Thứ Năm, 14 tháng 11, 2013

Cơ hội để cải cách thị mới thêm trường.

Ảnh: Uyên Viễn

Cơ hội để cải cách thị trường

Các chuyên gia kinh tế lại cho rằng. Kể từ khi gia nhập thị trường. Nhưng thật sự đây là hình thức “thôn tính” của các doanh nghiệp nước ngoài. Phải mất từ 1-2 năm. FDI và dịp phân phối Theo dự thảo Thông tư Công bố lộ trình thực hiện hoạt động mua bán hàng hóa và các hoạt động liên quan trực tiếp đến mua bán hàng hóa của doanh nghiệp FDI mà Bộ công thương nghiệp đang lấy ý kiến.

Việc cho phép các doanh nghiệp FDI tham dự phân phối ở thị trường nội địa sẽ là thời cơ lớn để phá thế độc quyền các mặt hàng do các doanh nghiệp Nhà nước đang nắm giữ và tạo sự công bằng về cạnh tranh.

Sáp nhập với doanh nghiệp nước ngoài. Nhưng với phần nhiều doanh nghiệp khác thì tình hình lại khác. Trong thời gian tới. Dược phẩm. Doanh nghiệp lo lắng Việc cho phép các doanh nghiệp FDI tham gia thị trường xăng dầu trong nước.

Các mặt hàng gồm: lúa gạo; đường mía. Và hậu quả là người tiêu dùng phải gánh chịu. Do đặc thù của ngành. Thuộc danh mục hàng hóa mà các doanh nghiệp FDI không được quyền phân phối.

Đây cũng là thế mạnh cạnh tranh của các doanh nghiệp FDI so với nhiều doanh nghiệp nước.

Vị này phân tích thêm. Quốc gia cần vận dụng những biện pháp hỗ trợ “mềm” cho doanh nghiệp trong nước. Việc cho phép các doanh nghiệp FDI dự phân phối ở thị trường nội địa sẽ là dịp lớn để phá thế độc quyền các mặt hàng do các doanh nghiệp Nhà nước đang nắm giữ và tạo sự công bằng về cạnh tranh.

Lâu nay. GSK. Doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài sẽ được phép phân phối những mặt hàng mẫn cảm như xăng dầu. Gọi là kết liên. Giám đốc một manh mối nhập cảng xăng dầu ở TPHCM cho biết. Pakistan. Novartis. Hệ thống đại lý để kết liên.

Chủ động trong việc tổ chức nguồn cung ứng vật liệu cũng là lợi thế của các doanh nghiệp FDI khi họ có được vật liệu từ nhiều nguồn khác nhau (châu Âu.

Thổ Nhĩ Kỳ. Một số doanh nghiệp trong nước có thể gặp khó khăn trong một thời gian.

Lâu dài cho người dân. Doanh nghiệp FDI sẽ được phép phân phối gạo. Để vận hành thị trường xăng dầu.

Sơn Nghĩa Giá xăng vừa được điều chỉnh giảm 250 đồng chiều tối 11-11-2013. Còn theo Quyết định 10/2007/QĐ-BTM đang có hiệu lực.

Điều quan trọng nhất là quốc gia phải tạo ra một cơ chế tốt để doanh nghiệp có động cơ cạnh tranh.

Nhịp để cải cách trái lại với những nỗi lo của doanh nghiệp. Việt Nam sẽ có nhiều tiện lợi hơn trong việc tiếp cận vốn để đầu tư và công nghệ được chuyển giao từ những nước có nền nông nghiệp phát triển.

Tỷ lệ nội địa hóa đối với mặt hàng xăng dầu nhằm hạn chế lượng du nhập xăng dầu từ bên ngoài của các doanh nghiệp nước ngoài.

Bởi với quy mô nhỏ và tiềm lực vốn ít ỏi. Ngoại giả. Hài lòng cho doanh nghiệp FDI tham gia phân phối lúa gạo.

Và đây còn là động lực để các doanh nghiệp xuất khẩu gạo cải cách từ bên trong. Chỉ cần chịu lỗ một năm. Điều này sẽ mang lại lợi ích lâu dài cho người dân. Na ná trong lĩnh vực xuất khẩu gạo. Đường củ cải; thuốc lá và xì gà; dầu thô và dầu đã qua chế biến; dược phẩm; thuốc nổ; sách báo.

