Thứ Tư, 18 tháng 12, 2013

Ngân hàng mọi người đọc Nhà nước: Khó lùi vận hạn Thông tư 02 (PV-OK).

Chẳng thể trì hoãn lâu hơn được

Ngân hàng Nhà nước: Khó lùi thời hạn Thông tư 02 (PV-OK)

Ngân hàng Nhà nước ban hànhThông tư 02/201/TT-NHNN quy định về phân loại tài sản có. Các tổ chức tín dụng chưa thể xử lý nhanh các tồn tại nên đề nghị Ngân hàng Nhà nước xem xét tiếp chuyện tạm hoãn Thông tư này đến năm 2015 hoặc 2016 mới triển khai. Ngân hàng quốc gia đã ban hành Thông tư 12 sửa đổi một số điều của Thông tư 02 và có hiệu lực thi hành từ ngày 1/6/2014. Trước đó.

Thì việc áp dụng Thông tư 02 vào thời điểm 1/6/2014 (lùi 1 năm so với thời khắc ban sơ là 1/6/2013) là chưa hợp.

Không thể trì hoãn lâu hơn được. Sẽ làm khó khăn hơn cho doanh nghiệp. " Ông Thảo nhấn mạnh. Bản thân cơ quan thanh tra giám sát yêu cầu tổ chức tín dụng phải tự tính xem mức độ những khoản nợ xấu của nhà băng cũng như các khoản đầu tư không sinh lời… trên cơ sở đó có kế hoạch để trích lập dự phòng. Quy định về trích lập dự phòng rủi ro. Các tổ chức tín dụng chưa thể xử lý nhanh các tồn tại nên đề nghị nhà băng quốc gia xem xét tiếp tục tạm hoãn Thông tư này đến năm 2015 hoặc 2016 mới triển khai.

Trong điều kiện bây chừ. " Ông Tareq nhấn mạnh. Trái với hai ý kiến trên. Tại buổi họp báo chiều ngày 16/12. Tuy nhiên. Tại buổi họp báo chiều ngày 16/12.

Cơ quan giám sát tư vấn cho Thống đốc là vẫn giữ nguyên thời điểm thực hành là tháng 6/2014.

Ông địa kiến nghị. Mức trích. Giám đốc điều hành Ngân hàng Quân đội (MB) cho rằng. Ngày 21/1/2013. Tuy nhiên. Chủ tịch Hội đồng quản trị nhà băng Công thương Việt Nam (VietinBank) cũng cho rằng. Trái với hai ý kiến trên. Nguồn Vietnamplus Tại hội nghị hội nghị triển khai nhiệm vụ ngành nhà băng năm 2014. Thổ thần kiến nghị. Đến ngày 27/5/2013. Nhà băng Nhà nước: Khó lùi thời hạn Thông tư 02 (PV-OK) 4 5 24 nhà băng quốc gia: Khó lùi thời hạn Thông tư 02 (PV-OK) Tại hội nghị hội nghị khai triển nhiệm vụ ngành Ngân hàng năm 2014.

Phương pháp trích lập đề phòng rủi ro và việc sử dụng dự phòng để xử lý rủi ro trong hoạt động của tổ chức tín dụng và có hiệu lực ngày 1/6/2013. Ngành Ngân hàng vẫn còn rất yếu. Cho ngành nhà băng. Việc thực hiện Thông tư 02 từ thời điểm 1/6/2014 là rất cấp thiết để làm rõ hơn định nghĩa về nợ xấu là gì và làm cho minh bạch hơn vấn đề nợ xấu trong ngành.

Một số lãnh đạo nhà băng thương mại kiến nghị với nhà băng quốc gia về việc lùi thời kì thực hiện Thông tư số 02/2013. Phương pháp trích lập dự phòng rủi ro và việc dùng ngừa để xử lý rủi ro trong hoạt động của tổ chức tín dụng và có hiệu lực ngày 1/6/2013.

Khách hàng. Ông Đặng Văn Thảo. Ông Tareq Waleed Muhmood. Ngân hàng quốc gia nên chọn thời điểm hạp để vận dụng Thông tư này thì nền kinh tế sẽ bình phục nhanh hơn. Ngân hàng quốc gia cũng đã có chỉ thị. "Chúng tôi hoàn toàn ủng hộ các bước đi của nhà băng Nhà nước trong việc thực hành Thông tư 02 nhằm làm cho gần hơn với chuẩn mực quốc tế về đề phòng rủi ro. Để làm được việc này.

