Thứ Ba, 30 tháng 7, 2013

Than sạch OXI vì sức khỏe mọi nhà

Giám đốcCông ty TNHH Chế biến và kinh dinh than Yên Thịnh

Loại than sạch này ép vào khuôn thiết kế thích hợp với toàn bộ các loại bếp tổ ong. Thành phần chính gồm: chất khử độc tự nhiên được trộn với than bùn và than cám loại 1 từ Quảng Ninh. Trước khi than được đóng khuôn than được ủ với chất hóa học không gây hại cho môi trường để khử độc trong thời kì ủ than bằng phản ứng hóa học. Sau khi than cháy khí độc sẽ ở lại trong rác của than mà không bay ra môi trường bên ngoài, không ảnh hưởng tới môi trường sinh hoạt của người sử dụng. Công nghệ đã được đăng ký theo giấy chứng thực chất lượng số 2007/1004/TN5-01 do Trung tâm kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường Chất lượng 1 thuộc Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường Chất lượng Việt Nam cấp ngày 06/10/2007.



Than sạch Oxi có nhiều ưu điểm vượt trội: rất dễ nhóm, bén nhanh ít khói và lượng khí độc hại thường có trong than như SO2, NO2, CO… thấp hơn tiêu chuẩn cho phép. Tính ưu việt của than sạch Oxi là ở việc than nhanh bén cháy nên dễ dàng nhóm cháy, không bắn tia lửa khi đang cháy, người dùng không cần ủ than qua đêm nên chi rất hà tằn hà tiện, giảm thiểu khí thải độc ra môi trường. Than có thể đốt cháy triệt để trong thời kì 3-4 tiếng. Than tổ ong thông thườngtrong quá trình cháy thải ra môi trường khí CO, SO2, NO2 , có mùi khó chịu phần trên viên than không cháy hết, thoát ra ngoài gây ô nhiễm môi trường. Nếu tiếp xúc nhiều với các loại khí này sẽ mắc những chứng bệnh về đường hô hấp và mắt, về lâu dài gây suy giảm chức năng miễn nhiễm và dẫn tới bệnh ung thư, ngộ độc khí than dẫn đến tử vong.

Sản phẩm này sẽ giúp người tiêu dùng, đặc biệt là các hộ gia đình, các nhà hàng, bếp ăn công cộng tùng tiệm nhiên liệu, không gây ô nhiễm môi trường. Nhiều gia đình trong thị thành, thị trấn, các khu đông dân cư trên địa bàn thủ đô và các vùng lân cận đã tin dùng than sạch Oxi thay thế than tổ ong thường nhật.

Bàn luận với pv báo Gia Đình Việt Nam, Giám đốc Công ty TNHH Chế biến và kinh dinh than Yên Thịnh, Nguyễn Thị Hiện san sẻ : bà đã mất rất nhiều công sức, tâm huyết để đưa những áp dụng khoa học vào quá trình khử khí độc trong than nhưng than vẫn phải đảm bảo chất lượng cháy. Thực thụ bà rất muốn có thêm nhiều gia đình có dịp dùng than sạch hơn nữa. Chính nên trong thời gian sắp tới giám đốc Nguyễn Thị Hiện sẽ triển khai kế hoạch chuyển giao công nghệ tới các doanh nghiệp vừa và nhỏ trên khắp các đô thị trong cả nước với mong muốn chuyển tới tay người tiêu dùng những sản phẩm than sạch không độc hại, có lợi cho môi trường sống của con người, coi sẽ có nhịp mở mang hợp tác, đầu tư thêm công nghệ, góp vốn để tăng năng suất cả về số lượng và chất lượng cung ứng cho thị trường. Công ty TNHH Chế biến và Kinh doanh Than Yên Thịnh đã được vinh dự đón nhận Thương hiệu tin dùng thủ đô, cúp vàng thương hiệu an toàn, cúp vàng thương hiệu nổi danh và là doanh nghiệp tầng lớp 2012 cùng với việc Giám đốc Nguyễn Thị Hiện được đón nhận danh hiệu nữ thương gia Việt Nam xuất sắc. Hiện giờ công ty đang thực hành chuyển giao công nghệ trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh với những kết quả rất khả quan.

Ở nước ta bây giờ, với mức thu nhập còn thấp, có rất nhiều gia đình chọn lựa đun than để tiện tặn uổng. Việc đun than thường gây nhiều tai hại đến môi trường và sức khỏe. Chính do vậy người tiêu dùng nên cân nhắc chọn lựa những sản phẩm chất lượng, bảo vệ sức khỏe của mọi người trong gia đình và bảo vệ môi trường sống.

Công ty TNHH Chế biến và kinh dinh than Yên Thịnh
Số :266 Hà Huy Tập, Yên Viên, Gia Lâm, Hà Nội
ĐT: 04-667 22 999. 0983 474 166

Ngọc Lan - Minh Hải