Thứ Bảy, 7 tháng 9, 2013

Một vòng Berlin trên xích kỳ lạ lô.

Tới năm 1805, Sa hoàng Nga Alexander tới thăm khu vực này, nó được đổi tên là Alexanderplatz

Một vòng Berlin trên xích lô

Đi qua con ngõ này, chúng tôi bất ngờ rẽ sang một con đường vun vút xe cộ.

Trở về ký ức giữa Berlin đương đại Điểm xích lô đón chúng tôi hôm đó ở ngay cột đồng hồ lừng danh của Berlin trên quảng trường Alexandeplatz. Phía trên ghi đông xe là những chùm hoa sặc sỡ. Mỗi xích lô ngồi tối đa 2 người. Chuyến xích lô đưa chúng tôi qua quảng trường, anh Hans giới thiệu: Quảng trường này có tên là Ochsenmarkt.

000 đồng). Các nước châu Á: “Du khách đi ngắm cảnh họ cần đi chậm, cần được trò chuyện để hiểu về Berlin. Chính giữa con ngõ là một quảng trường nhỏ có nhà thờ cổ thời Phục Hưng. Một phần bức tường vẫn còn đó, như một kỷ niệm.

Xích lô ở Berlin, theo anh Hans, có hàng trăm chiếc và làm việc theo nghiệp đoàn.

Từ quảng trường này có thể đi bộ tới rất nhiều điểm du lịch nức danh của thủ đô. Xích lô ở đây không bắt khách dọc đường, không chèo kéo khách. Qua một trường đại học, chúng tôi rẽ vào con đường lịch sử ở khu vực Potsdamer platz- nơi có bức tường Berlin từng ngăn cách Đông Đức và Tây Đức trong thời kỳ chiến tranh lạnh.

000 đồng). Khách có nhu cầu, đặt trước ở phòng điều hành về số lượng người, thời kì đi tour và các điểm đến. Xe chầm chậm đi ngang qua khu nhà Quốc hội, rẽ vào một con ngõ nhỏ với kiến trúc cổ xưa, đường lát đá, hai bên là những quán cà phê với những hàng hiên đầy hoa.

Giá mỗi lần chụp từ 3-5 euro (70. Trên đường phố vẫn còn mô hình trạm gác (Checkpoint) một phía treo cờ Mỹ, một phía treo cờ Liên Xô (cũ). Tour xích lô ngắm cảnh Berlin này, theo đánh giá của anh Hans là “ngắn so với các điểm khác” nhưng giá cũng tới 25 euro/khách (hơn 800. Tuyến đường dành cho xích lô được thiết kế khá chuyên nghiệp nên dù đi trên đường lớn, đoàn xích lô vẫn đi rất trật tự và không ảnh hưởng tới ô tô lưu thông.

Những người đạp xích lô đồng thời là chỉ dẫn viên chuyên nghiệp. Người dân địa phương gọi nó một cách ngắn gọn là Alex. Lê Huyền. Anh Hans cũng như các đồng nghiệp của mình, đều song song là những chỉ dẫn viên chuyên nghiệp.

Xích lô thật sự, đạp bằng chân, không khác những đoàn xích lô du lịch ở Hà Nội là mấy, trừ việc xích lô Hà Nội có chỗ ngồi phía trước lái xe, còn xích lô ở Berlin thì chỗ ngồi cho du khách ở phía sau. Hans - người đạp xích lô đưa chúng tôi đi một vòng ngắm cảnh cho biết, ý tưởng sử dụng xích lô ở nơi mà các dụng cụ liên lạc đi lại quá dễ dàng này khởi hành từ.

Có lẽ thành thử mà xích lô có đất sống. Và đặc biệt, một quy định đúng phong cách du lịch châu Âu - phải đặt chỗ trước. Nơi đây cuộn rất nhiều du khách tới tham quan, mua sắm. Du khách vui vẻ chụp hình tại các trạm gác này với viên chức du lịch đang đóng vai lính gác. Qua con đường này, chúng tôi “lướt” qua Bảo tàng nhà nước Đức - một tòa nhà đồ sộ.

Ấn tượng xích lô Trước mắt chúng tôi, trên quảng trường Alexanderplatz lộng gió, đoàn xích lô chừng hơn chục chiếc xuất hiện giữa ba bề bốn bên là ô tô, tàu điện, tàu điện ngầm. Chúng tôi đáp ứng nhu cầu đó”.

Alexanderplatz là một trong những quảng trường rộn rịp, sôi động nhất Berlin. 000-130.