Thứ Năm, 22 tháng 8, 2013

Xử lý dứt điểm những thêm mới vào bức xúc của người dân.

HCM về thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề thúc bách về xây dựng Đảng hiện nay” và Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp chuyện đẩy mạnh cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Mặt trận đất nước đô thị và các đoàn thể chính trị-tầng lớp các cấp đã tuyên truyền, phổ thông sâu rộng nội dung quyết nghị Trung ương 4 và Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị đến các sum họp, hội viên và dân chúng.

Thủ tướng cũng đề nghị thành phố cần khẩn trương hoàn tất Đề án thí nghiệm mô hình chính quyền thành phố trình Chính phủ và Quốc hội, trong đó cần làm rõ phương thức lãnh đạo của Đảng và sự thông hiểu của công tác quản lý quốc gia trong mô hình này. Nhiệm vụ này phải được tiến hành bộc trực và triển khai thực hành đồng bộ; phải gắn việc thực hành tốt phê bình và tự phê bình với việc thực thi, xử lý theo pháp luật những trường hợp vi phạm.

Thủ tướng cho rằng việc thực hành tốt công tác xây dựng Đảng, phòng tham nhũng, đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống của một bộ phận cán bộ, đảng viên là nhiệm vụ chính trị chủ chốt, trọng tâm. CL. Thủ tướng lưu ý cùng với việc phát huy những ưu điểm, thành tựu đã đạt được, thành phố cũng cần tập hợp đảm bảo an sinh tầng lớp, an ninh chính trị, trật tự an toàn tầng lớp; tụ hợp xử lý dứt điểm những vấn đề bức xúc, nổi cộm trên địa bàn như nhợt tầng lớp, tội phạm, vấn đề ùn tắc giao thông và những khiếu kiện của người dân.

Sáng 18-8, Đoàn công tác của Bộ Chính trị do Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng dẫn đầu đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy TP. Việc thực hiện Chỉ thị 03 bước đầu đạt kết quả hăng hái, tạo chuyển biến ngày càng sâu sắc về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Theo vắng của Ban Thường vụ Thành ủy TP.

HCM, Thành ủy và các cấp ủy tổ chức trang nghiêm việc nghiên cứu, học tập, quán triệt quyết nghị Trung ương 4 và Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị cho cán bộ, đảng viên. Phát biểu tại buổi làm việc, thay mặt Bộ Chính trị, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đánh giá cao sự nghiêm túc, ý thức bổn phận của Thường vụ Thành ủy và các cấp ủy thành thị trong xây dựng kế hoạch và triển khai thực hành Nghị quyết Trung ương 4 và Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị trên địa bàn thời gian qua.