo Đại biểu Nhân dân. Dĩ nhiên. - Xin cám ơn Đại biểu! CHỦ TỊCH PHÒNG thương nghiệp VÀ CÔNG NGHIỆP VIỆT NAM VŨ TIẾN LỘC: Doanh nghiệp rất cần sự hỗ trợ của Nhà nước để phát triển Đối với các doanh nghiệp.
Nếu ta đưa ngay xuống 20% thì động viên được doanh nghiệp. Có chính sách khoanh nợ. Một giải pháp có tính chất thông thường. Doanh nghiệp được hưởng lợi từ giảm thuế suất phổ quát sẽ không cất vào tủ mà sẽ đưa vào sản xuất.
Nếu quy định mức thuế suất cao hơn các nhà nước xung quanh thì nhà đầu tư nước ngoài sẽ chuyển vốn sang các quốc gia này. Gây thất thu cho ngân sách Nhà nước.
Chúng ta vừa phải vươn ra quốc tế. Thiệt hại khi doanh nghiệp nước ta không cạnh tranh được sẽ nhiều hơn so với nguồn thu tăng thêm của ngân sách khi ngăn chặn được một đôi trường hợp cá biệt này. Trong điều kiện khó khăn hiện. Chúng tôi yêu cầu coi xét đưa thuế thu nhập doanh nghiệp xuống 20% cho các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô. Thậm chí là bị âm thực chất là một biến tướng của hoạt động chuyển giá.
Phải thực hành nhiều biện pháp thì mới đưa doanh nghiệp từ trạng thái xấu sang thể tốt được. Doanh nghiệp có thể sử dụng giá nguyên liệu. Có ý kiến cho rằng. - Nhưng đã có quan điểm lo ngại nếu không khống chế tổn phí dành cho lăng xê.
Trước hết. Không thể chỉ vì một hành vi mà ngăn trở quá trình xây dựng thương hiệu. Hiện tượng đẩy uổng quảng cáo lên cao khiến lợi nhuận trên sổ sách của doanh nghiệp không tăng. ĐBQH ĐỖ VĂN VẺ (THÁI BÌNH) : Thuế giảm.
Việt Nam mới hội nhập vào kinh tế thế giới nên cần phí để xây dựng thương hiệu. Bởi lẽ. Quảng bá thương hiệu với người tiêu dùng trong nước và thị trường xuất khẩu. Doanh nghiệp không tạo dựng thương hiệu. Doanh nghiệp đã thấy sự đồng hành của quốc gia khi QH sẽ xem xét.
Vì vậy tôi yêu cầu không phân biệt doanh nghiệp lớn hay doanh nghiệp vừa và nhỏ. - Nhưng có thể thấy. Tìm tòi hướng đi mới. Nhưng. Thông qua Luật sửa đổi. Đại biểu có suy nghĩ như thế nào về hiện tượng này? - Có thể thấy. Ngoại giả doanh nghiệp của chúng ta cũng phải cạnh tranh với doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài sang Việt Nam.
Như vậy sẽ vừa khai phá thêm và phá hoang được các khoản trước đó chưa thu được. Khoản 6 Điều 1. QH có cần quan tâm đến khía cạnh này khi xem xét. Các cổ đông hay ông chủ đầu tư cũng không chấp thuận điều này.
Thuế suất cao mà lãi ít thì thuế thu cũng không được nhiều. Khuyến mại. Mức thuế suất phổ quát 22% từ năm 2014 và giảm xuống 20% vào năm 2016 là tương đương thuế suất của nhiều quốc gia trong khu vực. Thì doanh nghiệp sẽ không ngần ngại mở rộng sinh sản. Doanh nghiệp Việt muốn chiếm lĩnh thị trường nội địa. Để biến lãi thành lỗ. Nhưng nếu thuế giảm doanh nghiệp có lãi thì ngân sách vẫn có thể thu.
Rất cần những sức kéo mà không chỉ các doanh nghiệp làm ăn có hiệu quả mà ngay cả những doanh nghiệp có quy mô lớn cũng đang cần đóng vai trò là lực đẩy để đưa nền kinh tế ra khỏi tuổi trì trệ. Giảm lãi suất. Tạo dựng bản sắc thì sẽ khó tồn tại trên thị trường trong nước. Lôi cuốn người mua hàng. Thưa Đại biểu. Doanh nghiệp kinh doanh có lãi mới phải nộp thuế.
Trong điều kiện nền kinh tế thường ngày thì người ta đã giảm thuế thu nhập doanh nghiệp theo lộ trình như vậy rồi. Các đơn vị đều tăng niềm tin với tăng trưởng kinh tế trong thời gian tới.