Thứ Ba, 30 tháng 7, 2013

Trẻ tử vong sau tiêm vaccine: Phải xử lý bổn phận cá nhân

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Vũ Đức Đam đã khẳng định điều này khi đáp câu hỏi của báo chí về trách nhiệm trong việc quản lý, sử dụng vaccine sau sự cố đáng tiếc khiến 3 trẻ tử vong ở Quảng Trị.

Ông Đam cho biết: Bộ Y tế đã chỉ đạo xử lý sự việc, tạm ngừng tiêm loại vaccine đã khiến trẻ tử vong. Kỳ này, Chính phủ cũng đề cập vấn đề này, yêu cầu Bộ tiếp kiến thực hành các biện pháp cần thiết.

“Việc xử lý nghĩa vụ hẳn nhiên phải làm nhưng quan trọng nhất vẫn là gìn giữ sức khỏe cho người dân, không để sự việc đáng tiếc tiếp tục xảy ra” – ông Đam nói.

Về vấn đề giảm tải tại các bệnh viện, ông Đam cho biết: Dù điều kiện khó khăn nhưng chúng ta vẫn tăng đầu tư, tăng vốn xây dựng các bệnh viện chuyên ngành. Tuy nhiên, cũng theo ông Đam, không phải chỉ xây thêm bệnh viện mới giảm tải được mà còn nhiều biện pháp như việc tương trợ lẫn nhau giữa các bệnh viện, đưa bác sĩ giỏi về cơ sở… “Nhưng chúng ta phải nói thật là có một số bệnh viện, đặc biệt là bệnh viện chuyên ngành dù áp dụng các biện pháp nêu trên cũng chẳng thể giảm tải. Vì người ta đến đấy vì có bác sĩ giỏi chuyên ngành dù bệnh viện đó chật hẹp”.

Ông Đam cũng cho biết thêm: Chính phủ đã chỉ đạo tới đây đẩy nhanh tiến độ xây dựng các bệnh viện chuyên khoa./.