Thứ Năm, 22 tháng 8, 2013

Nguyên kế toán trưởng BHXH huyện lĩnh tốt hơn 15 năm tù vì tham ô.

Trong thời gian làm kế toán, Thủy đã lợi dụng chức vụ được giao, lợi dụng sự tin cẩn của cơ quan, đồng nghiệp, lập ủy nhiệm chi và ký mạo chữ ký của chủ trương mục là ông Bế Lâm Thường, Giám đốc BHXH huyện Văn Lãng (từ tháng 11/2010 trở về trước) và bà Nông Thị Phương Thảo, Giám đốc BHXH huyện Văn Lãng (từ tháng 12/2010 đến nay)

Nguyên kế toán trưởng BHXH huyện lĩnh 15 năm tù vì tham ô

Bị cáo tại phiên tòa Cam Thanh Thủy công tác tại BHXH huyện Văn Lãng từ tháng 1/2007. Nơi đăng ký nhân khẩu thường trú: số 10, đường Phan Đình Phùng, phường Hoàng Văn Thụ, đô thị Lạng Sơn, nguyên là kế toán trưởng BHXH huyện Văn Lãng.

Tạm ứng tiền mặt để chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tại địa bàn thị trấn Na Sầm, huyện Văn Lãng vượt so với quy định nhưng không hoàn lại quỹ mà chiếm đoạt luôn.

Nguồn: Báo Lạng Sơn. Thành thử, cần phải xử lý nghiêm minh theo quy định của luật pháp. Ngoài ra, Thủy còn thu tiền BHXH tự nguyện, bảo hiểm y tế học trò năm 2011 không nộp vào trương mục thu BHXH theo quy định.

Hội đồng xét xử đã tuyên bị cáo Cam Thanh Thủy phạm tội tư túi tài sản, xử phạt 15 năm tù giam. Tại cơ quan điều tra cũng như tại phiên tòa, Cam Thanh Thủy đã thành khẩn khai báo toàn bộ hành vi phạm tội của mình. #. Hành vi phạm tội của bị cáo Cam Thanh Thủy là đặc biệt nghiêm trọng, diễn ra trong một thời kì dài, gây dư luận xấu, làm phật lòng tin của dân chúng quần chúng. Tháng 5/2011, Thủy được bổ nhiệm làm kế toán trưởng BHXH huyện Văn Lãng.

Thủy đã trực tiếp mang các ủy nhiệm chi có chữ ký giả đến Chi nhánh nhà băng Nông nghiệp và PTNT huyện Văn Lãng để chuyển tiền vào các account cá nhân chủ nghĩa mà Thủy quen biết. Tổng số tiền bị cáo Cam Thanh Thủy đã cướp đoạt là trên 600 triệu đồng. Sau đó, Thủy nhờ các chủ account đó rút tiền mặt ra đưa cho Thủy.