Thứ Năm, 22 tháng 8, 2013

Đề xuất thí nghiệm chính sách bảo hiểm hưu trí bổ sung từ tháng đã làm mới 1/2014.

Theo đó, sự đóng góp và tích lũy của người tham gia sẽ được đầu tư theo tiêu chí sáng tỏ, an toàn và hiệu quả bởi các trung gian tài chính theo quy định của luật pháp về năng lực tài chính và kinh nghiệm quản lý tài sản hiệu quả

Đề xuất thí điểm chính sách bảo hiểm hưu trí bổ sung từ tháng 1/2014

Thứ hai là bảo hiểm hưu trí bổ sung tự nguyện do doanh nghiệp tổ chức dựa trên cơ sở thỏa thuận giữa các bên, đưa vào hiệp đồng cần lao có quy định tỷ lệ đóng của mỗi bên.

Quỹ cũng có thể đầu tư một phần tài sản vào các loại sản phẩm có tính thanh khoản khác như cổ phiếu. Các khoản thu nhập từ đầu tư được miễn thuế. Tuy nhiên, số tiền trích vào quỹ không được tính vào phí tổn của doanh nghiệp. Phần đóng góp của người lao động được miễn thuế TNCN Tại hội thảo, nhóm công ty đề xuất bao gồm CTCP Quản lý quỹ VinaWealth (VinaWealth), Ngân hàng TNHH MTV Standard Chartered và Công ty TNHH Grant Thornton Việt Nam cũng đã diễn đạt mô hình hoạt động chính sách bảo hiểm hưu trí bổ sung cho Việt Nam.

Vớ các nghiệp vụ đầu tư và chi trả quyền lợi của chương trình phải được thực hiện tuân thủ theo quy định và sẽ được giám sát bởi một tổ chức thứ ba có chức năng và năng lực cung cấp dịch vụ lưu ký và giám sát. Tích lũy của người lao động được đầu tư bởi các trung gian tài chính Cụ thể, chính sách Bảo hiểm Hưu trí Bổ sung là chính sách bảo hiểm tầng lớp tình nguyện hoặc bắt buộc nhằm mục tiêu bổ sung cho chính sách bảo hiểm từng lớp bắt buộc, có cơ chế tạo lập quỹ từ sự đóng góp của người cần lao và doanh nghiệp dưới hình thức các trương mục cá nhân, được bảo toàn và tích lũy chuẩn y các hoạt động đầu tư dưới sự giám sát của các cơ quan quản lý quốc gia.

Thứ ba là từ nguồn tần tiện hưu trí cá nhân được hình thành trên cơ sở người cần lao mở một tài khoản riêng và đóng tiền vào đó. Về đề xuất này, hoạt động đầu tư của bảo hiểm hưu trí bổ sung do công ty quản lý quỹ thực hiện dưới sự giám sát của nhà băng giám sát theo quy định của luật pháp.

Quỹ hưu trí đầu tư phần nhiều tài sản (trên 50% tổng tài sản) vào các sản phẩm thu nhập cố định như tiền gửi, các dụng cụ tiền tệ, trái phiếu chính phủ, trái khoán doanh nghiệp, ngoại tệ. Mặc dầu chưa có khung pháp lý nhưng đã có một số doanh nghiệp hình thành quỹ bảo hiểm hưu trí bổ sung như Công ty Unilever Việt Nam, Công ty TNHH Nestle Việt Nam, Công ty Dutch Lady Việt Nam.

72 triệu đồng/người/năm. Nếu người chủ account cam kết lương bổng đưa vào account này chỉ được rút ra sau khi đã về hưu thì tất cả số tiền đóng vào đó được miễn thuế thu nhập.

Tài sản bảo hiểm hưu trí bổ sung của người lao động thuộc sở hữu của người cần lao và được quản lý trên tài khoản cá nhân của người đó, bảo đảm tách biệt tới từng người cần lao.

” Được biết, hệ thống bảo hiểm hưu trí ở Mỹ được thiết kế với nhiều hình thức khác nhau với 3 nguồn thu nhập nhất định.

Ông Phạm Minh Huân – Thứ trưởng Bộ lao động – Thương binh và xã hội cho biết: “mục tiêu chính triển khai thí nghiệm Chính sách Bảo hiểm hưu trí bổ sung ở Việt Nam là nhằm xây dựng khung pháp lý để hình thành hệ thống hưu trí đa tầng bổ sung cho tầng hưu trí cơ bản bây giờ, giúp doanh nghiệp giữ người tài, người lao động có thêm thu nhập.

Minh Hằng infonet. Khi nhận tiền, người lao động phải đóng thuế thu nhập theo quy định của quốc gia. Thứ nhất là từ nguồn bảo hiểm hưu trí nép, đây là quỹ bảo hiểm tầng lớp chung, được xây dựng theo nguyên tắc chung như các quỹ bảo hiểm khác trên thế giới là đóng-hưởng.

Mức đóng góp dự kiến quy định trong khoảng từ 5-22% lương bổng hàng tháng được thỏa thuận giữa các bên với tối đa 5. Người nghỉ hưu lĩnh tiền hưu hàng tháng không bị đánh thuế, chỉ đóng thuế khi rút một lần.

Khi tham gia đóng góp bảo hiểm hưu trí bổ sung, các khoản đóng góp của người lao động được khấu trừ khi tính thuế thu nhập cá nhân. Theo thống kê, hiện có 80 nước trên thế giới đã khai triển tầng thứ hai (bảo hiểm hưu trí bổ sung) bên cạnh tầng thứ nhất (hưu trí căn bản). Trong khối APEC, còn độc nhất Việt Nam chưa triển khai loại hình này.

06 triệu đồng/người/tháng và không vượt quá 60. Các khoản đóng góp của người sử dụng lao động sẽ được tính là uổng hợp thức khấu trừ thuế thu nhập doanh nghiệp.

Phần đóng góp vào quỹ chính sách hưu trí bổ sung bao gồm đóng góp của người lao động và người dùng lao động được khấu trừ hàng tháng từ lương lậu, lợi nhuận đầu tư tài sản của quỹ và nguồn tài trợ khác (nếu có). Tại hội thảo, đại diện tổ chức nghiên cứu liên bộ biểu thị tổng quan về quá trình xây dựng và những nội dung căn bản và nhóm công ty đề xuất quy trình nghiệp vụ triển khai thí điểm Chính sách Bảo hiểm Hưu trí Bổ sung ở Việt Nam.