Thứ Sáu, 27 tháng 9, 2013

Kỳ lạ Mẹo mặc cả khi mua ôtô - VnExpress.

Chiết khấu đại lý và hoa hồng nhân viên thường được điều chỉnh tùy theo thị trường

Mẹo mặc cả khi mua ôtô - VnExpress

Đó là lúc lợi thế nghiêng một tẹo về phía khách hàng. Khi không đạt, đương nhiên viên chức bị phạt lũy tiến tương ứng với số xe bị thiếu. Sự ràng buộc chém này khiến ai cũng phải vắt đạt chỉ tiêu. "Một lần tôi nhờ người quen gọi lên hãng để mong có giá tốt.

Khi sức mua chậm và để đạt chỉ tiêu, đại lý phải hy sinh quyền lợi. Nhưng khi ra đại lý, mức giảm là 5. Vấn đề của khách hàng là tìm thời điểm để ứng dụng. Đại lý hay hãng nào đó tung ra nhiều khuyến mãi, đồng nghĩa khách hàng có thể thương thảo cáu hơn với viên chức.

Giống như các mặt hàng khác, ôtô cũng có tính chu kỳ. Đa phần nhân viên bán hàng sẽ tận dụng hết các chương trình khuyến mãi, giảm giá, thậm chí cắt bớt hoả hồng của mình để thuyết phục khách hàng. Vào đầu năm hoặc tháng 7 âm lịch, sức mua giảm.

Qua giữa tháng, khi con số nhảy múa trong đầu, kế hoạch kinh dinh chưa đạt khiến hầu hết phải năng động hơn. Giám đốc điều hành phòng dịch vụ Ford châu Á-Thái Bình Dương Joseph Cueter tiết lộ cách "phủ đầu" bằng câu hỏi: "Các anh có ưu đãi gì để tôi mua xe ngay bữa nay?".

Vì thế chúng có thể đổi thay tùy diễn biến thị trường. Khi bán đủ chi tiêu hoặc vượt, ngoài huê hồng từng xe, viên chức được thưởng theo mức lũy tiến. Đại lý phải bán hết hàng tồn trước khi nhận lô xe mới nên nếu không quá coi trọng công nghệ hay thiết kế thì đây là cơ hội tốt. Chiếc xe đời cũ có thể giảm tới 10-20%, điều không liền xảy ra.

Trong thực tại thương thuyết trực tiếp với đại lý và nhân viên lại là thời cơ lớn hơn. Họ ít bị ám ảnh bởi chỉ tiêu nên khó thương thảo hơn. Ở các dòng xe phổ quát, đại lý và viên chức thường có tâm lý "ngơi nghỉ" vào đầu tháng sau khi chạy doanh số tháng trước. Nguyễn Nghĩa. Ở Việt Nam, nhiều khách hàng mắc lỗi tận dụng quan hệ gián tiếp khi mua xe.

Họ báo về chiếc xe sang đó giảm tối đa 900 USD. Tại các đại lý, mỗi nhân viên phải đăng ký chỉ tiêu bán hàng (theo tháng hoặc theo năm, tùy thương hiệu). Thời khắc chuyển giao giữa hai đời của một dòng xe cũng mang lại cho khách nhiều cơ hội. 000 USD", chị Mai Anh, công tác tại một công ty truyền thông, san sẻ. Theo   Cẩm nang chiếc xe trước hết  , các thời khắc trong tháng cũng có những đặc điểm riêng.

Đại lý hay hãng nào đó tung ra nhiều khuyến mãi, đồng nghĩa khách hàng có thể thương lượng gắt gao hơn với nhân viên. Từ tháng 9 dương đến Tết nguyên đán, sức mua cao nhất trong năm. Bởi đó là dấu hiệu họ không đạt kỳ vọng doanh số. Nhưng khi sức mua cao, đại lý tìm cách găm hàng tăng giá thì các mối quan hệ sẽ bổ ích hơn. Giá niêm yết thường bao gồm chiết khấu và huê hồng nhân viên.