Chủ Nhật, 25 tháng 8, 2013

5 điểm đến lý tưởng nhất châu Á cùng đọc lại năm 2013 - Văn hóa - Dân trí.

Thảo nguyên rộng lớn ở Mông Cổ

5 điểm đến lý tưởng nhất châu Á năm 2013 - Văn hóa - Dân trí

Với gần 800 hòn đảo hoang, chuỗi đảo Mergui ở bờ biển phía Nam Myanmar đã vấn những người ham mê khám phá suốt nhiều thập niên qua. Những bờ biển cát trắng cùng khu các lướt sóng ít người biết và rặng san hô là một trong những điểm cuốn khách du lịch của tổ quốc với 7000 hòn đảo nhiệt đới này. Trong nhiều năm, Koh Phangan là nơi diễn ra những buổi tiệc khét tiếng của những người theo chủ nghĩa ăn chơi trác táng.

2. Hiện thời, chính phủ Mông Cổ đang ráng thay đổi điều này, với mục tiêu đạt mức 1 triệu khách du lịch nước ngoài vào năm 2015, gấp đôi con số khách du lịch năm 2011. Tuy nhiên, cơ sở hạ tầng dành cho du lịch luôn được giữ ở mức tối thiểu.

Tuy vậy, với việc mở ra trường bay đầu tiên trên đảo với đường bay thẳng từ Bangkok vào đầu năm 2013, cùng với số lượng đang tăng lên của các khu du lịch cao cấp cũng như cho gia đình, Koh Phangan đang trở nên điểm đến mới cho khách du lịch

5 điểm đến lý tưởng nhất châu Á năm 2013 - Văn hóa - Dân trí

Mông Cổ. Philippines. Hiện nay, ngoài những khu vực cuốn dân du lịch bụi như Boracay, còn có những khu du lịch với các khách sạn sang trọng đang được mở ra. Trong một nghiên cứu thực hiện năm 2011, tập san The Economist đã đánh giá Singapore là đô thị xanh nhất của châu Á.

Nó bao gồm một công viên nước rất lớn và một thủy cung với hơn 800 loài sinh vật dưới nước. Một trong số đó là  Gardens by the Bay  (Khu vườn bên vịnh). Khu nghỉ dưỡng Kupu Kupu, Thái Lan

5 điểm đến lý tưởng nhất châu Á năm 2013 - Văn hóa - Dân trí

Xem thêm : Mông Cổ, Thái Lan, Philippines, Singapore, Bangkok, New York Times, The Economist, Myanmar, ngựa, Philippine. Du khách đi thuyền Kayak tại đảo Mergui Archipelago. Đây là một khu dự trữ tự nhiên rộng hơn 101 hecta, đã giành giải Công trình của năm tại Hội chợ Kiến trúc Thế giới.

Khu nghỉ dưỡng New Dedon Island tại Siargao, Philippine. Ngoại giả, còn có công viên nước Marine Life Park, nơi được đánh giá là “Khu thủy cung lớn nhất thế giới”. Trước đây Philippines từng nằm trong danh sách khuyến cáo không nên đi du lịch, nhưng đẵn các vấn đề an ninh hội tụ tại khu vực Mindanao ở phía Nam.

Theo  New York Times

5 điểm đến lý tưởng nhất châu Á năm 2013 - Văn hóa - Dân trí

Nếu muốn đảm bảo an ninh, nhiều hãng lữ hành chuyên nghiệp có tổ chức các phương tiện di chuyển riêng cùng với người dẫn đường bản địa cho khách du lịch. 4. 1. Các thảo nguyên rộng lớn của Mông Cổ từ lâu đã cuốn những khách du lịch thám hiểm, nhất là những người thích đi lại bằng ngựa.

Myanmar. Phan Hạnh. Và trong năm nay, thị thành này quyết tâm tăng cường hình ảnh về một điểm đến cho những du khách yêu tự nhiên với 2 dự án du lịch rất lớn

5 điểm đến lý tưởng nhất châu Á năm 2013 - Văn hóa - Dân trí

Singapore. Chung cục, đó là khu nghỉ Beachlongue, nổi tiếng với món ca ri hải sản và kem sữa dừa. Koh Phangan- Thái Lan.

3. Là điểm đến thân thuộc của các du khách yêu thích mua sắm cũng như tận hưởng thiên nhiên trong lành giữa một đô thị bận rộn. Những khách sạn phong khách sát biển như Buri Rasa, hay khu villa Kupu Kupu, và Anantara Rasananda đang vấn các khách du lịch đến với hòn đảo này.

Ngoại giả còn những điểm đến đáng để ý như các ngôi chùa hay thác nước bí mật, cùng với những chọn lựa thư giãn như Yoga Studio. Vườn nhân tạo “Autumn Harverst” trên đảo quốc Singapore.

5.