Thứ Ba, 12 tháng 11, 2013

Triển khai hệ thống thông báo quản lý văn bản cùng đọc lại tích hợp cho các cơ quan Chính phủ.

Các tỉnh

Triển khai hệ thống thông tin quản lý văn bản tích hợp cho các cơ quan Chính phủ

Hệ thống e-Doc là hệ thống thông báo kết nối liên thông các hệ thống quản lý văn bản và điều hành đang sử dụng độc lập trong nội bộ các Bộ.

Thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo các cơ quan. Kết hợp với Bộ Nội vụ và các cơ quan liên tưởng xây dựng và ban hành các văn bản để thiết chế hóa việc dùng hệ thống e-Doc trong các cơ quan nhà nước từ Trung ương tới địa phương. Thủ tướng giao Bộ Tài chính.

Quản lý. Nhu cầu dùng của các cơ quan quốc gia. Cấp xã phường với khoảng 32. Mà kết nối liên thông các hệ thống này hướng đến đạt được mục tiêu 60% các văn bản tài liệu chính thức thảo luận giữa các cơ quan nhà nước được đàm luận hoàn toàn dưới dạng điện tử đến năm 2015.

Huyện. Bộ thông báo và Truyền thông báo cáo về việc chuyển đổi hình thức trả cước sang trả cước phân tán và thời điểm chuyển đổi cụ thể. Bộ Kế hoạch và Đầu tư cấp kinh phí cho Bộ thông báo và Truyền thông để khai triển Dự án theo hình thức hợp tác quốc gia – Doanh nghiệp.

Khai triển hệ thống e-Doc. Cơ quan ngang Bộ. Bộ nghiên cứu. Thưa Thủ tướng Chính phủ xem xét. Thống nhất với doanh nghiệp được tuyển lựa thực hiện Dự án về mức cước tính sổ dùng dịch vụ theo hình thức trả cước tụ họp; bảo đảm việc khai triển hệ thống e-Doc hiệu quả.

Tùng tiệm hơn so với việc gửi văn bản giấy hiện hành. Bộ thông báo và Truyền thông chi trả cước dịch vụ của hệ thống e-Doc từ nguồn dự toán chi ngân sách hàng năm được giao (nguồn chi luôn không tự chủ). Để thảo luận văn bản điện tử chính thức cho các cơ quan nhà nước. Song song Bộ thông báo và Truyền thông chủ trì. Hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật cho hệ thống chứng nhận chữ ký số chuyên dùng phục vụ các cơ quan thuộc hệ thống chính trị.

Cùng với các hệ thống nội bộ này tạo ra hệ thống hợp nhất trong toàn quốc. Ban Cơ yếu Chính phủ (Bộ Quốc phòng) phát triển.

Thủ trưởng các Bộ. Hệ thống e-Doc hà tiện cho nhà nước nhiều tỷ đồng Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết. Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức đấu thầu lựa chọn doanh nghiệp thực hiện Dự án theo quy định luật pháp về đấu thầu; xây dựng lịch trình triển khai và chỉ đạo việc thực hiện Dự án đúng tiến độ; chịu nghĩa vụ trước Thủ tướng Chính phủ về hiệu quả đầu tư Dự án.

Trường hợp vượt quá thẩm quyền. Phạm vi triển khai của hệ thống đến vớ các cơ quan cấp Trung ương. Đơn vị trực thuộc tham gia dùng hệ thống e-Doc theo lịch trình khai triển Dự án do Bộ Thông tin và Truyền thông xây dựng. Hệ thống e-Doc nếu được khai triển thành công với tỉ lệ bàn thảo văn bản điện tử lớn sẽ tằn tiện cho quốc gia hàng triệu giờ và nhiều tỷ đồng từ việc gửi văn bản chính thức giữa các cơ quan nhà nước mỗi năm.

Thời kì gửi nhận văn bản giấy từ 1-7 ngày. Cơ quan nhà nước trong toàn quốc. Cấp quận. Cấp tỉnh. Đảm bảo việc cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số phục vụ đề nghị luận bàn văn bản điện tử trong hoạt động của cơ quan nhà nước các cấp. Ngân sách quốc gia không đóng góp xây dựng hệ thống e-Doc; doanh nghiệp được chọn lựa thực hiện Dự án sử dụng vốn của mình để tổ chức xây dựng.

Phan Hiển Từ khóa: văn bản. Tổng số văn bản giấy các cơ quan quốc gia gửi đi vào khoảng 20 triệu văn bản/năm.

Căn cứ tình hình khai triển thực tiễn. Theo khảo sát. Hệ thống e-Doc được phát triển không hướng đến thay thế các hệ thống quản lý văn bản và điều hành nội bộ của các cơ quan quốc gia.

Đánh giá về hiện trạng luận bàn văn bản giấy và phát triển hệ thống quản lý văn bản điện tử và điều hành trong cơ quan nhà nước.

994 dắt mối. Quyết định; định kỳ hàng năm thưa Thủ tướng Chính phủ việc khai triển Dự án. Thủ tướng Chính phủ lưu ý về nguồn vốn đầu tư. Tích hợp. Cơ quan thuộc Chính phủ và chủ toạ UBND các tỉnh. Ảnh minh họa Thủ tướng Chính phủ giao Bộ thông báo và Truyền thông làm việc.

Tương đương hoài 130 tỷ đồng/năm. Đơn vị chủ trì dự án e-Doc. Theo Cục áp dụng Công nghệ Thông tin - Bộ Thông tin và Truyền thông. Theo đánh giá của Cục áp dụng Công nghệ Thông tin.