Thứ Tư, 31 tháng 7, 2013

Cảnh nóng Ngọc Trinh khó cứu nổi phim tốt ẩu của Ngô Quang Hải

Mất vài lần thay đổi lịch chiếu, tối qua (18/7), bộ phimHit Hoàng tử và nhọ nhemcủa đạo diễn Ngô Quang Hải cũng đã có suất chiếu trước tiên để phục vụ cũng như dò hỏi phản ứng từ giới truyền thông.

Phá hoang đề tài về showbiz Việt,Hit Hoàng tử và nhọ nhemnói lên say mê âm nhạc đến cháy bỏng của những người trẻ. Với nội dung mang đậm tính tiêu khiển đánh vào đối tượng là giới trẻ, lấy âm nhạc làm chủ đề chính, quả không công bằng nếu người xem dành quá nhiều kỳ vọng. Tuy nhiên, không phải cho nên mà khán giả dễ dãi chấp thuận một bộ phim làm ẩu. Và lần này, tác phẩm của Ngô Quang Hải liên tiếp bị cái ẩu nói trên bám buổi trong 90 phút trình chiếu.

Ngọc Trinh chỉ có vai trò PR cho phim trước giờ ra rạp khi vai diễn của cô cũng chỉ kéo dài vài giây.

Cái ẩu đầu tiên và cũng là cái ẩu lớn nhất củaHit Hoàng tử và nhọ nhemđến từ kịch bản phim. Mọi tình huống từ việc nhân vật chính Bảo Hân (Midu) phát hiện ra bạn trai là Khanh (Trương Nam Thành) bắt cá hai tay, sau đó cô gặp gỡ với Bino (Yanbi) trong quán bar, được anh này đưa về nhà mình đến những tình huống mang tính bước ngoặt đưa Bảo Hân đến với cuộc thi âm nhạc đều được kiến lập một cách khiên cưỡng, theo kiểu “đạo diễn bảo vậy thì phải nghe vậy”, không có lời lý giải rõ ràng.

SauHit Hoàng tử và nhọ nhem, Ngô Quang Hải có còn là một cái tên câu khách?

Mối mâu thuẫn giữa Bảo Hân và Nga Anna (Andrea) hay quá trình phát triển tình cảm giữa hai diễn viên chính cũng được áp đặt qua những chi tiết chưa đủ thuyết phục. Cảnh trước vừa thấy cãi nhau, cảnh sau khán giả đã nhìn tấy họ nắm tay tựa đầu trên sân thượng chân thành tứ. Người xem cứ như thế được mặc định là đôi trẻ đã yêu nhau!

Như san sẻ của đoàn làm phim trước đó, Bảo Hân được xây dựng là cô gái có tình ái mãnh liệt với âm nhạc và ước mong trở nên ca sĩ. Nhưng trong phim, ngoài cảnh Bảo Hân bị đuổi ra khỏi phòng trà và màn biểu diễn chung cục, khó mà thấy được cuộc sống của nhân vật này có liên hệ gì đến âm nhạc.

Na ná, vai diễn Khanh của Trương Nam Thành là một kẻ sở khanh, cùng lúc lừa dối Bảo Hân và Nga Anna. Nhưng diễn biến phim lại không nhấn mạnh được điều này và vô tình khiến những xúc cảm đớn đau, tị và cả màn đánh ghen của Bảo Hân trở thành… vô duyên.

Tuyến nhân vật thuộc giới tính thứ 3 gây cười cũng được đưa vào khá nhiều trong phim, thay vì góp phần tạo ra những chi tiết thúc và tinh tế, cách Ngô Quang Hải khai thác khiến người xem có cảm giác bị quá thừa mứa, có cũng được mà không có… thì càng tốt!

Can dự đến việc vai diễn của Tam Triều Dâng bị cắt hoàn toàn ra khỏi phim với lý do muốn dành thời gian để khắc họa rõ nét tâm trạng của các nhân vật khác, tuy nhiên những mô tả trên màn ảnh lại không được như lời Ngô Quang Hải san sớt.

