Thứ Tư, 31 tháng 7, 2013

Khám phá The Power of VFX - Sức mạnh làm nên phim bổ xung bom tấn

Một ngày không có VFX(Visual After Effect - Kỹ xảo điện ảnh/truyền hình)

Siêu nhân chẳng thể bay

Con tàu Titanic bé tí

Người nhện yếu xìu

Đũa thần của Harry Porter vô tác dụng

Chẳng ai muốn xem lăng xê truyền hình

Trẻ thơ mất đi những giấc mơ - Người lớn không còn thế giới hình dung.

VFX đã và đang giúp biến những điều ko tưởng thành hiện thực, biến những hình ảnh bình dị trở nên đẹp hơn, sống động hơn trên màn ảnh. Hàng ngày xem phim, xem Youtube xúc tiếp với VFX nhưng không phải ai cũng hiểu về VFX.

Thiên nhiên hùng vĩ, đô thị đổ nát, nhân vật kì quái… đều là sản phẩm của VFX.

Nằm trong phạm vi chương trình Multimedia NOW, giúp các bạn trẻ khám phá, tìm hiểu thêm về một ngành nghề quyến rũ, trường đào tạo mỹ thuật đa dụng cụ Arena Multimedia tổ chức Multimedia Talk:

Kỹ xảo điện ảnh - truyền hình

THE POWER OF VFX

Thời gian: 9h00 ngày 20/7/2013 (thứ Bảy)

Địa điểm: Hội trường tầng 7, Arena Multimedia

Số 4 hoàng phái Thuyết, Cầu Giấy, Hà Nội

Trước nay, khán giả Việt Nam yêu thích kỹ xảo điện ảnh thường tìm hiểu về VFX qua các tài liệu dịch, thông báo tuy phong phú nhưng chưa sát thực với thực tại Việt Nam. Multimedia Talk lần này là chương trình hiếm hoi giao lưu trực tiếp về VFX, rất thiết thực và lôi cuốn giới trẻ.

Mời các bạn tham dự để cùng vén bức màn bí hiểm của VFX, tìm hiểu ngành công nghiệp VFX trên thế giới và những dịp đang trải ra trước mắt các bạn trẻ ở Việt Nam. Buổi hội thảo và giao lưu với các diễn giả là những đạo diễn và các nhà làm phim cùng đại diện của Arena Multimedia cũng giúp bạn trả lời câu hỏi: Mình có phù hợp với VFX không, nhịp của mình ở đâu trong 5 năm tới, mình phải bắt đầu thế nào.

Diễn giả tham gia hội thảo:

- Đạo diễn Đào Thanh Hưng: Đạo diễn, sản xuất series phim sitcomBộ tứ 10A8,Những phóng viên vui nhộn; Đạo diễn phim truyền hìnhMắt Bão; Hiện công tác tại trọng tâm sản xuất truyền hình HD - công ty giải trí đa công cụ VTC.

- Nhà sản xuất phim Nguyễn con tạo: 2 lần liên tiếp đoạt giải phim hay nhất trong cuộc thi Làm phim 48h: phimKét an toàn(2011) và phimReturn(2012), dành giải Ong Vàng (giải Nhất) trong Liên hoan phim Ong Vàng 2012. Hiện tại anh đang là giảng sư của trường đại học sàn diễn điện ảnh và Arena Multimedia.

- Giám đốc 3D ART Đinh Việt Phương: Chuyên gia 3D, kỹ xảo hình ảnh, nổi tiếng vớiĐất Rồng- tác phẩm độc nhất của Việt Nam đoạt giải đồng tại Giải thưởng truyện tranh manga quốc tế lần thứ 6 do Bộ Ngoại giao Nhật Bản tổ chức

Đăng ký tham gia hội thảo trực tuyến ngay tại đây

Kỹ xảo hình ảnh (VFX) là một trong những nội dung trong chương trình đào tạo kỳ “Digital Filmmaking” của Arena Multimedia. Sau khi chấm dứt học kỳ, học viên có thể thực hành sinh sản một phim ngắn, từ khi hình thành ý tưởng, viết kịch bản, thành lập đoàn làm phim, quay phim, dựng phim, biên tập âm thanh và xử lý kỹ xảo, hậu kỳ.

Theo Infonet