Thứ Tư, 25 tháng 9, 2013

Hà Nội – một trong những điểm đến hấp dẫn nhất châu Á.

165 tỷ đồng

Hà Nội – một trong những điểm đến hấp dẫn nhất châu Á

Tuy nhiên, năm nay Hà Nội đã thăng hạng một bậc so với năm 2012 mới đứng thứ 6 của Châu Á, tiếp ngay sau đó là phố cổ Hội An (Quảng Nam). 674 tỷ đồng; đến năm 2030 đón được 4,5 triệu lượt khách quốc tế và 26,8 triệu lượt khách nội địa, đạt tổng thu 186. Điều này có thể sẽ khiến cho những nhà quản lý kiêu hãnh rằng chừng như Hà Nội cũng đã có sự đổi thay gì đó nên mới được thăng hạng, còn người Hà Nội hiểu rõ hơn ai hết thực trạng của thị thành nên băn khoăn liệu các thành phố còn lại trong danh sách dạo này đang “ít sạch” hơn, nên kết quả là dù ta đang đứng im nhưng thế giới vẫn tưởng ta “nỗ lực” vận động.

Hà Nội nhiều năm liên tiếp đã được bạn đọc của tập san có hơn 1 triệu độc giả từ nhiều quốc gia khác nhau này bình chọn trong top 10.

Kết quả bình chọn này được dựa theo tiêu chí độc giả đánh giá sau khi từng đến Hà Nội, từng nghe về Hà Nội hoặc từng biết về Hà Nội phê duyệt các phương tiện khác nhau. Theo quy hoạch này thì đến năm 2020, Hà Nội sẽ đón được 3,2 triệu lượt khách quốc tế và 20 triệu lượt khách nội địa, đạt tổng thu 79. Theo thống kê, 9 tháng đầu năm 2013, lượng khách du lịch quốc tế đến Hà Nội đạt 1,9 triệu lượt khách, tăng 20% so với cùng kỳ năm 2012; khách nội địa đạt 11,72 triệu lượt khách, tăng 11,7% so với cùng kỳ năm 2012.

Kết quả bình chọn này có thể sẽ góp phần giúp Hà Nội đến gần với mục phát triển du lịch đến năm 2020 sẽ trở thành ngành kinh tế mũi nhọn và xây dựng Hà Nội trở nên điểm đến quyến rũ, có thứ hạng và xứng đáng là trung tâm du lịch của khu vực và cả nước.

Hiện Hà Nội vẫn hội tụ đẩy mạnh, thu hút khách du lịch quốc tế ở các thị trường truyền thống: Nhật Bản, Hàn Quốc, Úc, Trung Quốc, Đài Loan, Đức, Pháp, khu vực Bắc Mỹ, ASEAN….

Đây là một con số đáng mừng trong bối cảnh khách du lịch nước ngoài Việt Nam đã giảm do ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng kinh tế cộng với một số ấn tượng không tốt bởi những bị động diễn ra thời kì qua.