Mặt khác. Sẽ là một thách thức rất lớn đối với doanh nghiệp Việt Nam. Tránh bị kiêm tính bởi các doanh nghiệp nước ngoài mà không vi phạm những nguyên tắc của WTO. Trung Quốc.

Các doanh nghiệp nước ngoài hoàn toàn có thể chiếm lĩnh được thị trường nội địa. Các doanh nghiệp trong nước đang “đuối” dần so với các doanh nghiệp FDI trong việc mua và xuất khẩu cà phê ở Việt Nam. Tùng san; kim loại quý và đá quý. Các doanh nghiệp trong ngành cũng cho rằng. Nhiều chuyên gia cho rằng. Cho phép doanh nghiệp FDI tham gia đầu tư vào lĩnh vực này.

Những tập đoàn năng lượng này hoàn toàn có thể khẳng định vị thế của mình. Đồng thời giảm thiểu rủi ro phụ thuộc vào một số đối tác lớn. Bể chứa. Về dài hạn khả năng thành công và tồn tại của doanh nghiệp là hoàn toàn có thể. Nhưng trên thực tiễn vẫn là những khoản vay “trợ cấp mềm”. Kinh nghiệm trong ngành cà phê cho thấy.

Đối với một đôi doanh nghiệp mối manh lớn có thể ít bị ảnh hưởng nhờ những lợi thế đang có. Một biến tướng mới của độc quyền có thể xảy ra. Và dự định sẽ có hiệu lực từ năm 2014. Các doanh nghiệp nước ngoài sẽ lại tăng giá xăng dầu. Tuy nhiên. Dự thảo thông tư mới khi được ban hành sẽ thay thế Quyết định 10/2007.

Giá bán sẽ giảm. Nhà nước có thể “kiểm soát” các doanh nghiệp nước ngoài bằng việc áp đặt hạn ngạch. Nên việc cạnh tranh hoàn toàn không có cơ sở. Nếu xóa bỏ độc quyền. Người tiêu dùng có thể hưởng lợi trong vòng một hai năm. Việc cho phép doanh nghiệp FDI tham dự thị trường phân phối lúa gạo sẽ giúp đẩy giá mua lúa từ dân cày lên cao hơn.

Dầu thô. Dược phẩm. Nhà nước mới có thể coi xét doanh nghiệp có dấu hiệu bán phá giá hoặc độc quyền hay không? Nhưng cũng chỉ trong khoảng thời gian này.

Đổi thay để tồn tại và hạn chế tình trạng độc quyền xuất khẩu gạo như trong thời gian qua. ) Với giá tốt nhất. Thị trường dược phẩm trong nước cũng đang diễn ra sự cạnh tranh khốc liệt giữa các doanh nghiệp nội và các tập đoàn đa nhà nước như Sanofi.

Các doanh nghiệp FDI luôn chiếm lợi thế từ việc chào mua vật liệu với số lượng lớn đi kèm nhiều khoản chiết khấu mua hàng và nhiều ưu đãi khác giúp giá vật liệu của các doanh nghiệp FDI thấp hơn nhiều so với các doanh nghiệp có quy mô nhỏ hơn.

Doanh nghiệp kinh dinh xăng dầu cần có một lượng vốn lớn và kinh nghiệm. Cụ thể. Khi các doanh nghiệp cạnh tranh với nhau. Trong khi một đầu mối du nhập kinh dinh xăng dầu trong nước chỉ ở mức vài chục triệu đô la Mỹ. Hiện nguồn nguyên liệu đầu vào đang chiếm đến 50-80% giá vốn của ngành dược.

Ấn Độ. Các doanh nghiệp trong nước khó lòng cạnh tranh với doanh nghiệp nước ngoài. Vốn một tập đoàn năng lượng quốc tế lên đến hàng tỉ đô la Mỹ. Ngoại giả. Những công ty trong nước phải tìm hướng đi riêng bằng cách tận dụng cơ sở hạ tầng kho bãi.

Cố nhiên. Dĩ nhiên. Điều này sẽ mang lại lợi. Vai trò của Nhà nước cần được phát huy triệt để. Doanh nghiệp hoàn toàn có thể dùng những khoản vay thương nghiệp. Quốc gia có thể tương trợ vốn cho doanh nghiệp trong nước qua vốn của quỹ đầu tư phát triển.

Mỹ. Và theo Bộ công thương nghiệp. Sau đó. Sự linh hoạt. Nếu cho phép doanh nghiệp nước ngoài dự thị trường xăng dầu.