Thứ Tư, 31 tháng 7, 2013

'Monster University' sẵn sàng 'phá rối' rạp chiếu Việt

Dịp hè 2013, Disney và Pixar giới thiệu đến khán giả trên toàn thế giới bộ phim đầy ắp tiếng cười với những màn quấy phá đinh tai nhức óc trongMonster University(Lò đào tạo quái vật). Bộ phim với sự chỉ đạo diễn xuất của Dan Scanlon - đạo diễnCars, Mater and the Ghostlight, Tracy.

Từ khiMonsters, Inc.(Xưởng quái vật) ra mắt khán giả vào năm 2001, hãng Pixar đã biết rằng Mike, Sulley và thế giới quái vật học đường sẽ làm rung động khán giả toàn thế giới theo một cách rất riêng. Thành ra, ý tưởng mang những nhân vật này lại với nhau trong một phần phim khác đã được hoan nghênh nồng hậu.

Hai anh bạn xăm Mike và Sulley sẽ trở lại màn ảnh với những trò phá quấy hài hước hơn gấp nhiều lần.

Bộ phimMonsters Universitylà câu chuyện từ khi cậu học trò trung học Mike Wazowski còn là một chú quỷ nhỏ, cậu đã ngày ngày ước mơ được trở thành một Scare (quái vật chuyên hù dọa trẻ mỏ) chuyên nghiệp, và cậu cũng biết những Scare giỏi nhất đều xuất thân từ Lò đào tạo quái vật (Monster University - MU). Trong kỳ học trước hết của mình tại MU, kế hoạch của Mike đã bị tiêu ma khi chạm chán với truyền nhân của trường - James P. Sullivan, biệt danh "Sulley", một người sinh ra để làm Scare chuyên nghiệp. Vì ganh đua đố kị lẫn nhau, cả hai đã bị đuổi ra khỏi chương trình "Những Scare kỳ tài của trường". Mọi việc trở nên tệ nạn hơn Mike và Sullivan phải chung sức cùng một bầy quỷ vô dụng khác để tìm kiếm cơ hội đưa mọi việc trở về trật tự ban đầu.

DoMonsters Universitylà câu chuyện xảy ra trước thời điểm củaMonsters, Inc. Nên khán giả đã biết trước cái kết của câu chuyện. Bởi vậy, các nhà làm phim phải tạo ra những tình huống buộc khán giả phải cảm thấy sốc về tính cách của nhân vật trong dĩ vãng, để đến khi nhìn lại, họ sẽ cảm thấy gần gũi hơn nữa với Mike và Sulley.

Theo những nhà làm phim, câu chuyện của Mike về một giấc mơ không thể trở thành hiện thực khiến phim trở thành thực tiễn và khích hơn. Chàng quái vật với con mắt độc nhãn màu xanh lá từ lâu đã nuôi mộng trở nên một Scare thực sự của hiệp đoàn Quái vật, cậu đã bỏ rất nhiều nhiệt huyết đeo đuổi ước mơ. Trong khi đó, Sulley là chàng quái vật sinh ra đã được trời phú cho vẻ ngoài hoàn hảo cùng với thiên tài và cả sự danh giá của một gia đình bề thế. Nhưng sự kiêu căng thái quá đã khiến Sulley bị đá khỏi chương trình học, giấc mơ tan thành mây khói.

Định mệnh đưa Mike và Sulley lại gần nhau, biến họ từ quân thù trở thành những người bạn cùng chung chí hướng và hoàn thiện nốt những việc dang dở để đạt được mong ước của mình. Sợi dây tình cảm vô hình của họ khiến cho câu chuyện trở nên vừa khôi hài lại đầy sâu lắng và cảm động, trở nên câu chuyện về những người bạn phù hợp với mọi lứa tuổi.

Anh bạn Mike một mắt dễ thương còn đeo nẹp răng tay xách nách mang vào đại học nè.
Hai bạn quái vật đối đầu gằm ghè nhau.
Cùng nhau quậy tung trời.

Phiên bản quốc tế có sự góp mặt của nam diễn viên kỳ cựu từng được giải Emmy Billy Crystal lồng tiếng cho MikeWazowski, ngôi sao với nhiều giải Emmy và Quả Cầu Vàng John Goodman lồng tiếng cho vai diễn James P. Sullivan. Trong khi đó, khán giả Việt sẽ được nghe NSƯT Hữu Châu lồng tiếng James P. Sullivan và MC - diễn viên châu lệ lồng tiếng MikeWazowski. Hai nghệ sĩ đều từng có kinh nghiệm lồng tiếng phim Hollywood với Hữu Châu trongRise of The Guardian, Hotel Transylvaniavà lệ trongRise of The Guardian, Epic.

Monster University(Lò đào tạo quái vật) - bộ phim hoạt hình đã làm mưa làm gió thị trường Bắc Mỹ cách đây không lâu sẽ ra mắt khán giả Việt Nam vào ngày 16/8 tới với các định dạng 3D phụ đề và lồng tiếng.

Thiên Thảo