Tháng khuyến mại năm nay đã có rất nhiều những điểm mới hướng tới ích người tiêu dùng với lượng Ngày vàng khuyến mại lớn hơn, mức giá ưu đãi hơn Làm người tiêu dùng uyên bác Tháng 11 hằng năm được ấn định là Tháng khuyến mại. Đây là hoạt động thường niên với qui mô lớn tại thủ đô Hà Nội trong những năm qua. Ngay từ đầu tháng đã có những chương trình giảm giá hưởng ứng Tháng khuyến mại một cách mạnh mẽ như Hội chợ vàng khuyến mại 2012 vừa diễn ra tại trung tâm Triển lãm Giảng Võ từ ngày 2 đến 6-11. Tại hội chợ có 250 gian hàng với những khuyến mại đặc biệt đã cuốn rất đông khách hàng tham gia. Tuy nhiên thời gian gần đây những hội chợ thương mại giảm giá như thế này không được nhiều người tiêu dùng chọn lọc bởi sự e dè về chất lượng. Đã từng có nhiều hội chợ với những gian hàng bán máy xay sinh tố, dao Trung Quốc, Thái Lan nhập khẩu, bếp từ… quảng cáo rất rầm rộ về độ siêu bền, siêu khỏe nhưng khi về nhà sử dụng thì chỉ được vài tháng là hỏng, rồi những khuyến mại đi kèm cũng đơn giản là sự cộng gộp vào giá thanh toán mà người tiêu dùng không hề hay biết… Năm nay, Sở Công Thương Hà Nội đã làm việc với các DN rất kịp thời, chặt để đảm bảo sự tin cho khách hàng. Các DN muốn tham gia Tháng khuyến mại phải đăng kí trước 7 ngày, sau đó rà chất lượng và giá cả hợp với từng mặt hàng qui định. Theo công bố của Sở Công Thương thì có khoảng gần 500 DN tham gia Tháng khuyến mại với 600 địa điểm và hơn 1.000 mặt hàng khuyến mại. Đây là thời điểm hợp để cho các gia đình cùng nhau đi mua sắm, làm mới cho bản thân và gia đình. Những siêu thị điện máy, trung tâm thương mại lớn như HC, Vinatex, Pico, Hapro, Fivimart, Savico, Parkson… đều tham gia vào Tháng khuyến mại này. Đó là dịp tốt để người tiêu dùng chọn lọc mặt hàng hợp bởi giá cả phải chăng, có thương hiệu và xuất xứ chính hãng. Người tiêu dùng sẽ không phải băn khoăn về giá cả cũng như chất lượng trong những gian hàng khuyến mại được sự bảo trợ của Sở Công Thương. Suốt trong vòng một tháng hưởng ứng khuyến mại, Chi cục quản thị trường sẽ ngay đôn đốc rà chất lượng của hàng hóa. nếu có sai phạm về giá cả, hàng nhái khuyến mại… sẽ bị xử phạt nghiêm ngặt theo qui định. Để có thể mua sắm an toàn, mỗi cá nhân khách hàng nên tìm hiểu tỉ mỉ sản phẩm và nhà sản xuất trước khi tham gia hưởng ứng Tháng khuyến mại. Trong thời điểm hàng Trung Quốc lấn chiếm thị trường gây nhiều lo lắng, người tiêu dùng Việt Nam đã biết chọn lọc những sản phẩm nội địa có uy tín, chất lượng. Đó cũng là một cách mua hàng khuyến mại thiết thực nhất! Trách nhiệm của các DN Tháng khuyến mại nhằm kích cầu kinh tế để đẩy nhanh tiến độ bán hàng, thu lợi nhuận cho DN trong những tháng cuối năm, tạo điều kiện cho người tiêu dùng Hà Nội, các tỉnh/thành khác cũng như du khách quốc tế có điều kiện mua sắm được hàng hóa đảm bảo chất lượng mà giá cả lại hợp. Sở Công Thương nêu rõ: đây sẽ là một "sân chơi cạnh tranh bình đẳng” cho các DN, giúp cho các DN đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, quảng bá thương hiệu, và hơn hết là nâng cao Trách nhiệm đối với người tiêu dùng! Trách nhiệm của các DN là làm sao cho người dân hiểu được mục đích và ý nghĩa cộng đồng của Tháng