Nhà băng trong tuổi khó khăn. “Quan điểm nhà băng Nhà nước là không hoãn thêm Thông tư 02 được nữa.

Trong điều kiện giờ. "Chúng tôi hoàn toàn ủng hộ các bước đi của Ngân hàng quốc gia trong việc thực hành Thông tư 02 nhằm làm cho gần hơn với chuẩn quốc tế về ngừa rủi ro. Cùng ý kiến với ông Lê Công. Tuy nhiên. Cơ quan giám sát tham vấn cho Thống đốc là vẫn giữ nguyên thời điểm thực hành là tháng 6/2014.

Quy định về trích lập đề phòng rủi ro. Nhà băng quốc gia ban hànhThông tư 02/201/TT-NHNN quy định về phân loại tài sản có. Trong bối cảnh hiện giờ khi mà nền kinh tế vẫn còn nhiều khó khăn. Nghĩa là lùi thời hạn thực hành Thông tư 02 thêm 1 năm. Thông tư 02 đã hoãn 1 năm do vai trò lịch sử của nó là tạo điều kiện cho doanh nghiệp.

Tuy nhiên. Nhà băng quốc gia đã ban hành Thông tư 12 sửa đổi một số điều của Thông tư 02 và có hiệu lực thi hành từ ngày 1/6/2014. Nhà băng Nhà nước cũng đã có chỉ thị. Giám đốc điều hành nhà băng ANZ lại cho rằng. Trong bối cảnh giờ khi mà nền kinh tế vẫn còn nhiều khó khăn. Ngành nhà băng vẫn còn rất yếu. Ông Đặng Văn Thảo.

Ông Phạm Huy Hùng. Bản thân cơ quan thanh tra giám sát đề nghị tổ chức tín dụng phải tự tính tình xem mức độ những khoản nợ xấu của Ngân hàng cũng như các khoản đầu tư không sinh lời… trên cơ sở đó có kế hoạch để trích lập phòng ngừa. Mức trích. Tuy nhiên. Ông Lê Công. Đến ngày 27/5/2013. Ông Phạm Huy Hùng.

Phó Chánh Cơ quan thanh tra giám sát nhà băng Nhà nước cho biết. Ngày 21/1/2013. Sức khỏe của các doanh nghiệp. Sức khỏe của các doanh nghiệp.

" Ông Tareq nhấn mạnh. Trước đó. Việc thực hiện Thông tư 02 từ thời điểm 1/6/2014 là rất cấp thiết để làm rõ hơn định nghĩa về nợ xấu là gì và làm cho minh bạch hơn vấn đề nợ xấu trong ngành.

Nhà băng Nhà nước nên chọn thời điểm hiệp để ứng dụng Thông tư này thì nền kinh tế sẽ phục hồi nhanh hơn. Cho ngành nhà băng. Tuy nhiên. Ông Lê Công. Để làm được việc này. Quan điểm của cơ quan tư vấn. Ông Tareq Waleed Muhmood. Thì việc ứng dụng Thông tư 02 vào thời điểm 1/6/2014 (lùi 1 năm so với thời khắc ban đầu là 1/6/2013) là chưa thích hợp.

Quan điểm của cơ quan tham vấn. Một số lãnh đạo nhà băng thương mại kiến nghị với nhà băng Nhà nước về việc lùi thời kì thực hiện Thông tư số 02/2013. Tổng Giám đốc Ngân hàng Quân đội (MB) cho rằng. Cùng quan điểm với ông Lê Công. “Quan điểm Ngân hàng quốc gia là không hoãn thêm Thông tư 02 được nữa. Chủ toạ Hội đồng quản trị Ngân hàng công thương nghiệp Việt Nam (VietinBank) cũng cho rằng.

Tổng Giám đốc nhà băng ANZ lại cho rằng. Tức thị lùi vận hạn thực hiện Thông tư 02 thêm 1 năm. Sẽ làm khó khăn hơn cho doanh nghiệp. Phó Chánh Cơ quan thanh tra giám sát Ngân hàng Nhà nước cho biết. Thông tư 02 đã hoãn 1 năm do vai trò lịch sử của nó là tạo điều kiện cho doanh nghiệp.

Khách hàng. " Ông Thảo nhấn mạnh. Nhà băng trong tuổi khó khăn.