Thứ Tư, 31 tháng 7, 2013

'Tôn Ngộ Không' Trương Vệ Kiện đi cung cấp phá án

Trương Vệ Kiện cùng lúc gánh vác 2 vai.

Phim có bối cảnh đời nhà Minh, tại huyện Nguyên Thương xảy ra vụ án “Người con dâu bị quy tội đầu độc cả gia đình chồng”. Khi tri huyện trẻ Lưu Thiên Tước chuẩn bị đến đây nhậm chức và thụ lý vụ án thì bản thân và gia đình bị mưu sát, chỉ còn người em song sinh y sì Lưu cứu tinh và người cậu sống sót.

Phải Lưu Thiên Tước là một trang tuấn kiệt oai nghiêm, thẳng thắn, một lòng đeo đuổi nghiệp quan trường thì Lưu Phúc Tinh tuy tư chất sáng dạ nhưng lại ham chơi, thích lêu bêu, cờ bạc. Trước cái chết và lời trăn trối của người anh, Lưu Phúc Tinh bất đắc dĩ phải “khai tử” chính mình và trở nên Lưu Thiên Tước để kế nghiệp làm quan. Nhờ sự sáng dạ, lanh lợi, khi phá án oan và triệt ác bá thành công, quần chúng đã yêu mến tạc tượng và xưng hiệu “Lưu Thanh Thiên” để nhớ ơn và ngợi ca tri huyện Lưu Thiên Tước.

Nhờ duyên kỳ ngộ trong quá trình điều tra vụ án đầu tiên, Lưu Thiên Tước và thần y Kim Mao Tử gặp nhau, trở thành bạn tâm giao và cùng tương trợ để phá án. Tuy nhiên, Lưu Thiên Tước còn phát hiện ra thân phận khác của vị thần y này. Ông chính là Lý Ngạc Linh, ngự y danh tiếng văn võ song toàn của triều đình 20 năm trước đã chịu án oan nên phải mai danh ẩn tích. Phê duyệt quá trình phá các vụ án nhỏ ở địa phương, làm mai của vụ án 20 năm trước mở ra và dẫn đến một âm mưu khác vô cùng thâm độc can hệ đến căn số của Lý Ngạc Linh…

Nhân vật Lưu Thiên Tước gần như được “đo ni đóng giày” cho Trương Vệ Kiện, giúp anh phát huy hết khả năng chọc cười khán giả.

Bên cạnh một Trương Vệ Kiện hóa thân xuất sắc vào 2 nhân vật có tính cách hoàn toàn trái ngược nhau, bộ phimThập đại kỳ áncòn có mặt nam diễn viên Vương Chí Trung đã diễn tả rất tốt vai vị thần y Lý Ngạc Linh cùng dàn sao nữ nổi danh như Văn Tụng Nhàn vào vai nàng tiểu thư Tố Cầm nhu mì, Mạnh Dao tươi trẻ, tinh nghịch với hình ảnh nàng công chúa Linh Chi, Lã Thất mặn mà, dịu dàng, chất chứa nhiều tâm sự khi trở nên nàng Nghê Thường…

Bộ phim sẽ chính thức phát sóng lúc 20h mỗi ngày trên kênh D-Dramas, từ 24/7.

ANH DƯƠNG

Theo Infonet