Thứ Tư, 31 tháng 7, 2013

Drama Hàn đột phá nhất hay nửa đầu 2013

Có 1 thực tế là trong vài năm trở lại đây, đề tài dị năng đặc biệt được giới làm phim truyền hình Hàn Quốc chuộng. Nối tiếp truyền thống đó, trong năm 2013,Gu Family BookcùngI Hear Your Voiceđã xuất hiện và chóng vánh làm khuynh đảo làng drama xứ kim chi. Thậm chí vừa qua,I Hear Your Voicecòn lập kỷ lục đột phá trên Bảng phong thần, trở thành bộ phim đầu tiên trong năm 2013 vượt qua mốc 20% mà không thuộc nhóm drama cuối tuần.




Hoàn toàn không phải nói ngoa nếu nhận xét rằng,I Hear Your Voicechính là tác phẩm đánh dấu sự thăng hoa của trào lưu phim năng lực siêu tự nhiên trên màn ảnh nhỏ Hàn Quốc. Mạch phim nhanh gọn, nhiều tình tiết hấp dẫn gay cấn, tình ái, mưu mô và sự lo liệu được lồng ghép khéo, khiến khán giả bị cuốn vào nội dung câu chuyện.



Điều đáng nói là trước khi công chiếu, khâu PR choI Hear Your Voicekhông hề được SBS thực hành rầm rộ. Bản thân phim cũng không sở hữu gương mặt nào quá đình đám, ngay cả cựu Hoa hậu Hàn QuốcLee Bo Youngcũng chưa thể được xếp vào hàng "gạo cội" cỡ nhưGo Hyun Jung(nữ diễn viên chính trong bộ phimThe Queen's Classroom, chiếu cùng khung giờ). Nên mà sự hấp dẫn khó cưỡng củaI Hear Your Voiceđã khiến những khán giả khó tính khó nết nhất cũng phải bất thần.



HiệnI Hear Your Voiceđã đi được 2/3 quãng đường với thành tích 22,8% - kỷ lục mới của khung drama tối thứ 4 - 5. Nếu vẫn giữ vững tư thế này trong thời gian còn lại thì việc bộ phim cán đích ở cột mốc 25% hoàn toàn có thể xảy ra.



Trong khi chặng phát sóng giữa tuần bị năng lực bất thường quậy phá thì sang kỳ nghỉ ngắn cuối tuần, khán giả Hàn lại bị hút hồn bởiScandal: A Shocking and Wrongful Incident. "Hậu sinh khả úy", không hổ danh là người kế thừa củaOne Hundred Years’ LegacyMay Queen, Scandaltiếp tục đưa MBC trở nên ngôi sao sáng trên bầu trời drama tối thứ 7 & Chủ nhật, thay thế vị trí của KBS cùng những sê-ri phim dài thượt.



Chừng như,Kim Jae Wonđặc biệt có duyên với phim gia đình của MBC. Trong 3 năm kể từ sau khi giải ngũ, "Hoàng tử nụ cười" chỉ đóng 1 drama/năm và trùng hợp thay, thảy đều lên sóng MBC vào cuối tuần, cũng như gặt hái thành tích rating tốt.Scandalchính là dự án mới nhất nằm trong "chuỗi trận bất bại" của anh.




Ngay từ lần lên sóng trước hết,Scandalđã ghi nhận rating cao vút, có thời khắc gần chạm ngưỡng 20%. Bộ phim khởi đầu với mâu thuẫn, ân oán giữa 2 gia đình. Một đứa con tắt nghỉ, 1 đứa trẻ bị bắt cóc - quơ chỉ là nút thắt trước hết, làm nền cho những mưu mô hiểm sâu nảy trong tương lai.



Sau 3 tuần phát sóng, hiện tỷ suất khán giả xem đài củaScandalvẫn đều đặn "leo trèo" quanh cột mốc 14 - 17% trên Bảng phong thần. Tuy nhiên, điều này không có gì quá quắt lo bởi với những drama gia đình "dài hơi", sự bứt phá về mặt rating chỉ xuất hiện khi mạch phim có đột biến, tức thị thời điểm chiếu được phân nửa số tập dự định.



Ngoài 2 cái tên đáng vinh danh nói trên thì về căn bản, tình hình rating của các drama còn lại xuyên suốt tuần vẫn giậm chân tại chỗ. Lẹt đẹt hơn cả dĩ nhiên là 3 phim chiếu tối thứ 2 & 3. Dù đứng nhất "toàn đoàn" song tỷ suất theo dõiThe Goddess of Fire, Jung Yichỉ động dao trong khoảng 10 - 12%. Tiếp sau đó là melodramaSharkEmpire of Gold.