Chủ Nhật, 28 tháng 7, 2013

'Ông Tưng', ảnh khu mua sắm lòng đất hot nhất tuần qua

Hồ sơ "ông Tưng" - Hùng Cửu Long

“Ông Tưng” tên thật là Lê Đình Hùng, đang là Giám đốc công ty vàng bạc đá quý Cửu Long (Cửu Long Jewelry) và thường được gọi với tên Hùng Cửu Long.

Sự nghiệp bắt đầu với công việc một phu đào đá sapphire ở Di Linh (Lâm Đồng) sau đó lên Sài Gòn lập nghiệp và dần có vị thế trong giới kinh dinh, nhưng người ta nhớ đến Lê Đình Hùng với sự “ngông” và những phát ngôn gây sốc. “Mr Áo Dài” là biệt danh gắn liền với Hùng Cửu Long khi thường xuyên diện trang phục này trong hết thảy các dịp. Những phát ngôn kiểu nhận mình là “thành phần bất hảo”, tự nhận mình là “ông Tưng”… khiến cho cá tính của thương gia này càng ngày càng bộc lộ rõ nét.

Hình ảnh thân mật của "ông Tưng, bà Tưng".

Biệt danh “ông Tưng” được gán cho thương gia này khi nhân vật “bà Tưng” xuất hiện. Nhiều ý kiến cho rằng Hùng Cửu Long đã lợi dụng độ “hot” của “bà Tưng” Lê Thị Huyền Anh để tự PR cho mình, nhưng ông cho rằng “bà Tưng” mới nổi, còn bản thân ông đã tồn tại 41 năm trên đời, thương hiệu do ông này làm chủ cũng đã có chút “cơm cháo”. “Thế nên dù tôi có đứng kế bên bà Tưng hay tổng thống thì tôi vẫn là tôi chứ có lạc mất anh rồi đâu”, Lê Đình Hùng cho biết, và nói thêm chuyện ấp ôm thân tình với “bà Tưng” là thường nhật như trước đó đã từng thân tình với nhiều sao khác.Dù thế, không ai phủ nhận những vắt trong hành trình làm giàu của nhân vật này khi bắt đầu bằng nghề thợ bạc, sau đó mở cửa hàng kinh dinh và tạo nên Cửu Long Jewelry với các sản phẩm trang sức hướng tới nhóm khách hàng trung lưu và đậm chất Việt Nam.

Khu mua sắm dưới lòng đất lớn nhất Việt Nam

Người dân Hà Nội tuần qua được dịp chiêm ngưỡng sự sa hoa của Vincom Mega Mall – khu vui chơi mua sắm lớn nhất lòng đất của Tập đoàn Vingroup. Đây được cho là đối thủ cạnh tranh với Tràng Tiền Plaza – cơ ngơi của thương lái Johnathan Hạnh Nguyễn trong phân khúc mặt bằng bán buôn.

Lần trước nhất Việt Nam có khu mua sắm dưới lòng đất lớn nhất vấn đông khách tham quan.

Tổng diện tích lên tới 230.000m2, Vincom Mega Mall là quần thể trung tâm thương mại và vui chơi giải trí có quy mô lớn nhất Việt Nam. Tốc độ thi công dự án này cũng gây sốc với không ít người khi khởi động từ năm 2010, đến tháng 5/2011 mới nhận mặt bằng và hoàn thiện sau hơn 30 tháng thi công. Ban bố chào thuê được 10 tháng, tỷ lệ lấp đầy các gian hàng tại đây đã lên tới 95% là tiết lậu từ bà Lê Thị Thu Thủy – giám đốc điều hành Vingroup tại lễ khai trương diễn ra hôm 26/7.
Sau 2 ngày mở cửa, trung tâm này vẫn lôi cuốn một lượng khách lớn đến tham quan mua sắm.

Đổ xô bắt đỉa bán hơn nửa triệu đồng/kg

Mỗi kg đỉa bán ra có giá 600.000 đồng. Lợi nhuận lớn khiến nhiều người đổ về thủ đô săn tìm loài sinh vật này.

Giá 600.000 đồng/kg, nguồn lợi nhuận từ việc bắt đỉa để bán khiến cho nhiều người đổ về các cánh đồng ngoại thành Hà Nội săn lung loài sinh vật này. Theo lời người dân ở khu vực cầu Noi (thôn Viên, xã Cổ Nhuế, Từ Liêm, Hà Nội), những người đi săn đỉa cốt là dân đến từ địa phương khác như Vĩnh Phúc, Phú Thọ.

Ông Nguyễn Tiến Hùng - Phó chủ toạ Ủy ban quần chúng. # Xã Cổ Nhuế cho biết khu vực người dân tụ hội bắt đỉa rộng khoảng 20ha trên địa bàn thôn Viên. Đây là nơi có một số hộ dân trồng khoai nước, rau muống, còn lại là khu vực bỏ hoang hóa lâu, ngập nước do đó có nhiều đỉa sinh sống.

