Quả là hiếm có các cầu thủ Việt Nam lại được mời ra nước ngoài đá bóng hẳn hoi. Đây là nước Nhật, cũng vào diện có tiếng, dự bóng đá quốc tế nghiêng ngửa ấy chứ. Thế mà họ lại phải vời đến cầu thủ Việt Nam. Như vậy, cầu thủ Việt cũng khá đấy chứ. Tất nhiên với chân sút Lê Công Vinh, một chân sút đang lên, không chỉ cổ cổ vũ CLBSL Nghệ An, mà cổ khích lệ quốc gia cũng rất ưu ái, trong khi nền bóng đá nước nhà đang lắm chuyện bàn... Vậy nhưng, ví đừng có những chữ...Nhưng. Nhưng đó là đội tuyển của CLB Saporo Consadole – một hãng bia có tiếng của Nhật đang chiếm thị phần ở Việt Nam, có cả một nhà máy sinh sản tại Long An. Ai chả biết nhiều người Việt đã quá ham mê với rượu bia, nghèo đi chỉ vì rượu bia, tiêu thụ số bia rượu tính theo tỉ lệ vào loại nhất thế giới. Rượu bia mà phối hợp với bóng đá thì...Ôi thôi. Phải chăng rồi đây cứ khi Công Vinh ra sân là người ta lại mở Saporo... Nhân sự kiện Công Vinh, người ta sực nhớ đến sự kiện Lê Huỳnh Đức từng sang Trung Quốc, khoác áo đội tuyển Lifan để quảng cáo cho hãng xe máy Trung Quốc Lifan. Âu mỗi thời, mỗi khác, mỗi hoàn cảnh, nhưng... Mà... Ngẫm lại thì... Ôi, cái gì mà chả có giá của nó. Thời buổi hiện đại, thế giới phẳng, chuyện mua bán, chuyển nhượng... Cũng là chuyện thường. Có anh chàng còn giàu lên từ việc để mái tóc dài, cho người ta đeo cái sự quảng cáo...Phản cảm lên...Cũng là chuyện...Thường. Vậy nhưng, người dân vẫn cứ băn khoăn: nên vui hay buồn đây? Thiện Dân |