Thứ Bảy, 7 tháng 9, 2013

Vi vu du lịch thời tán thưởng "bão giá".

Với thẻ tín dụng, thẻ thanh toán, ai cũng có thể thành VIP ngay từ lần đầu dùng dịch vụ hay mua sản phẩm Chính bởi thế, vừa đi Phú Quốc chưa lâu, gia đình chị lại mấp mé chọn tour Singapore cho tháng tới

Vi vu du lịch thời

Theo chị, khu vực ẩm thực đa phần chiết giảm từ 8%-10%, cá biệt có nơi lên đến 25% trên tổng giá trị hóa đơn. So với việc chi trả bằng tiền mặt, ích kinh tế cùng sự giản tiện của việc dùng thẻ đã chứng minh những ưu thế hơn hẳn. Nếu biết tận hưởng các ưu đãi này, người tiêu dùng vẫn có thể duy trì được chất lượng sống ở mức cao. Một trong những "bí quyết" của vợ chồng anh chị là tận dụng nhanh nhất những chương trình khuyến mãi, đặc biệt là các chương trình dành cho chủ thẻ tính sổ như: thẻ debit, thẻ tín dụng, thẻ ATM… bởi các nhà băng thường "rất thẳng tay" trong hoạt động này.

 Để thẻ phát huy hết tác dụng, nên để ý theo dõi các bản tin ưu đãi dành cho chủ thẻ từ các ngân hàng cũng như chơi xuyên cập nhật danh sách các điểm ưu đãi để thu xếp lịch trình thích hợp. Để minh chứng, anh thao tác trên điện thoại, danh sách các điểm ưu đãi chủ thẻ tín dụng hiện ra rất nhanh với nhiều chỉ mục khác nhau, từ nhà hàng - khách sạn, ẩm thực, thời trang, xa xỉ phẩm cho đến các phòng tập thể thao… Với mức giảm giá từ 10% đến 50% cho các khách hàng thanh toán qua thẻ tín dụng, quả tình không khó để chọn mua một sản phẩm - dịch vụ nào đó với mức giá khôn xiết "dễ chịu".

Nhưng với thẻ tín dụng, thẻ thanh toán, ai cũng có thể thành VIP ngay từ lần đầu sử dụng dịch vụ hay mua sản phẩm, đó là một điểm khá vấn các khách hàng cá nhân chủ nghĩa mở thẻ" - anh Hiếu, chuyên viên cao cấp của một ngân hàng, phân tích một khía cạnh nhỏ về sự hấp dẫn của hình thức thanh toán qua thẻ này.

Đều có nhiều ưu đãi khác nhau, có nơi lên đến 50% giá phòng ban bố (như Royal Lotus Saigon - quận 1, TP HCM) hay giảm đến 25% giá tour như Công ty Transviet Travel (quận 3, TP HCM) khi khách hàng tính sổ qua thẻ.

Chị Thùy Trang, quản lý bộ phận của một công ty truyền thông tại TP HCM, cho biết: "Có thể nếu tích cóp hà tiện, chúng tôi sẽ dành dụm được nhiều tiền hơn. Tương tự, từ dịch vụ tour cho đến khách sạn lưu trú, nhà hàng - địa chỉ ẩm thực. Nên, dù mọi người có dè dặt tiêu xài trước các dự báo kinh tế khó khăn cũng như việc giá cả leo thang hằng ngày, gia đình tôi vẫn thu xếp để có nhiều dịp thưởng thức các dịch vụ ăn - chơi - mua sắm, hưởng thụ cuộc sống một cách hợp lý…".

Với kinh nghiệm dùng thẻ tín dụng của Techcombank, chị Trang cũng có nhận xét na ná. Trở nên VIP "thường ngày, tại các nhà hàng, siêu thị, trọng tâm thương nghiệp. Theo chị, chương trình khuyến mại, ưu đãi này nhằm kích thích khách hàng mua sắm, song cũng mang lại nhiều quyền lợi cho các chủ thẻ khiến họ không bao giờ cảm thấy mức phí duy trì thẻ của mình là "phí".

Đương nhiên, đi kèm việc "tiêu trước, trả sau" này, người dùng bao giờ cũng phải có kế hoạch thanh toán để không biến thành "con nợ" dài lâu của nhà băng. Nhưng như vậy thật vung phí những năm tháng tuổi xanh khi mình có sức khỏe tốt, hào hứng trước mọi điều trong cuộc sống. Chị Trang hồ hởi khoe: "Mình săn được vé khứ hồi cho cả nhà đi Singapore giá cực "hot" bằng chương trình khuyến mãi của Techcombank.

Khách hàng phải có hóa đơn tính sổ giá trị cao, tích nhiều điểm mới được làm thẻ VIP để hưởng mức ưu đãi khấu trừ 10% trên hóa đơn tính sổ. Chỉ cần lên mạng của Vietnam Airlines, mua vé bằng thẻ tín dụng hay thẻ ATM là được giảm giá ngay 30%".

Trong khi đó, các cửa hàng thời trang và phụ kiện hàng hiệu có mức ưu đãi "khủng", thường từ 30%-50%.

Hãy cùng chúng tôi chia sẻ những cách "cà thẻ" tính sổ dịch vụ đầy sáng ý, thuận lợi để xếp đặt cho một chuyến đi hoàn hảo nhé! "Bão giá" vẫn có thể đi du lịch thời khắc kinh tế khó khăn, doanh thu sụt giảm, hàng hóa, sản phẩm bán chậm chính là lúc các chương trình kích cầu, khuyến mãi… càng xuất hiện nhiều.