Đũa tre dùng một lần độc hại

Loại đũa này được bán công khai tại các chợ ở TP.HCM với giá 30.000-60.000 đồng/gói 5-10 kg. Trên bao bì không có thông báo địa chỉ nơi sinh sản, hạn dùng. Theo lời người bán ở chợ Tân Định, đũa này được các quán ăn, nhà hàng, đám cưới tìm mua vì vừa rẻ, vừa tiện, không phải rửa. Mỗi ngày tiệm bán được vài trăm tới hàng ngàn đôi, thậm chí có người mua về dùng trong gia đình.

Đũa tre độc hại bán tràn lan có thể gây rối loạn đường ruột, thậm chí ung thư.

Kết quả soát trong tháng 7 của Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm TP.HCM với mẫu đũa tre cho thấy phát hiện hóa chất sodium sunfite có hàm lượng 87,4-183,2 ppm, và sulfure dioxide với hàm lượng 44,4-93 ppm. Hóa chất này có thể gây rối loạn đường tiêu hóa và vi khuẩn đường ruột, loét niêm mạc đường tiêu hóa thậm chí có nguy cơ dẫn đến mạn tính và ung thư.

PGS.TS Nguyễn Duy Thịnh, Viện Công nghệ sinh vật học - công nghệ thực phẩm cho biết, đũa càng trắng thì càng độc do liều lượng hóa chất tẩy mùi của tre lớn. Cách nhận mặt đũa sấy lưu huỳnh độc hại, theo ông, chỉ cần bóc lớp nylon bên ngoài sẽ ngửi thấy mùi hăng hắc khó chịu. Do đó, nếu có nhu cầu mua đũa dùng một lần nên chọn sản phẩm màu trắng ngà, không đốm đen, không bị rách thủng bao bì và nên mua 1 tuần trước khi sử dụng.

“Running Man” làm đại sứ thương hiệu thời trang, nước tăng lực

Vũ Xuân Tiến hôm 23/7 đã đặt bút ký hiệp đồng quảng báo thương hiệu cho một nhãn hàng thời trang tại Hà Nội. Trước đó, “Running Man” cũng đồng ý làm đại sứ thương hiệu cho nhãn hàng nước uống vận động của Tân Hiệp Phát. Như vậy, sau khi được phát hiện, Vũ Xuân Tiến đã ký 2 bản giao kèo thương nghiệp.

Vũ Xuân Tiến đã có 2 bản hiệp đồng thương nghiệp sau khi trở nên "Running Man".

Đại diện nhãn hàng thời trang ký hiệp đồng với Vũ Xuân Tiến cho biết chọn chàng trai này vì hình ảnh trẻ trung năng đồng, tràn trề đam mê, dám nghĩ dám làm. Đồng quan điểm, ông Trần Quí Thanh – chủ tịch Tập đoàn Tân Hiệp Phát cho biết bị thuyết phục bởi ý chí, sự bền chí, nghị lực, dám nghĩ dám làm của “Running Man”.

Đại gia Việt thưở cơ hàn

Chúa đảo Tuần Châu Đào Hồng Tuyển, Johnathan Hạnh Nguyễn, bầu Đức… đều xuất thân từ cơ hàn mới có sự nghiệp đình đám như hiện tại.

Giả dụ tay buôn hàng hiệu số một Việt Nam Johnathan Hạnh Nguyễn từng phải làm 3-4 nghề để nuôi sống bản thân, chấp nhận rửa xe mùa đông để có tiền đóng học và mất 20 năm mới trở nên tỷ phú, thì chúa đảo Tuần Châu từng xuất thân từ lính. Ông Đào Hồng Tuyển rời quân ngũ những năm 80 với số tiền trợ cấp xin việc ít ỏi, ở lại TP.HCM lập nghiệp với công việc là bưng bia, dọn chuồng lợn. Có thời điểm, chúa đảo Tuần Châu còn phải lang thang khắp Sài Gòn, ngủ hò, công viên, ngoài thềm ngôi nhà tại TP.HCM ngày nay.

Chúa đảo Tuần Châu Đào Hồng Tuyển đã từng bưng bia cho nhà hàng, dọn chuồng lợn trước khi trở thành doanh gia nổi tiếng.

Còn doanh gia U80 - bà chủ nhà băng Nam Á - bà Tư Hường từng lớn lên trong tình cảnh gia đình thất bát, từng làm đứa ở, học may, bán hàng. Sau này, nhờ mê say kinh doanh, bà trở thành một trong những nữ lái buôn đình đám nhất Việt Nam.

Ông Đoàn Nguyên Đức cũng xuất thân trong gia đình nghèo, đông anh em (8 người), phải dắt trâu ra đồng kéo cày, cuốc đất. Trượt đại học 4 năm liên tục, bầu Đức phải làm đủ mọi nghề để sinh sống, rồi làm nên sự nghiệp từ xưởng mộc.

M. Cường (tổng hợp)

Theo Infonet