Thứ Tư, 21 tháng 8, 2013

Châu Phi: phấn khởi kinh doanh bảo hiểm tốt hơn tang lễ.

Trên thực tại, dân châu Phi đã quá nản với tổn phí ma chay (lên tới nhiều tháng thu nhập) mỗi khi có người nhà mất

Châu Phi: Nô nức kinh doanh bảo hiểm tang lễ

Các công ty dịch vụ tài chính toàn cầu nhòm bảo hiểm tang lễ là một cách để họ xâm nhập sâu hơn vào thị trường châu Phi. Thậm chí, rất nhiều người muốn xây cho bác mẹ, người thân quá cố ngôi mộ đàng hoàng nhưng không đủ khả năng. Theo ước lượng của hãng bảo hiểm Hollard, Nam Phi, một đám tang có thể tiêu tốn khoảng 30.

Tuy thế, họ cũng gặp phải không ít đối phủ cạnh tranh sân nhà. Ở nước này, đám tang có thể kéo dài 3 ngày với những thủ tục khá cầu kỳ.

Những con số về phí tổn đám tang châu Phi đích thực đã quyến rũ các nhà dịch vụ tài chính. 300 USD), quá cao so với thu nhập nhàng nhàng của dân châu Phi.

Xác thường được yên nghỉ tại những săng đặt riêng và phải hợp với nghề nghiệp của người chết (ngư dân thường nằm trong hòm hình con cá, còn thương lái thì nằm trong cỗ ván hình quả chuối. ). 000 rand). Tổ chức này ước lượng, giá trị bảo hiểm tang lễ tại Nam Phi khoảng 4,9 tỷ rand (494 triệu USD) vào năm 2011, tuy chỉ chiếm dưới 2% trong tổng số bảo hiểm dài hạn nhưng đang trên đà tăng mạnh.

Cỗ ván hình con cá cho người chết ở châu Phi Theo số liệu từ CIA World Factbook, tỷ lệ đám tang tại châu lục này thuộc hạng cao nhất thế giới. Có vẻ như những dịch vụ như bảo hiểm xe hơi, bảo hiểm tài sản không mấy ăn nhập với đại bộ phận quần chúng châu Phi - những người còn đang vật lộn với miếng cơm manh áo. Thế nhưng do tỷ lệ tử vong cao, mức kiệm ước thấp và văn hóa ma chay cầu kỳ tốn kém đã khiến cho dịch vụ bảo hiểm tang lễ trở thành hút khách.

Theo truyền thống, người châu Phi sẽ giết một con bò để mời khách, ngốn từ 6. Thất nghiệp, tỷ lệ sinh cao đồng nghĩa người lao động tại châu Phi sẽ phải đèo bòng nhiều miệng ăn nên tình trạng đói khát bộc trực diễn ra. FSB tại Nam Phi đã cấp phép cho 39 hãng bảo hiểm cung cấp sản phẩm tang lễ, bao gồm cả tổng đài Vodacom.

000 rand (tương đương 3. Còn nhà băng toàn cầu Standard Chartered khẳng định, bảo hiểm tang lễ là một giải pháp quan trọng để họ chinh phụ các khách hàng mới tại các thị trường kém phát triển hơn.

000 người mỗi năm, gần gấp đôi so với mức trung bình toàn cầu. Vì thế, họ đành tìm đến một công ty bảo hiểm tang lễ bởi để được tính sổ các khoản tổn phí liên hệ đến đám tang. 000-8000 rand, cộng với thực phẩm làng nhàng 3. 6/10 quốc gia có tử lệ tử vong lớn nhất thế giới thuộc về châu Phi. Trong khi đó, Sizo Funeral ở Soweto, một thành thị Nam Phi cũng cung cấp dịch vụ với phương châm cạnh tranh về giá (gói rẻ nhất chỉ khoảng 5.

Hollard cũng đang hợp tác với câu lạc bộ bóng đá Nam Phi Kaizer Chiefs để khẩn hoang thị trường 14 triệu fan ngưỡng mộ cho sản phẩm bảo hiểm tang lễ. Đối thủ lớn hơn của họ là MTN cũng đang hiệp tác với Hollard để bán sản phẩm tang lễ bằng điện thoại tại Ghana. Riêng Nam Phi, nền kinh tế lớn nhất khu vực, tỷ lệ tử vong là hơn 17/1. 000-5000 rand nữa. Đơn cử A-Plus Funeral tại Uganda (ngành bảo hiểm tang lễ trị giá 2 triệu USD tại Uganda đang tăng trưởng ở mức 25%/ năm).

Chưa kể, "thói quen văn hóa về việc xây những ngôi mộ to và uy nghiêm cho người đã khuất đã thúc đẩy nhu cầu sử dụng dịch vụ tang lễ", bà Jacky Huma, người đứng đầu bộ phận bảo hiểm tại Financial Services Board (FSB) Nam Phi, cho biết.