Thứ Tư, 25 tháng 9, 2013

Ngành công nghiệp đầy tiềm năng.

000 du khách

Ngành công nghiệp đầy tiềm năng

DƯƠNG QUÂN. Thailand, Ấn Độ và Singapore có khả năng kiểm soát tới 80% thị phần du lịch chữa bệnh châu Á năm 2015. Bệnh nhân đến Malaysia đẵn từ Indonesia, Ấn Độ, Nhật Bản, Trung Quốc, Anh, Mỹ, Australia, Bangladesh, Libya và Nepal. Điều trị nha khoa là ngành đầu tiên ở giang san này đạt chứng chỉ ISO 9001-2008. Rút tủy răng và chụp răng giả tại Bệnh viện Roomchang ở Phnom Penh có tổn phí khoảng 700 USD trong khi ở Australia uổng có thể lên tới 3.

Hội đồng Du lịch coi ngó sức khỏe Malaysia (MHTC) hy vọng công nghiệp du lịch chữa bệnh sẽ đạt doanh thu 630 triệu ringit vào năm nay so với 584 triệu ringit năm ngoái. Bệnh viện Roomchang hiện có tỷ lệ khách nước ngoài là 40%. Giờ Cambodia cũng tham gia vào thị trường béo bở này. Thầy thuốc Devanand Jha, Bệnh viện Lanka cho biết, Sri Lanka có tiềm năng trở thành trung tâm du lịch chữa bệnh đặc biệt trong lĩnh vực cấy ghép ốc tai.

Chiến dịch nhằm vào những nữ giới ở thị trường châu Á- yên bình Dương. Trong đó ba nước Thailand, Ấn Độ và Singapore có khả năng kiểm soát tới 80% thị phần vào năm 2015.

000 USD. Giang san này đón 22 triệu du khách năm 2012 và dự định có 24 triệu khách năm 2013. Ấn Độ là nước trước hết nhận ra tiềm năng của du lịch chữa bệnh, từ năm 2009 tới 2011, con số khách du lịch chữa bệnh tới Ấn Độ tăng 30 %.

96 ca cấy ghép ốc tai đã được thực hành tại bệnh viện này. Thì gần đây Philippines, Sri Lanca, Việt Nam, Cambodia đang nổi lên như những điểm đến mới.

000 bệnh nhân và tin rằng sẽ đón khoảng 700. Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Thailand (TAT) Pongsathorn Kessasamli cho biết, mai sau marketing sẽ tụ hội vào những thị trường ăn nhập, tạo ra những thay đổi có ý nghĩa mấu chốt đối với ngành du lịch Thailand.

10% trong số bệnh nhân du lịch Cambodia chỉ vì lý do chữa bệnh. Đây là một thị trường đồ sộ và đầy tiềm năng cho Cambodia bởi những phòng khám ở Phnom Penh, Siem Reap và Sihanoukville cung cấp dịch vụ chữa trị và coi ngó tốt với nhân viên nói tiếng Anh và các Bác sĩ có trình độ và tay nghề được đào tạo ở phương Tây.

Từ tháng 9, Hàn Quốc cũng nới lỏng việc xin visa của khách du lịch Trung Quốc. 000 m2 ở quận Jung-gu làm trọng điểm du lịch chữa bệnh và săn sóc sức khỏe.

Thầy thuốc Mary Wong Lai Lin ở MHTC cho biết: Số lượng bệnh nhân nước ngoài tăng theo từng năm, năm ngoái chúng tôi đón 671. Đài Loan cũng hiệp tác với Việt Nam trong thị trường phẫu thuật thẩm mỹ còn non trẻ, nhưng hẹn sự phát triển nhanh để đáp ứng nhu cầu trong nước cũng như khách quốc tế.

Một số bệnh viện ở tỉnh thành Hồ Chí Minh cũng đang hướng tới đối tượng khách du lịch chữa bệnh

Ngành công nghiệp đầy tiềm năng

Dự kiến một trọng tâm chữa bệnh và coi ngó sức khỏe 6 sao trước hết ở Cambodia sẽ được mở cửa vào năm 2014. Ước lượng tới năm 2015, Ấn Độ sẽ đón tới nửa triệu khách du lịch mỗi năm.

Bệnh nhân nước ngoài nối chọn Malaysia để chữa bệnh khi chính phủ càng ngày càng quan tâm tới ngành du lịch chữa bệnh và các bệnh viện được trang bị công nghệ và thiết bị tiên tiến nhất. Du khách từ các nước Đông - Nam Á có thể lấy visa kì hạn một năm dành cho những người đã đến Hàn Quốc chí ít một lần và visa ba hay năm năm cho những người đã đến đây nhiều lần.