Không có nhiều thời kì, nhưng mỗi màn biểu diễn của các ca sĩ khách mời lại kéo quá dài, những cảnh quay không cần thiết, những màn đối thoại dài dòng, những nhân vật được chèn vào một cách thừa thãi đã khiến mạch phim bị rời rạc. Cách chuyển cảnh không theo một thứ tự logic nào cũng khiến người có cảm giác như bộ phim được cắt ghép một cách vô tổ chức từ nhiều đoạn phim nhỏ khác nhau bởi một người nghiệp dư. Tất nhiên cũng từ đây mà tính cách của các nhân vật chính không được đẩy lên cao để mang cảm xúc trọn vẹn cho người xem.

Nhận xét về dàn diễn viên, Midu và Yanbi là hai cái tên có nhiều đất diễn nhất. Midu với những kinh nghiệm diễn xuất từ trước có thể được đánh giá là người diễn tốt nhất phim, dù vậy những diễn xuất nội tâm vẫn chưa được cô lột tả một cách mạnh mẽ (lúc nhận ra Khanh phản bội hay đứng khóc dưới mưa). Yanbi lần đầu đóng phim do vậy cũng không nên đặt quá nhiều kỳ vọng vào khả năng của anh.

Gây hụt hẫng nhất là vai diễn của Andrea vì dù được giới thiệu là đối thủ của Midu nhưng trong phim, cô chỉ được nói đúng một đoạn lời thoại khá vô nghĩa và cũng không có cá tính cụ thể. Các vai diễn phụ của Huỳnh Anh, Hiếu Hiền, Hoàng Mập, Hà Việt Dũng không để lại được ấn tượng. Vai diễn được trông đợi của nữ vương đồ lót Ngọc Trinh hoàn thành đúng nhiệm vụ PR cho phim và khiến người xem phải thầm ganh tỵ vì chừng độ “nóng”.

Dù còn nhiều điểm trừ,Hit Hoàng tử và Lọ Lemvẫn xứng đáng nhận một lời khen (từ những người dễ tính) ở cách vỡ hoang góc quay khá đẹp, phong phú và âm nhạc thích hợp với sở thích của khán giả trẻ.

Phim phá hoang dòng nhạc underground đang khá thịnh hành cùng sự góp mặt của dàn ca sĩ điển hình cho xu hướng âm nhạc này như Kimese, Emily, Justa Tee, Soobin… Họ đã mang đến những không gian âm nhạc khá bắt tai và trẻ trung hơn.

Khán giả yêu thích điện ảnh tại Việt Nam ngày nay không còn dễ dãi theo kiểu cho phim gì, coi phim đó. Với sự đổ bộ ào ạt của hàng loạt bộ phim bom tấn đến từ các quốc gia khác, rõ ràng khán giả có quá nhiều sự chọn lọc hợp lý trước khi móc hầu bao mua vé vào rạp.

VớiHit Hoàng tử và nhọ nhem, đây không hẳn là một thảm họa nếu so với một vài “tác phẩm để đời” trước kia của điện ảnh Việt, tuy nhiên vẫn sẽ là một minh chứng cho việc một bộ phim có đạo diễn nức tiếng, dàn diễn viên lừng danh chưa chắc là một phim hay.

Rút cuộc, với những khán giả muốn nghe nhạc hay, nhưng ngại chen chúc thì đến rạp để xemHit Hoàng tử và nhọ nhemcũng là một tuyển lựa thú nhận cho ngày cuối tuần. Chỉ tiếc cho một Ngô Quang Hải không phải không có tài, chỉ vì cái tài không trình bày đúng nơi đúng chỗ, nên bị chuyển sang cái tật mất rồi.

Từ hôm nay,Hit Hoàng tử và nhọ nhemđổ bộ khắp các rạp trên toàn quốc.

Trailer phimHit Hoàng tử và nhọ nhem.

Phi Phi

Theo Infonet