Thứ Tư, 25 tháng 9, 2013

Đà Nẵng được bình chọn “Top 10 điểm đến quyến rũ nhất châu Á”.

Đức Linh (TTVN)

Đà Nẵng được bình chọn “Top 10 điểm đến hấp dẫn nhất châu Á”

Vào năm 2012, Việt Nam cũng có hai thị thành là Hà Nội và Hội An lọt vào Top 10 các điểm đến quyến rũ của Smart Travel Asia. Được biết giải thưởng sẽ được trao vào cuối tháng 9 tại Bangkok, Thái Lan. Smart Travel Asia là tập san du lịch trực tuyến hàng đầu, có uy tín của châu Á với hơn một triệu độc giả trên toàn thế giới truy cập mỗi năm.

Ngoài ra, những điểm đến khác nằm trong Top 5 là: Bali (Indonesia), Phuket (Thái Lan), Tokyo (Nhật Bản), Angkor (Siem Reap, Campuchia), thì Bangkok (Thái Lan) là điểm đến quyến rũ đứng đầu bảng xếp hạng. Cùng với Đà Nẵng (Việt Nam) đứng thứ 7 trong top 10 điểm đến du lịch hấp dẫn nhất châu Á còn có Hà Nội cùng 2 đô thị khác là Hong Kong và Seoul (Hàn Quốc) cùng giữ vị trí thứ 5.

Việc bình chọn dựa trên 3 nhân tố chính: trải nghiệm chất lượng thực tế của sản phẩm du lịch, thông tin phản hồi từ bạn bè và đồng nghiệp, sự lừng danh của thương hiệu/điểm đến trong cộng đồng mạng… Ngoài hạng mục điểm đến hấp dẫn nhất, độc giả còn tham gia bình chọn xếp hạng khách sạn tốt nhất, hãng hàng không tốt nhất, trường bay tốt nhất, resort và khách sạn tốt nhất… Với những khu nghỉ dưỡng chất lượng nằm dọc bãi biển, sân bay quốc tế hoàn thiện và là nơi đăng cai nhiều sự kiện lớn được đông đảo bạn bè quốc tế biết đến.