Dù Chính phủ Sri Lanka cố định nói rằng không muốn xúc tiến du lịch chữa bệnh bởi không có năng lực thừa, nhưng họ đang đẩy mạnh một số “đặc sản” riêng như các liệu pháp điều trị thay thế và các biện pháp chăm nom sức khỏe tự nhiên.

Đô thị Seoul, thủ đô của Hàn Quốc đang lên kế hoạch xây dựng một trọng điểm y tế đặc biệt, nơi khách du lịch có thể dùng dịch vụ y tế tập hợp và chuyên môn cao trên diện tích rộng 560. Phí tổn giải phẫu ở Sri Lanka khá hấp dẫn với nguồn cung ứng dồi dào và công nghệ có sẵn khiến uổng khá quyến rũ. Khách du lịch đến đây hy vọng sẽ vượt 1 triệu lượt khách vào năm 2015.

Một trong những thế mạnh của Thailand là trung tâm spa hàng đầu châu Á, chính bởi thế mới đây, TAT kết hợp với Hãng hàng không quốc tế Thailand, Asia Web Direct và hơn 30 nhà cung cấp hàng đầu về liệu pháp spa, coi ngó sức khỏe, dung nhan để đưa ra ý tưởng marketing kỹ thuật số, cung cấp hơn 150 gói dịch vụ về sức khỏe, sắc đẹp và khách sạn cho phép du khách đặt hàng qua mạng với giá đặc biệt.

Đây là một trong những thị trường có tốc độ phát triển nhanh vào bậc nhất châu Á và hiện đứng trong top năm điểm đến quyến rũ nhất. VÀ SỰ NHẠY BÉN CỦA CÁC CHÍNH PHỦ Nhận thấy đây là một thị trường béo bở với lợi nhuận khổng lồ, các chính phủ châu Á những năm qua tích cực đầu tư cho ngành y tế, xúc tiến quảng bá cũng như tạo mọi điều kiện tiện lợi cho ngành du lịch chữa bệnh ở giang san mình phát triển.

Theo dự báo thị trường du lịch chữa bệnh châu Á năm 2015 của website Nghiên cứu và Thị trường, con số khách du lịch đến đây chăm sóc sức khỏe và chữa trị sẽ vượt qua 10 triệu lượt người vào năm 2015.

Thailand đi đầu về số lượng khách năm 2011 và thị trường này hẹn sẽ mở mang gấp đôi vào năm 2015. Ở Việt Nam một số bệnh viện và phòng khám tư đang đầu tư những thiết bị công nghệ cao như giải phẫu điều trị các tật khúc xạ bằng laser.

Ông Michael Howard người Australia đã thành lập Công ty Kingdom và Crowns chuyên đón khách Australia tới tỉnh thành để điều trị nha khoa. Thailand là một trong những điểm đến được ưa chuộng nhất châu Á. Thailand là một trong những trung tâm spa hàng đầu châu Á. Thiết bị y tế ở Singapore được xem là tốt nhất châu Á nhưng giá chữa bệnh nhỉnh hơn so với các thị trường cạnh tranh khác.

THỊ TRƯỜNG ĐẦY hứa Ngoài những điểm đến truyền thống như Singapore, Thailand, Ấn Độ, Hàn Quốc, Malaysia,. Mỗi nước trong khu vực muốn trở thành điểm đến quyến rũ phải dựa trên thế mạnh hiện có để cung cấp những dịch vụ phù hợp với mục đích chữa bệnh và chăm chút sức khỏe của du khách.

Australia là một trong những nơi có phí điều trị nha khoa đắt đỏ nhất thế giới và trong nhiều năm, người Australia đã tới Thailand khoảng dịch vụ chữa trị chất lượng tốt với tổn phí thấp.

Năm 2012, Thailand kiếm 985 tỷ baht thu nhập từ du lịch, và hy vọng đạt 2,2 nghìn tỷ baht vào năm 2015. Giải phẫu thẩm mỹ ở Việt Nam đang liên kết với đồng sự ở Busan Hàn Quốc trong phát triển du lịch chữa bệnh. Hàn Quốc cũng sẵn sàng tăng lượng visa cho bệnh nhân nước ngoài đến các bệnh viện được Chính phủ xác nhận.