Thứ Năm, 22 tháng 8, 2013

Mong được xác minh chính mới nhất xác thời gian dự hoạt động cách mạng.

Bản trích lục hồ sơ cũng nêu rõ nội dung trích lục này là “trích lục theo số trích ngang, lưu tại Bộ 1962”

Mong được xác minh chính xác thời gian tham gia hoạt động cách mạng

Nếu có quy định được lấy người hoạt động cùng thời kỳ xác nhận để làm cứ thì lớp đứa ở độ tuổi này cũng không còn ai để công nhận”. Nếu cha tôi còn sống thì năm nay 109 tuổi. Thế nhưng, tại dòng ghi ngày nhập ngũ, tham gia cách mạng của liệt sĩ Mai Đình Đãi chỉ ghi "năm 1945", mà không có ngày, tháng.

Bà Huệ cho biết: "Mọi việc gần như bế tắc dù tôi đã đến hết những nơi có thể lưu hồ sơ trích lục liệt sĩ của cha tôi. Được biết, bố bà Huệ là cụ Mai Đình Đãi đã được xác nhận là liệt sĩ (chống Pháp), có Bằng sơn hà ghi công số CZ617b theo Quyết định số 67/TTg/CP ngày 7-3-1962 của Thủ tướng Chính phủ, hiện có hồ sơ lưu trữ tại Sở LĐ-TB&XH tỉnh Nam Định.

Không nản lòng, qua một người quen tại Cục Chính sách (Bộ Quốc phòng), bà đã nhờ gieo thông tin quản lý về hồ sơ liệt sĩ của bố mình tại đây, nhưng rất tiếc cũng không tìm thấy. Như vậy, trường hợp của cụ Mai Đình Đãi có đủ tiêu chuẩn để xác nhận là lão thành cách mệnh hoặc cán bộ tiền khởi nghĩa hay không rất khó có thân xác định.

Bà Huệ đã đến Sở LĐ-TB&XH tỉnh Nam Định đề nghị và được cung cấp bản trích lục hồ sơ liệt sĩ của bố mình. Bản trích lục hồ sơ liệt sĩ Mai Đình Đãi chỉ ghi năm tham gia cách mệnh là 1945. Rất mong các cơ quan chức năng sớm quan tâm xác minh và có giải thích cụ thể để bà Mai Thị Huệ rõ, không còn băn khoăn, mong mỏi.

Tin, ảnh: HÀ PHƯƠNG.