Nên :
Nếu đại sảnh quá lớn thì nên đặt thêm quầy rượu hoặc quán cafe để khách vừa đến đã có chỗ nghỉ. Xưa nay, việc nhìn và gìn giữ Nhà Lớn Long Sơn đều do quần chúng cùng con cháu ông Trần tình nguyện. - Chọn các nội thất sáng ý là một chọn lọc lý tưởng giúp cho căn nhà nhỏ gọn tiết kiệm diện tích hơn rất nhiều.Riêng với phần các hộc tủ phía duới nên có nhiều đợt (giá) để đồ , đặc biệt với khu vực để nồi niêu nên sử dụng đợt (giá innox) phía dưới có khay hứng nước. Trong khoảng sân lộ thiên (13m x 14m, dùng để thông gió và lấy ánh sáng) có hồ nước ngầm, một bể nước nổi trong có hòn non bộ. Tại đây thờ đồ nội thất sang trọng trần thạch cao khung nổi nhiều đối tượng của Phật giáo, Đạo giáo, Nho giáo và thờ ông Trần cùng những người trong gia tộc họ Lê.
Hãy quan hoài đến thói quen dùng của mình, dù thuê người thiết kế bếp thì cũng cần định huớng cho họ theo những thói quen mình vẫn dùng. Theo một người cháu của ông Trần kể lại: Sinh thời, ông thường cởi trần, tóc búi tó, đi chân đất, cần lao suốt ngày nên người dân quen gọi là ông Trần.
Nhà Lớn hiện có 68 phiên với 340 người tự nguyện thực hành, nửa năm đáo lại một lần. Năm 1928, ông cho dựng tiếp lầu Dài, nội thất phòng ngủ sang trọng vách thạch cao tphcm phần dưới để trống làm nơi ăn nghỉ cho người đến viếng thăm và lễ bái, tầng trên bày các bàn thờ. Sau khi ông Trần chết và được đưa vào thờ cúng trong nhà Lớn thì khu di tích này lại có thêm một tên gọi nữa là đền Ông Trần.
Tất đều nhờ tiền tài và công sức tình nguyện của ông và của nhiều người tin theo ông. Và khách muốn lưu lại thì được cho nghỉ qua đêm tại dãy nhà phố cổ bằng gỗ và được đãi cơm chay miễn phí. - Chọn chất liệu đồng nhất , nên là bằng gỗ và có cùng một loại vân. Nhà Lớn đã được công nhận là Di tích lịch sử- văn hóa năm 1991. Năm 1927, ông lại cho cất thêm lầu Cấm (làm tiền điện), 2 ngôi chiêu đãi sở, cổng tam quan, khu vườn hoa, 2 cổng ra vào khu vực thờ cúng.
Kể từ đó và những năm tiếp theo, ông cho xây cất 5 dãy phố để lưu dân ngụ cư khi mới đến lập nghiệp, nhà Long Sơn hội (nơi hội họp), trường trang trí nội thất sang trọng tran thach cao học (dạy chữ quốc ngữ cho trẻ), nhà chợ (được khánh thành ngày 16/8/1929), nhà máy xay xát lúa gạo, kho chứa thóc, nhà đèn, nhà thợ mộc, nhà bếp, các hồ và lu dùng để tàng trữ nước ngọt.
Ngoài ra việc sắp đặt các ngăn kéo, ngăn để đồ nên tận dụng tối đa diện tích mình đang có vì dù nhiều đến mấy thì một ngày nào đó bạn vẫn thấy thiếu chỗ. Khi nội thất phòng ngủ sang trọng trần thạch cao phòng khách nhà ống ông mất, nơi đây hình thành tín ngưỡng đạo Ông Trần.
Những ngôi nhà lầu bằng gỗ bao quanh một sân lộ thiên. Di vật quý nữa là ngay phía sau khu chính điện (nơi ông Trần thường ngồi giảng đạo lý) vẫn còn lưu giữ bộ ảnh chữ Nôm truyện Lục Vân Tiên, trước vẽ trên lụa, sau được phục chế trên kính. Sau đó, ông tiếp kiến xây dựng lầu Trời, lầu Tiên, lầu Phật, và sửa lại nhà Hậu vốn có từ trước cho rộng lớn và khang trang hơn.
Về mặt tiện dụng:. Vào khoảng năm 1909, ông Trần đã đề đạt với nhà cầm quyền Pháp ở Bà Rịa cho lập ra nhà thờ Khổng Tử để làm nơi thờ cúng của người dân ấp Bà Trao (nay là xã Long Sơn). Việc bài trí cách điệu hợp với nét độc đáo riêng của địa phương, nếu trước cửa có dấu hiệu xung sát phải đặt sư tử đá, trong nhà lớn đặt vật tránh sát mà chiêu tài như 5 hoặc 8 chuông thạch anh màu kim, hoặc là thần, hoặc là tượng lớn.
