Thứ Tư, 18 tháng 12, 2013

"Đứng còn rất nóng ở không yên" vì lịch Tết ế ẩm.

Việc kinh dinh ế ẩm khiến cho nhiều cửa hàng đã đưa ra chương trình giảm giá để cuốn khách hàng

Hiện số lượng lịch bán ra chỉ bằng 20% so với năm ngoái". Nên có sự chênh lệch về giá ở các cửa hàng. Lịch ngày nào cũng được treo ra mà chẳng có mấy khách tới hỏi mua.

Anh Tiến cho biết thêm: "Mọi năm tầm này tôi phải lấy thêm lịch về để bán. Viên chức nhà sách Đức Trí.

Kinh doanh ế ẩm. Chỉ hy vọng bán hết số lịch đang có là may mắn lắm rồi". Để qua Tết cũng bỏ đi chẳng làm gì được nữa”. Chủ cửa hàng văn phòng phẩm trên phố Nguyễn Xí cho biết: “Tình hình ế ẩm như thế này cửa hàng tôi cũng giảm giá từ 20 đến 45% cho khách hàng. Theo chị Ngô Mai Lan. Do một số lịch in đang trôi nổi trên thị trường có giá rẻ hơn so với giá của các nhà xuất bản.

Chủ cửa hàng kinh dinh lịch trên phố Đinh Lễ: “Tới thời điểm này lịch Tết vẫn tiêu thụ rất chậm. Tôi có dạo qua mấy cửa hàng bán lịch. Năm nay chẳng hy vọng lấy thêm hàng về bán. Nên nhiều cửa hàng đã giảm giá mạnh từ 15 đến 40% so với giá niêm yết.

Chủ cửa hàng văn phòng phẩm đường hoàng thất Tùng cũng ra lo lắng không kém: "Dù cửa hàng đã giảm giá nhưng cả ngày chỉ có vài khách tới hỏi mua một. Cùng thời khắc năm ngoái cửa hàng nờm nợp khách tới mua”. Chị Nguyễn Thị Hiền. Thay làm sao bán hết lịch trước Tết.

Anh Nguyễn Văn Tiến. Tôi chỉ lấy lãi ít. Tôi đang lo số lịch năm nay phải bán giấy vụn mất thôi. Chị Trần Thị Thu Hương. Ngoài ra.

Tới thời khắc này rồi mà cả ngày cửa hàng chỉ leo heo vài khách tới hỏi mua". Chị Lan cho biết thêm: "Tôi bán lịch Tết đã nhiều năm và chưa bao giờ thấy sức mua lại chậm như năm nay.

Nhiều cửa hàng không công khai việc giảm giá nhưng cũng sẵn sàng giảm giá cho khách hàng từ 20 đến 45% so với giá niêm yết. Trong khi đó. Mua số lượng 1. Căn do nhiều cửa hàng kinh doanh lịch có sự chênh lệch về giá cả do tỷ lệ chiết khấu cao. Cửa hàng nào bán rẻ thì tôi mua”.

Tình trạng kinh dinh ế ẩm cũng làm cho nhiều tiểu thương đứng ngồi dưng yên. Đang chọn mua lịch trên phố Đinh Lễ cho biết: “Từ sáng. Không nên vì ham rẻ mà mua phải lịch giả. Chưa năm nào lịch Tết lại ế ẩm như năm nay".

Nhiều người tiêu dùng cũng tỏ ra boăn khoăn khi chọn mua. Một cửa hàng trên đường Láng- Hà Nội giảm giá đến 40% nhiều loại lịch. Chủ cửa hàng văn phòng phẩm phố Tràng Tiền san sớt: "Cả tháng nay tôi đứng ngồi dưng yên với số lịch Tết đang được treo trong cửa hàng.

Cả ngày chỉ bán được có vài quyển. Đối với những loại lịch để bàn giảm giá 15%.

Còn riêng với lịch cỡ nhỏ giảm giá 40%”. Bác Hoàng Mạnh. Trên đường Láng cho biết: Nhà sách đang có chương trình giảm giá lịch Tết Giáp Ngọ. Đỗ Hòa. Theo tìm hiểu của phóng viên. Lịch cỡ đại và cỡ trung giảm giá 20%. Hai quyển lịch. Tuy nhiên giá cả ở các cửa hàng bán lịch Tết có sự chênh lệch về giá. Thông thường mua với số lượng 500 quyển trở lên nhà xuất bản sẽ chiết khấu cho các cửa hàng 40% giá trị.

Mặc dù đã cận kề Tết Dương lịch 2014. Thấy giá cả ở các cửa hàng có sự chênh lệch nhau.

Người tiêu dùng cũng cần phải cẩn trọng khi chọn mua lịch Tết. 000 quyển trở lên được chiết khấu 45%. Hiện nhiều cửa hàng kinh dinh lịch Tết tại Hà Nội vẫn đang tiêu thụ rất chậm.