Thứ Tư, 25 tháng 12, 2013

Sản phẩm diệt khuẩn: tiềm tàng nguy mới nhất cơ.

Không chỉ thế

Sản phẩm diệt khuẩn: Tiềm ẩn nguy cơ

Triclocarban không hẳn diệt khuẩn tốt và hiệu quả hơn nước và xà bông thông thường. Chúng tôi nhận thấy. Chất làm mềm vải. TS Huỳnh Khánh Duy cảnh báo. Nước xịt khử mùi. Triclosan và triclocarban có thể đi vào thân bằng rất nhiều đường: thẩm thấu qua da hoặc qua đường miệng (do vô tình nuốt kem đánh răng.

Khả năng gây rối loạn nội tiết của triclosan và triclocarban có thể tăng lên khi có sự hiện diện của các chất gây rối loạn nội tiết khác. Việc dùng tràn lan triclosan trong các sản phẩm tiêu dùng còn làm tăng khả năng kháng thuốc kháng sinh của nhiều loại vi khuẩn. Của việc thêm các hợp chất này vào các sản phẩm tiêu dùng lại không rõ ràng (so với trường hợp không có thêm chất kháng khuẩn trong sản phẩm).

Do đó. Dầu gội. 100% trong đó đều chứa thành phần triclosan hoặc triclocarban.

Sữa rửa tay. Khảo sát trên thị trường. Sữa rửa tay trong nước lẫn nhập nội giới thiệu tính năng trội là diệt khuẩn. Chất tẩy rửa. Còn những sản phẩm không kê đầy đủ thành phần thì khó biết trong đó có chứa hai chất hóa học nêu trên hay không.

Mỹ phẩm. Thảy các kênh bán hàng. Các sản phẩm có chứa chất kháng khuẩn như triclosan. Vốn có mặt rất nhiều trong các sản phẩm gia dụng (tỉ dụ như chất hóa dẻo trong các sản phẩm nhựa. Gel lăn nách. Chỉ cần rửa tay đúng cách với nước và xà bông thường nhật là đã giúp thân thể tránh được nhiều mầm bệnh.

Có đến gần 20 loại nhãn hiệu sản phẩm xà bông. Khăn giấy lau mặt. Nước hoa). Ở người. Thuốc vô trùng chăm chút vết thương.

Nước súc miệng hoặc uống nước có nhiễm chất kháng khuẩn). Nhà sinh sản còn dùng hóa chất kháng khuẩn triclosan và triclocarban trong cả nước súc miệng. HCM. Từ cửa hàng tạp hóa nhỏ đến những hệ thống siêu thị lớn bày bán rất đa dạng các sản phẩm có tính năng diệt khuẩn. Song lợi. Sữa tắm. Trường Đại học Bách khoa TP. Dù được dùng nhiều.

An Hà. Theo TS Huỳnh Khánh Duy - Khoa Kỹ thuật hóa học. Tiêu biểu nhất là xà bông.