Lầu Trời, lầu Tiên và lầu Phật, hợp với nhà Hậu thành hình chữ “khẩu”. Nhà Lớn nằm bên sườn Đông núi Nứa, thuộc xã đảo Long Sơn của TP Vũng Tàu, cách TP Bà Rịa 9km. Việc cúng lễ, thu vén, tôn tạo hàng ngày do phiên ngũ (5 người) đảm trách, cứ 3 ngày thay phiên một lần. Sau khi nhận thấy đảo núi Nứa (Long Sơn) chưa có người khai khẩn, ông bèn chọn nơi này mở đất lập nghiệp và truyền đạo.
Thiết kế sảnh khách sạn: Sảnh ở cửa khách sạn gọi là nhà lớn, đây là nơi khách ra vào, đặt tổng đài điện thoại, chỗ ngồi nghỉ, cầu thang và cầu thang máy nên cần phải rộng rãi, sáng sủa.
Trong các gian thờ, có vô kể kỷ vật cổ (đa phần bằng gỗ quý) còn lưu lại như bộ bàn ghế bát tiên (khắc hình 8 vị tiên ông, được cẩn hoa cương và xà cừ); bộ tủ thờ cổ cẩn xà cừ gồm 33 chiếc, kèm theo đồ thờ bộ lư, chân đèn cổ, trong đó có một bộ lư bằng gỗ cẩn xà cừ; những bức hoành phi, liễn thờ.
Cứ vào tình hình cụ thể mà định. - Chọn lọc các vật dụng đa chức năng thí dụ như nhiều chiếc ghế có thể ghi bàn ăn giường ngủ, bàn làm việc.
Năm 1900, ông Trần cùng khoảng 20 người trong hụi đi bằng thuyền buồm dừng chân ở chợ bến Long Điền. Hiện tại, người dân theo đạo Ông Trần ở Long Sơn vẫn mặc quần áo bà ba đen, đi chân đất, đầu để tóc búi gọn sau gáy. Hàng năm, vào ngày vía Ông Trần (20/2 âm lịch) và ngày Trùng Cửu (9/9 âm lịch), Nhà Lớn Long Sơn tổ chức lễ hội rất lớn, thu hút hàng chục ngàn người, trong đó cốt ở các tỉnh miền Tây và miền Đông Nam Bộ về tham gia.
Khi có tiền dư giả, mỗi chuyến hàng vào Sài Gòn bán xong ông lại sưu tầm mua đem về những món đồ cổ quý giá mà hiện còn đang lưu giữ trong nhà Lớn. Theo tài liệu, Nhà Lớn Long Sơn do ông Trần (tên thật là Lê Văn Mưu, người Hà Tiên, đến đảo Long Sơn khai phá lập nghiệp vào khoảng năm 1900) cho khởi công xây dựng từ năm 1910- 1929 thì hoàn sang trọng với nội thất gỗ sồi tran thach cao dep phong khach tất.
Kiến trúc Nhà Lớn pha trộn tín ngưỡng dân gian với Nho giáo và Lão giáo. Vì những công trình do ông Trần tổ chức xây dựng đều nằm chung một khu vực nên nhân dân quen gọi là nhà Lớn.
Khi đến thăm nhà Lớn, du khách còn được thưởng thức các món củ mì hấp nước dừa trộn đậu phộng; bánh ít trần… mang nét đặc trưng của Long Sơn. Sang nhiều biến đổi của lịch sử và thời kì nhưng đến nay tất tật khuôn viên nhà Lớn vẫn còn vẹn nguyên không hề mai một cùng với những phong tục, tập quán của đạo Ông Trần.
Nhà Lớn Long Sơn hay đền Ông Trần là một quần thể kiến trúc nghệ thuật theo lối cổ, được làm bằng các loại gỗ quý với tổng diện tích khoảng 2ha, chia thành 3 khu: đền thờ; nhà hội, trường học, chợ, nhà bảo tồn Ghe Sấm và khu lăng mộ ông Trần.
Lúc đầu mới đến đây phá hoang lập nghiệp, ông cùng con cháu đốn củi, bắt tôm làm tôm khô rồi dùng ghe buồm chở vào Sài Gòn bán. Được ưng, năm 1910, ông cho xây dựng nhà Thánh (thờ Khổng Tử) làm khu chính điện. Đây trang trí nội thất sang trọng tran thach cao là một tín ngưỡng khác lạ pha trộn nhiều đạo giáo khác nhau nhưng không hề có kinh kệ, chuông mõ, cũng như tệ mê tín dị đoan mà chỉ có những lời dạy truyền khẩu trong dân gian.
Người dân Long Sơn vẫn còn lưu giữ những nét sinh hoạt cũng như tính cách đậm chất Nam Bộ, thực thà, hiếu khách.