khuyến mại diễn ra hàng năm. Nhân viên siêu thị Pico cho biết: "Lượng khách hàng đến với siêu thị rất đông. Những khách hàng đã dùng sản phẩm của công ty thì náo nức mua, nhưng những khách hàng mới thì e dè và luôn hỏi về chất lượng”. Đó cũng là tâm lí chung của người tiêu dùng. Họ sợ mắc bẫy của DN, sợ phải bỏ tiền ra mua những sản phẩm không như ý. Bên cạnh đó, các DN nên tạo lập lòng tin cho người tiêu dùng bằng những hành động thiết thực nhất. Chị Minh Hằng (Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội) chia sẻ: "giờ đâu đâu cũng thấy treo băngrôn giảm giá không biết thật giả sử nào. Người tiêu dùng bình dân như chúng tôi cảm thấy rất hoang mang”. Với Tháng khuyến mại lớn nhất trong năm này, chương trình sẽ mở rộng hơn so với năm 2011, có những cam kết bán hàng chất lượng, được rà tỉ mỉ khiến người dân cũng bớt phần lo lắng. Tháng khuyến mại đang diễn ra với chương trình bán hàng trực tuyến kéo dài từ ngày 7 – 15-11. Chương trình Ngày vàng là chương trình được nhiều người đón chờ nhất vì thời gian mở cửa là quơ các ngày cuối tuần cho đến hết tháng 11, là khoảng thời gian hợp cho gia đình cùng đi mua sắm… Mỗi điểm vàng được triển khai sẽ có dấu hiệu nhận biết bằng ngôi sao vàng năm cánh có logo chương trình ở tâm để cho người tiêu dùng yên tâm chọn lọc sản phẩm. Ông Vũ Anh Tuấn (phòng kinh doanh thuộc Tập đoàn Dệt may Việt Nam - Vinatex) chia sẻ: "Trong quơ hệ thống Vinatex trên địa bàn Hà Nội, khách hàng đến với số lượng đông hơn hẳn. Đó cũng là tín hiệu đáng mừng. Khách hàng mua được sản phẩm chất lượng mà giá cả lại đại khuyến mại. Vinatex gồm những công ty uy tín như Việt Tiến, Nhà Bè, May 10, Đức Giang, Thắng Lợi, Thành Công… với đặc điểm là đảm bảo về chất lượng, mang lại công việc cho người lao động trong ngành may, đem đến cho người tiêu dùng Việt Nam những sản phẩm hàng Việt tốt nhất. Để chuẩn bị cho Tháng khuyến mại, các công ty phải lên kế hoạch rất rõ ràng kết hợp với nhà sản xuất và đơn vị bán hàng. Công ty trích ra tối đa phí quản mặt hàng, kết hợp với nhà sản xuất cùng hạ giá thành xuống. Siêu thị cũng hạ mức giá, sau đó đến người tiêu dùng. Có thể nhận thấy Tháng khuyến mại năm nay đã có rất nhiều những điểm mới hướng tới ích người tiêu dùng với lượng Ngày vàng khuyến mại lớn hơn, mức giá ưu đãi hơn… Người tiêu dùng sẽ tìm được những sản phẩm bằng lòng nhất khi chọn lọc cho mình được địa điểm vàng hợp, những mẫu mã, kiểu dáng và chất lượng đảm bảo. Dù ở thời điểm nào cũng hãy bình tĩnh xem xét chất lượng cũng như giá cả để là một người tiêu dùng uyên bác! T.G |
Thứ Bảy, 13 tháng 7, 2013
Tháng khuyến mại 2012: E ngại hàng thật, giả
Trong thời điểm kinh tế có nhiều khó khăn như bây chừ, người tiêu dùng luôn đợi mong vào sự cải thiện giá cả các mặt hàng thiết yếu. Có nhiều người chuyên đi "săn” hàng khuyến mại giá rẻ vì có nhiều ưu đãi và hợp với túi tiền của gia đình. Tuy nhiên, hàng khuyến mại không hẳn quơ đều đã tốt. Bởi có những doanh nghiệp (DN), những cửa hàng, trung tâm thương mại… đã "lợi dụng” lòng tin của khách hàng để tung chiêu trò câu khách. Việc chọn lọc những địa chỉ uy tín là điều rất cần thiết để trở thành một người tiêu dùng uyên bác!