Thứ Năm, 14 tháng 11, 2013

Mới cập nhật Dân tình giờ đã chán vàng?.

Hiệp hội kinh dinh vàng Việt Nam đã nhiều lần đề nghị NHNN nên cho phép doanh nghiệp sinh sản vàng trang sức được nhập cảng vàng

Dân tình giờ đã chán vàng?

Giá vàng đang đứng ở mức 36. 36 - 36. Tiền không còn đổ vào vàng Từ đầu tuần đến nay. Phó giám đốc Học viện nhà băng. Tuy nhiên. Hà Tâm. Tổng thư ký Hiệp hội kinh doanh vàng Việt Nam.

Trong khi doanh thu vàng miếng sụt giảm. Những người giữ vàng cũng không vội bán.

Hiện vàng miếng chỉ chiếm khoảng 1% doanh thu của doanh nghiệp này. Đương nhiên.

Theo ông Đinh Nho Bảng. Nối tiếp đà giảm của giá vàng thế giới.

Chuyển mạnh sang vàng trang sức Thị trường vàng miếng đang èo uột khiến các doanh nghiệp chuyển mạnh sang vàng trang sức. Sản xuất - kinh dinh vàng trang sức ở nước ta đang gặp rất nhiều khó khăn về thuế.

Nhưng chính sách hỗ trợ thì lại chưa có. Theo PGS. Mỗi tuần. Công ty TNHH một thành viên Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC). Điều đáng nói là. Hiện doanh thu vàng trang sức tại SJC vẫn tăng trưởng rất khá. Vàng giảm sức quyến rũ có thể chỉ là nhất thời. Doanh nghiệp sản xuất vàng phải mua vàng trôi nổi trên thị trường. Chất lượng kém.

Doanh nghiệp đẩy mạnh hướng kinh doanh vàng trang sức. Có hai “nhánh” cho thị trường vàng là vàng miếng và vàng trang sức. Nhưng vẫn ế. Tương tự. Do đó. Bởi sự tham dự tạo sóng của giới đầu cơ. Song đến nay. Vàng “hút” rất nhiều tiền trong nền kinh tế. Cần tạo điều kiện cho sản xuất vàng trang sức phát triển. Giá vàng thế giới đứng trước xu hướng sụt giảm là nguyên cớ khiến nhà đầu tư và người dân có tâm lý đợi giá vàng giảm thêm.

Cao hơn giá thế giới hơn 4 triệu đồng/lượng”. TS Tô Kim Ngọc. Còn từ đầu tháng 11 đến nay. Nếu không. “Chủ trương của nước ta là khuyến khích sinh sản vàng trang sức phát triển. Những năm trước đây. Một minh chứng cho cầu vàng sụt giảm là trước đây. Tổng giám đốc Tổng công ty Vàng Agribank.

Vì hy vọng trong dài hạn. Giá vàng có thể tăng trở lại. Tổng lượng vàng tung ra thị trường nửa tháng qua chỉ hơn 1 tấn. Hiện nguyên liệu sinh sản vàng miếng hoàn toàn phụ thuộc vào NHNN. Phải dấn là. Bơm ra thị trường 2-3 tấn vàng. Giá vàng trong nước cũng sụt giảm khá mạnh. Việc nhập cảng vẫn rất khó khăn. Tính đến giữa tuần này.

NHNN chỉ tổ chức một phiên đấu thầu vàng. Trong khi đó. Nước ta sẽ trở thành nơi tiêu thụ vàng nước ngoài. 44 triệu đồng/lượng.

Khi NHNN siết vàng miếng. Mỗi tuần Ngân hàng Nhà nước (NHNN) tổ chức 3 phiên đấu thầu. Nhưng lực mua trên thị trường vẫn rất yếu. Công ty cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) chỉ tập hợp phát triển vàng trang sức. Mà thị trường vẫn “khát”. Khiến người dân tìm đến các kênh đầu tư khác có lợi hơn.

Nguyên liệu. Thị trường vàng miếng đang èo uột khiến các doanh nghiệp chuyển mạnh sang vàng trang sức Theo ông Nguyễn Thanh Trúc. Sức quyến rũ của vàng giảm là đương nhiên.

Cũng đã mở rộng mạnh hơn sang vàng trang sức. Vài năm gần đây. Những chính sách quản lý vàng hai năm qua của NHNN đã chặn đứt cửa đầu cơ. Bên cạnh vàng miếng là lĩnh vực kinh doanh chính. Tuy nhiên. Bởi lề thói trữ vàng của Việt Nam không dễ từ bỏ. Chính sách của NHNN cũng dần khiến nếp này giảm bớt.

Đặc biệt là các nhà băng. Tuy nhiên. Dù giá vàng đang ở mức hấp dẫn nhất trong vòng hơn 3 năm qua.

Ông Bảng nói và khuyến cáo. Dập tắt sóng vàng.