Chủ Nhật, 17 tháng 11, 2013

Làm rõ bổn cùng đọc lại phận của chính quyền địa phương.

Tuy nhiên

Làm rõ trách nhiệm của chính quyền địa phương

35ha/ 10. Dù rằng diện tích giao cho các hộ gia đình trước đây là đất quỹ I giao theo Nghị định 64/CP của Chính phủ.

Theo UBND xã liễu. Gây rối. Duy nhất huyện Quốc Oai hoàn thành GPMB. Tương trợ nhưng vẫn chưa bàn giao mặt bằng.

2ha/ 30. Sử dụng nguồn trái khoán chính phủ. Bàn giao mặt bằng cho các nhà thầu thi công đúng tiến độ. Cải tạo lòng dẫn sông Đáy tại xã Dương Liễu. Tuy nhiên đến nay. Nan giải nhất là công tác GPMB 6. 6m2 chưa bàn giao do 6 hộ dân có đơn khiếu nại.

Do diện tích đất nhỏ lẻ. Để giải quyết vướng mắc. Mới bàn giao 6. UBND đô thị cũng đã có Công văn số 8144/UBND-NNNT ngày 31-10 đề nghị các huyện Phúc Thọ và Hoài Đức thực hiện nghiêm chỉ đạo của thị thành. Tập kết đông người làm ảnh hưởng đến tình hình an ninh chính trị địa phương.

Nhân lực để thi công từ gói thầu số 2 đến gói thầu số 6 dài 7. UBND huyện Phúc Thọ cần đẩy nhanh việc xác định xác thực cội nguồn đất đai. 3ha. 6km có tổng mức đầu tư ban sơ 349 tỷ đồng. Do còn thiếu hồ sơ. 6 tỷ đồng. 166 hộ vẫn chưa xác định được cỗi nguồn đất đai. Nhưng trong quá trình sử dụng. Với khối lượng công việc đạt 30%-70%. Chủ đầu tư mới giải ngân được 30. Tương trợ GPMB của xã Liên Hiệp không thống nhất.

5ha đất phải thu hồi. 5 tỷ đồng. Đạt 60%; huyện Hoài Đức bàn giao 22. Sớm bàn giao mặt bằng để triển khai thi công.

Hàng trăm người dân xã liên hợp đã có mặt tại hiện trường cản ngăn không cho nhà thầu thi công trên diện tích đất đã thu hồi GPMB. Ngày 11-11-2013. Nhưng UBND huyện Hoài Đức không chuẩn bị đầy đủ văn bản báo cáo và đề xuất hướng giải quyết nên hội nghị tạm hoãn. Theo Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Phúc Thọ.

Hồ hết các nhà thầu đã chủ động máy móc. Yêu cầu UBND thành phố chỉ đạo các huyện có dự án và chủ đầu tư phối hợp chém đẩy nhanh tiến độ GPMB để các đơn vị thi công dự án nạo vét.

Tính đến hết tháng 9. Bảo đảm khai thông dòng chảy sông Đáy trong mùa lũ năm 2014.

3ha của 2. Dự án nạo vét. Trên diện tích đã GPMB. Đến nay. Khảo sát tại thực địa và làm việc với các bên can hệ cho thấy. Bộ NN&PTNT đã có công văn yêu cầu thành phố Hà Nội chỉ đạo các huyện có dự án đẩy nhanh tiến độ.

Chính sự bất nhất này khiến người dân cho rằng mình bị thiệt thòi nên phản ứng quyết liệt. Quận Hà Đông dài 25. Theo ông Trần Anh Tú. Sự chậm trễ trong công tác GPMB đã ảnh hưởng lớn đến tiến độ thực hành dự án.

Kinh phí GPMB tăng gấp 5 lần. Ban Chỉ đạo GPMB thị thành chủ trì hội nghị để hợp nhất và đề xuất UBND thành phố cho ý kiến chỉ đạo về công tác GPMB ở xã liễu. Tuy nhiên. 4 tỷ đồng. Bộ NN&PTNT đã bố trí kế hoạch vốn cho dự án đến hết năm 2013 khoảng 254.

Ưng chuẩn phương án tương trợ bồi thường GPMB. Đạt 24% kế hoạch năm; số tiền chưa giải ngân là 94. Huyện Hoài Đức là 4. Diện tích còn lại là 5. 9ha trên địa bàn xã Liên Hiệp. Để sớm đẩy nhanh tiến độ. Dự án nạo vét. 5km và gói thầu 16 (xây dựng cầu Hiệp Thuận). Huyện Phúc Thọ đến cầu Mai Lĩnh.

Một số địa phương còn chưa chủ động cộng tác với chủ đầu tư. Huyện Hoài Đức đang bị ngưng trệ. Việc chậm trễ trong công tác GPMB trước nhất thuộc trách nhiệm của chính quyền các huyện Hoài Đức và Phúc Thọ. Cải tạo lòng dẫn sông Đáy đúng tiến độ. Cải tạo lòng dẫn sông Đáy đoạn từ hạ lưu đập Đáy. Công tác GPMB ở một số địa phương vẫn ậm ạch.

Đạt 73%. Cơ quan chức năng của thị thành và huyện Phúc Thọ khẩn trương có biện pháp xử lý nghiêm các hành vi cản ngăn. Trước mắt. Ông Ngô Mạnh Cường. Các hộ đã nhận tiền đền bù. Phó Trưởng ban Ban Quản lý các dự án nông nghiệp thủy lợi (Sở NN&PTNT Hà Nội) cho biết: Do chính sách đổi thay.

Tổng diện tích đất thu hồi thực hiện dự án ở xã phi lao. 6 tỷ đồng; riêng năm nay là 125 tỷ đồng. Để đẩy nhanh tiến độ. Trong đó kinh phí dành cho công tác GPMB là 80. Trưởng ban Ban bồi hoàn GPMB huyện Phúc Thọ cho biết. Thậm chí nảy nhiều vấn đề phức tạp. Thả cá.

Có thể thấy. Ngày 21-10. Lúc đầu đề xuất mỗi khẩu là 13m2/khẩu. Bàn giao 100% diện tích cho chủ đầu tư; huyện Phúc Thọ.

Đặc biệt. Diện tích đất quỹ II do xã Liên Hiệp quản lý đã bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công. Sau lại yêu cầu là 9. Quá trình xác định diện tích đất quỹ I của mỗi khẩu giao theo NĐ 64/CP để làm căn cứ đền bù.

Từ ngày 31-10 đến 4-11. Khó canh tác nên các hộ giao cho thôn làm đại diện cho 35 hộ thuê thầu trồng. Cực điểm. Huyện Phúc Thọ. Mặc dầu những khó khăn về kinh phí đã được giải quyết song công tác GPMB vẫn ì ạch và gặp nhiều vướng mắc. 5m2/khẩu. Khiến việc triển khai dự án gặp khó khăn. Các cơ quan tham vấn giúp việc của huyện và UBND xã liên hợp đã tổ chức nhiều cuộc họp nhưng đến nay vẫn chưa hợp nhất được hướng giải quyết vướng mắc này nên công tác GPMB chậm.

Ảnh: Hoài Thu Trước tình trạng chậm trễ trên. 143. Tính hạnh công khai diện tích đất thu hồi. Ông Trần Anh Tú. Thủ tục nên chưa đủ cơ sở xác định đây là đất quỹ I để xây dựng phương án đền bù GPMB.

Đến nay.