Thứ Bảy, 27 tháng 7, 2013

Đá bù V.League: Đánh chiếm bất thành


Đồng Nai đã tạo ra một cơn động đất khi hạ các nhà ĐKVĐ


Trận đấu bù gặp Đồng Nai chính là điểm tựa để SHB. ĐN chiếm ngôi đầu cũng như tạo bước bứt phá ở tuổi quan trọng nhất mùa giải. Thầy trò Lê Huỳnh Đức rất muốn lần trước nhất dẫn đầu bảng xếp hạng kể từ đầu mùa. Sức mạnh cùng tư thế của SHB. Đà Nẵng trước khi đến sân Đồng Nai là rất tốt khi đã 9 trận họ chưa hề nếm mùi thất bại và động lực chiến thắng để soán ngôi SLNA đang hiển hiện trước mắt. Những núm và tham vọng đó của họ những tưởng đã trở thành hiện thực khi Minh Phương làm bàn mở tỷ số ở phút 31. Thế nhưng, ít ai có thể ngờ từ người hùng Minh Phương lại trở nên tội đồ khi không kiềm chế được bản thân đã phải nhận chiếc thẻ đỏ sau pha đánh nguội với cầu thủ chủ nhà. Nhận 1 bàn thua nhưng lợi thế hơn người đã khiến các cầu thủ chủ nhà bừng tỉnh. Đang là hiện tượng của mùa giải năm nay, cùng phong độ rất tốt ở lượt về khi đã có 5 trận liên tục bất bại, nhưng ít ai tin rằng các cầu thủ Đồng Nai lại có thể lội ngược dòng thành công để có một thắng lợi mặn mòi trước các nhà ĐKVĐ đến vậy. Trong một chiều mà các cầu thủ Đồng Nai đã thi đấu chan chứa quyết tâm cùng phong thái cực cao và nhất là dưới tài điều binh, đọc thế trận của HLV "cáo già" Trần Bình Sự, thaầy trò Lê Huỳnh Đức đã phải nếm mùi thất bại chẳng thể cãi. Với 4 bàn thắng do công của Victor, Huy Khiêm, Đình Hiệp và Hữu Thắng, Đồng Nai đã khiến sân Biên Hòa như nổ tung sau chiến thắng đầy ngọt ngào này. Một đội hình bị đánh giá vừa thiếu lại vừa yếu nhưng dưới tài dẫn dắt của ông Trần Bình Sự thì Đồng Nai từ một cái tên được điểm danh cho suất xuống hạng lại đang thung dung chễm chệ vị trí thứ 6 và việc trụ hạng đã trở thành hiện thực với họ. Giờ đây, Đồng Nai sẽ hoàn toàn thoải mái tâm lý trong mục tiêu đánh chiếm vào top 5. Trong khi đó, trận thua đầy tủi nhục này là đòn đánh mạnh cho tham vọng bảo vệ ngôi vương của SHB. Đà Nẵng.


Khi người "anh em" SHB. Đà Nẵng chiến bại, dịp để đội bóng khác nhà bầu Hiển leo lên ngôi đầu được trao vào tay HN. T&T. Một cơn mưa lớn tại TP. HCM đã xuất hiện cùng cơn mưa bàn thắng trên sân hợp nhất. XMXT. SG đã sớm chứng tỏ họ là đội bóng khó lường thế nào khi chỉ sau hơn 10 phút thi đấu đã vươn lên dẫn trước HN.T&T 2-0 sau pha ghi bàn của Tài Em và cú sút phạt đền thành công của Nguyễn Rogero. Đến lúc này, bản lĩnh và tinh thần thi đấu của HN. T&T mới lên tiếng. Họ tràn lên tiến công và cụ thể hóa được các thời cơ của mình khi Văn Quyết nhanh chân ghi bàn rút ngắn tỉ số 1-2. Có được bàn gỡ, ý thức HN.T&T lên rất cao. Chính tinh thần thoải mái đó đã giúp Samson có được tuyệt phẩm khi tung cú sút đẹp mắt vào góc cao san bằng tỉ số 2-2. Đáng trách nhất ở trận này chính là những sai lầm nơi cá nhân đội trưởng Cristiano đã khiến HN. T&T phải chịu 2 quả Penalty. Cả 2 lần thủ môn Hồng Sơn đều phải khoanh tay bất lực trước Nguyễn Rogero. Trận đấu càng lúc càng hấp dẫn khi Văn Hiếu san bằng tỉ số 3-3 cho HN.T&T. Kể từ phút này, chỉ nhờ hào kiệt của Hồng Sơn thì gôn HN.T&T mới được bảo toàn sau những pha bóng tưởng như ăn chắc của các cầu thủ XMXT.SG. Một bữa tiệc của bóng đá tiến công đã được cầu thủ của cả 2 đội biểu diễn trong trận đấu này. Tuy nhiên, kết quả rốt cục vẫn là 3-3 cho đến khi chấm dứt trận đấu.


Không thể kiếm tìm được chiến thắng và tạo ra bước ngoặt cho tham vọng xưng vương ở mùa giải năm, cả SHB. ĐN và HN.T&T sẽ gặp nhiều khó khăn trong thời đoạn còn lại của V.League.

Khánh Vy