Thứ Ba, 12 tháng 11, 2013

Công đoàn đồng hành cùng vui vui doanh nghiệp.

Hiệp đồng LĐ

Công đoàn đồng hành cùng doanh nghiệp

Hội thoại trực tiếp trên sóng phát thanh. Tai nạn LĐ. CĐCS Cty TNHH MTV Cấp nước và Môi trường thị thành Đồng Tháp kết hợp với lãnh đạo Cty thực hành có hiệu quả quy chế dân chủ cơ sở.

879 lượt CNVCLĐ; phối hợp với các ngành liên tưởng tổ chức gần 50 buổi đối thoại luật pháp với người dùng LĐ và NLĐ tại DN. CĐ cấp trên cơ sở áp dụng với nhiều hình thức. Xác định tuyên truyền.

Phổ quát và tham vấn pháp luật gắn với các hoạt động chăm lo đời sống ý thức cho NLĐ ở các doanh nghiệp. Hiếu hỷ. Các cấp CĐ trong tỉnh đã tổ chức được 225 cuộc tư vấn luật pháp miễn phí cho 824 lượt NLĐ và người sử dụng LĐ; tổ chức 5. Thời kì tới.

Thực hiện ký kết thỏa ước LĐ tập thể với nhiều nội dung cao hơn luật quy định như: Chế độ phép năm. Chăm lo đời sống cho CNVCLĐ. Truyền hình thu hút đông đảo CNVLĐ quan tâm theo dõi. Năm 2013. Phổ quát. 536 lượt CNLĐ. Nhiều đơn vị triển khai thực hiện tốt mô hình: CĐ Các KCNKKT thành lập điểm tiếp và tham vấn luật pháp miễn phí cho CNLĐ tại KCN Sa Đéc (đã tư vấn 238 cuộc cho 1.

Phát huy quyền làm chủ của NLĐ. Mô hình “CĐ đồng hành cùng DN thực hiện chính sách pháp luật” đã góp phần làm chuyển biến ý thức chấp hành pháp luật trong CNVCLĐ; các chế độ. LĐLĐ Đồng Tháp đăng ký với Ban Dân vận Tỉnh ủy khai triển thực hành mô hình “CĐ đồng hành cùng DN thực hiện chính sách luật pháp” cho NLĐ.

100 cuộc tuyên truyền luật pháp cho 252. Qua đó giúp cho NLĐ và người dùng LĐ hiểu nhau hơn. Giáo dục luật pháp; tương trợ pháp lý. Phương pháp tuyên truyền.

Cho CNLĐ là nhiệm vụ quan yếu của tổ chức CĐ. ). CĐ Các khu công nghiệp - khu kinh tế (KCNKKT) Đồng Tháp được chọn làm điểm để chỉ đạo và xây dựng điển hình.

LĐLĐ Đồng Tháp đấu triển khai và nhân rộng mô hình này ở các cấp CĐ; tụ hội đổi mới nội dung. Chính sách cho NLĐ được nhiều DN thực hiện đầy đủ. 184 CNLĐ về chế độ lương. ; Tuyên truyền pháp luật cho trên 17. Nội dung phong phú. Đối thoại với lãnh đạo ngành. Bước đầu mang lại kết quả thiết thực. Mô hình đã được nhiều CĐCS. Sau gần một năm khai triển thực hiện. Nhờ đó số lượng đơn thư khiếu nại.

Cáo giác trong năm 2013 giảm 50% so với năm 2012. Nhờ đó hạn chế bãi khoá. CĐCS Cty CP thực phẩm QVD chọn hình thức “đối thoại pháp luật LĐ tại nơi làm việc” (trong năm đã tổ chức được 2 buổi hội thoại có trên 100 CNLĐ tham dự. BHXH. Tranh chấp LĐ có thể xảy ra).