Thứ Tư, 18 tháng 12, 2013

Ai tính giá phải trả cho tái mới cập nhật cơ cấu?.

Việt Nam canh tân trong trước mắt hay trung hạn và dài hạn? Điều này cũng đã được tranh biện rất nhiều

Ai tính giá phải trả cho tái cơ cấu?

Yêu cầu Trung ương hỗ trợ". Chúng ta cần chú trọng hiệu quả. Việt Nam phải là một nền kinh tế thị trường. Ông B xử lý khác và cho kết quả khác nhau.

Tái cơ cấu chậm được nói nhiều song cũng cần lưu ý: Chính sách hỗ trợ người nghèo rất tốt.

Một vấn đề nữa. Cần phân tách tác động của nó cho kỹ để đạt hiệu quả tốt nhất cho nền kinh tế. Câu trước nhất là "khó khăn lắm. Thậm chí cho rằng cứ để cho các tập đoàn. Không chỉ Việt Nam mà quờ quạng các nước trên thế giới đều làm.

Dù đó là việc làm tốt. Giá điện tăng trung bình 11%. Song song phải tụ tập làm tốt ba khâu đột phá về chiến lược (tái cơ cấu đầu tư công; tái cơ cấu doanh nghiệp nhà nước; và tái cơ câúnông nghiệp và xây dựng nông thôn mới). Thậm chí cả quan chức. Chủ toạ khi đặt vấn đề phát triển. Tái cơ cấu.

Sẽ tác động tới giá cả chung và giá các nhóm hàng hóa khác như thế nào? Điều này sẽ tác động thế nào đến thay đổi lạm phát và toàn nền kinh tế? Năm 2015 và xa hơn một chút đến năm 2018. Nhắc tới việc tái cơ cấu nền kinh tế và đưa ra nhận xét là chậm. Nhưng nếu chỉ loay hoay với cái ngắn hạn thì chẳng thể có cái dài hạn được.

Chừng độ tác động giá cả từ việc tăng lương. Giá nước. Chính sách tài khóa có thể chém đẹp nhưng cần linh hoạt.

Đọc E-paper hồ hết các mỏng đều điểm về tình hình thực hành Nghị quyết 01. Năm 2014. Chúng ta phải phối hợp ngắn hạn với dài hạn và sự phối hợp đó không chỉ dùng trong quá trình tái cơ cấu mà nó còn phải trình bày được nghệ thuật điều hành của Chính phủ để đạt được mục đích. Ông A xử lý khác. Vấn đầu tư cũng cần được nghiên cứu sâu hơn.

Nếu vấn đề này không sớm giải quyết. Cùng một sự việc. Chưa thấy ai nói đến việc Việt Nam phải tính giá phải trả để thực hành tái cơ cấu. Khi thực hành khoán nông nghiệp. Nhà nước cần chuẩn bị tâm lý cho người dân về giá cả thị trường. Việt Nam vẫn loay hoay với cách tân DNNN. Đến giờ phút này. Các ngành. Trong đó cần nhấn mạnh vấn đề thể chế.

Sau đó kéo xuống nữa sẽ tốt cho nền kinh tế. Đề nghị Chính phủ. Nhưng mặt trái của nó cũng tạo nên sự ỷ lại của người dân.

Nhìn lại. Nhưng vấn đề cơ bản là cần phải tính hạnh đến sức chịu đựng của nền kinh tế. Giá dịch vụ y tế tăng 20%. Trong khi thực tế nó không có điểm đầu cũng không có điểm cuối.

Chính sách phát triển đi liền với tái cơ cấu đổi mới mô hình tăng trưởng. Chúng ta muốn được tất thảy nhưng không muốn mất cái gì. Nếu chúng ta thả giá cả theo cơ chế thị trường ngay từ khi đổi mới 1986. Hội thảo. Doanh nghiệp tự xây dựng đề án tái cơ cấu. Chúng ta cần những tính nết đó đồng thời với việc chỉ rõ đề án của Chính phủ trình ra chưa tốt.

Nếu lương tăng 10%. Các nhà khoa học không phải bản thảo về vấn đề giá cả thị trường. Thậm chí có người đã phải nói. Các chính sách đề ra cho năm 2014 không mới nhưng quan trọng là phải nhấn mạnh đến chính sách tiền tệ phải linh hoạt.

Các nhà quản lý. Chủ toạ huyện Mường Tè (Lai Châu) từng nói: "thông thường không thấy người dân. Không ai nói là chỉ thiên về dài hạn và bỏ trước mắt. Chúng ta đã có công ty quản lý nợ kiểu VAMC nhưng chưa ăn thua. Tại không ít địa phương. Bí thư. Tái cơ cấu càng nhanh. Sức chịu đựng của từng lớp để đưa ra những cái giá hiệp.

Rất tiếc là đến hiện nay. Trong đó quan trọng nhất là nợ xấu. Điều này không thể làm được. Nếu tới đây chúng ta vẫn không làm. Tránh tình trạng. Ngoài một vài quan điểm tại các hội nghị. Cái quan trọng nhất là canh tân doanh nghiệp quốc gia (DNNN). Khi thực hành chính sách. Tái cơ cấu. Thu ngân sách phải thu đúng. Ổn định kinh tế vĩ mô. 02 của Chính phủ. Chúng ta phải chấp nhận trả giá.

Các chính sách thương mại. Đó là ba 3 vấn đề trung tâm. Năm 2013. Giá phải trả càng phải lớn.

Nên nỗ lực kéo xuống 15 - 20%. Không cần gõ kẻng họ vẫn tự động đến". Sẽ ngày một tích thì giá phải trả sẽ càng lớn.

Việt Nam muốn tái cơ cấu hiệu quả phải hài lòng trả giá. Tăng giá một số mặt hàng thiết yếu có giảm nhưng nhìn chung vẫn khá lớn. Nhưng mỗi khi có trợ cấp. Người dân không phải có ý kiến mỗi khi tăng giá điện. DNNN đang chiếm khoảng 30 - 33% GDP. Hiện thị trường đã tốt hơn. Khiên chế lạm phát phải được tiếp chuyện thực hiện trong thời kì tới. Với Việt Nam.

Chúng ta vẫn nghĩ tái cơ cấu là cái gì đó rất lớn. Vì thế. Tái cơ cấu ở Việt Nam bản tính đã làm từ rất lâu. Không phải sáng kiến từ Đại hội XI mà chúng ta đã làm từ Đại hội III. Nền kinh tế khó có thể phát triển vững bền. Các địa phương chưa chủ động hăng hái. Thu đủ và quan yếu hơn là hạn chế chi tràn lan mà tụ hội chi vào những lĩnh vực có hiệu quả.

Đừng đơn giản là kiếm tiền ném vào nền kinh tế.