Thứ Tư, 31 tháng 7, 2013

Melbourne tin Victory 0-2 Liverpool: thắng lợi nhẹ nhõm của thầy trò Rodgers

Luis Suarez đã trở lại tập hợp cùng CLB Liverpool sau kỳ nghỉ hè bù cho Confeds Cup, nhưng anh vẫn được HLV Brendan Rodgers cất trên ghế dự bị để nhường chỗ cho bộ ba tấn công trẻ tuổi Jordon Ibe – Raheem Sterling – Fabio Borini.

Luis Suarez đã trở lại tập trung cùng CLB Liverpool sau kỳ nghỉ hè bù cho Confeds Cup

95.000 khán giả trên sân Melbourne Cricket Ground đã hát vang ca khúc truyền thống của The Reds - You’ll Never Walk Alone để mở màn trận đấu. Sự nồng hậu của họ liên tiếp được thổi bừng lên mỗi khi bóng đến chân của các cầu thủ Liverpool.

Sau những đợt tấn công chưa đích thực hiểm hóc, chung cuộc đội bóng xứ sở sương móc cũng có được bàn mở tỉ số do công của đội trưởng Steven Gerrard ở phút thứ 31 sau một màn phối hợp gọn cùng Joe Allen.

Hiệp hai khai mạc với pha tham gia tiến công đầy dũng mãnh của Martin Skrtel nhưng thủ thành Nathan Coe của Melbourne Victory đã phản xạ kịp thời.

Sự náo nhiệt của sân vận động được thổi bùng khi cầu thủ người Uruguay Luis Suarez xuất hiện. Dù đang là nhân vật chính của hàng loạt tin đồn không mấy hay ho, anh vẫn được các cổ động viên dành cho một tràng pháo tay rất dài khi vào sân.

Hơn 20 phút trên sân đã chứng minh tại sao Suarez lại được hâm mộ tới vậy: Anh liên tiếp cầm trịch hàng công của The Reds, liên tiếp rê dắt xuyên phá cũng như tạo ra các dịp ăn bàn cho đồng đội.

Trong một cảnh huống đột phá ở sát đường biên của anh, Iago Aspas đã hưởng lợi với pha đệm bóng đơn giản để nâng cách biệt lên hai bàn. Điều đáng chú ý là Suarez hầu như không mấy vui mừng với pha kiến tạo, thậm chí có phần tránh né việc ăn mừng.

Giành thắng lợi trước Melbourne, Liverpool nối chuỗi trận giao hữu thành công khi chưa để thủng lưới bàn nào. HLV Rodgers sẽ còn nhiều việc phải làm với hàng công, nhưng ngày nay điều quan yếu nhất có nhẽ vẫn là ngày mai của Suarez.

Theo Goal