Thứ Năm, 22 tháng 8, 2013

Độc đáo Hội đấu tốt hơn ngựa.

Giải đấu phải sang trọng 4 vòng để chọn ra 2 chiến mã mạnh nhất dự vòng chung kết. Hơn 30 chiến mã tỉ thí với nhau theo từng cặp. Người xem đã được qua một quãng thời gian hết sức thoải mái và phấn khích. Một ngựa cái được đem ra làm mồi nhử quyến rũ các tuấn mã. X. Bên nào cũng muốn giành phần thắng nên buộc phải xảy ra cuộc thi đấu nảy lửa.

Hai chú ngựa sẽ cùng lao vào để bộc lộ “tình cảm” với ngựa cái. Theo Ban Tổ chức giải, bắt đầu từ năm 2014, giải đấu ngựa sẽ được tổ chức mỗi năm hai lần vào tháng giêng và tháng bảy âm lịch tại Khu du lịch Thủy Lâm Viên, thôn Linh, xã Bằng Hành, huyện Bắc Quang (Hà Giang).

Các chú ngựa tham gia hầu hết chưa được luyện tập, hàng ngày vẫn theo chủ đi thồ hàng. Hội đấu ngựa năm nay với sự dự của các chủ ngựa đến từ Yên Bái, Tuyên Quang và các huyện trong tỉnh Hà Giang. Chiều 18-8, giải đấu ngựa chấm dứt với giải nhất thuộc về tuấn mã mang số báo danh 02 của chủ ngựa Vũ Văn Phú đến từ huyện Hàm Yên (Tuyên Quang).

T. T. Những pha “ra đòn” quyết liệt như đá hậu, song phi hòng hạ gục đối phương liên tục được diễn ra trong tiếng vỗ tay khích lệ của khán giả.

Đây là điểm độc đáo kích thích tinh thần của các chú ngựa kiêu dũng.