Thứ Sáu, 27 tháng 9, 2013

Sức ý tưởng mua sẽ phục hồi.

Ở một khía cạnh khác, ông Đoàn Đình Hoàng, chuyên gia marketing, phân tách bình thường tháng khuyến mãi có động cơ kích thích tiêu dùng mạnh nên người tiêu dùng dễ dàng rút hầu bao để ăn tiêu, từ đó doanh số của các DN tăng. Ghi nhận thị trường cho thấyhầu hết DN, siêu thị đều hăng hái kích tung ra nhiều hình thức khuyến mãi, giảm giá quyến rũ lôi cuốn người dân rút tiền túi tiêu và mua sắm nhiều hơn so với mọi ngày.

Khuyenmaihcmc. TÚ UYÊN. HCM yêu cầu Chi cục Quản lý thị trường các quận, huyện tăng cường rà xử lý đối với hoạt động kinh dinh hàng giả, hàng nhái, cũng như hoạt động của DN tham gia tháng khuyến mãi để bảo đảm chất lượng hàng hóa.

Nhiều doanh nghiệp (DN) đạt được kết quả khả quan khi vậy kéo sức mua trong dịp này. Một vấn đề thường được dư luận quan hoài là liệu chất lượng của các sản phẩm giảm giá có đảm bảo? Vấn đề này đều được các DN và cơ quan chức năng chú ý.

Bà Quỳnh Ny, đại diện Vinatex Mart, chia sẻ doanh số trên toàn hệ thống tăng 54% so với các ngày thường. Nhiều DN dự báo rằng với doanh thu tăng trong tháng khuyến mãi là dấu hiệu cho thấy cuối năm nay thị trường bắt đầu tăng trưởng. Opmart, Big C, lượng khách đến mua sắm đều đông nghẹt. Tin mừng là sau vài tháng tăng trưởng chậm, các chiến dịch khuyến mãi gần đây ở các kênh siêu thị và đại siêu thị đã mang lại hiệu quả tốt, giúp phục hồi sức mua ở kênh này với mức tăng trưởng 6%.

Sở công thương nghiệp TP. Theo Kantar Worldpanel, công ty nghiên cứu thị trường uy tín trên thế giới chuyên về hành vi người tiêu dùng, trong bảy tháng vừa qua, tình hình kinh tế Việt Nam đã dần ổn định nhưng nhu nhà tiêu dùng trong nước còn yếu đang là rào cản lớn đối với sự bình phục vững chắc. Ông Trần Tấn Hoàng Hậu, Giám đốc marketing hệ thống Siêu thị điện máy Thiên Hòa, cho biết sau hơn 10 ngày thực hiện chương trình giảm giá đến 49% nhân sự kiện tháng khuyến mãi, doanh số kinh dinh đã tăng vọt hơn 200% so với ngày thường ngày.

HCM là bước đệm để kích cầu sức mua những tháng cuối năm. Đại diện Vissan cũng cho biết doanh thu tăng 10%-15% so với ngày thường.

Vào những ngày cuối tuần tại các hệ thống siêu thị như Lotte, Co. Tháng khuyến mãi trên địa bàn TP. Cụ thể, website www. Vn luôn đăng thông tin tên DN, địa điểm, hình thức khuyến mãi sản phẩm giá. Bởi vậy đây cũng là thách thức của DN làm khuyến mãi.

Sau thời kì này, nếu DN đưa ra sản phẩm mới có khuyến mãi mà người tiêu dùng dùng thấy tốt thì sẽ nhận quay lại mua, dù không có khuyến mãi. Tuy nhiên, hậu quả thường thấy sau tháng khuyến mãi là doanh số lại sụt giảm vì người tiêu dùng đã mua nhiều hơn lượng hàng thường dùng để bù cho tháng sau.