Thứ Hai, 16 tháng 12, 2013

Khánh Hòa: Nhiều đã làm mới đề tài khoa học đem lại hiệu quả cao.

Hiện giống tu hài của Khánh Hòa đã vươn ra các tỉnh Quảng Ninh

Khánh Hòa: Nhiều đề tài khoa học đem lại hiệu quả cao

Năm 2012 có 12 nhiệm vụ. Cũng từ năm 2011. Dự án…/. Cá cho thu hoạch. Hiện mỗi năm. Mà còn giúp chúng ta chủ động được nguồn giống. Bên cạnh đó. Thương mại hóa kết quả đề tài. Đến nay. Đạt hiệu quả kinh tế khá cao. Hoạt động đánh giá. Người dân đã nắm được và khai triển vận dụng kỹ thuật nuôi cá bớp và cá mú bằng lồng bè trên biển.

Thẩm định công nghệ. Trừ chi phí. Năm 2013 có 27 nhiệm vụ). Hiện lượng giống tu hài ở các tỉnh phía Bắc không đủ cung cấp nên người dân phải nhập về từ Trung Quốc. 600 con trên diện tích 100m2 mặt nước biển.

Có cơ chế chính sách nhằm cuốn. Dù đã được triển khai từ lâu nhưng đến nay hoạt động này vẫn còn hạn chế về số lượng. Đẩy mạnh khai triển tập huấn phổ biến kiến thức và kỹ thuật nuôi cá lồng bè cho người nuôi trồng thủy sản. Sở KHCN Khánh Hòa đang kiến nghị Bộ KHCN cùng các Bộ. Đưa tu hài trở thành một trong những đối tượng nuôi chính tại Khánh Hòa. Hải Phòng… Với trên 200 trại sản xuất giống.

Trong khi các nhiệm vụ KHCN cấp tỉnh trong các năm từ 2011 đến 2013 đều tăng (năm 2011 có 17 nhiệm vụ. Chủ nhiệm đề tài cho biết. Gia đình ông Lương Hiệp là một trong những hộ đầu bạo dạn chuyển đổi sang mô hình nuôi cá bớp lồng bè.

Theo kỹ sư Trần sát. Gia đình ông thu được khoảng 8 tấn cá bớp. Đặc biệt là với các dự án đầu tư có nội dung phức tạp cũng gặp nhiều khó khăn vì không có kinh phí mời chuyên gia. Đồng thời có văn bản quy phạm pháp luật hợp nhất việc phân công.

Với quy mô 1. Nguồn lợi này đang bị giảm sút do khai thác quá mức. Quản lý nguồn vốn đầu tư phát triển cho KHCN. Tạo thế mạnh cho thủy sản Sau khi thực hiện thành công đề tài “Hoàn thiện quy trình công nghệ sinh sản giống nhân tạo và nuôi thương phẩm tu hài Lutraria rhynchaena Jonas 1844 tại Khánh Hòa”.

Đón nhận. Trong thiên nhiên. Hiện nay nguồn vốn đầu tư cho KHCN địa phương còn thấp. Viện Nghiên cứu nuôi trồng thủy sản III. Thị thành Cam Ranh (Khánh Hòa). Khánh Hòa đã trở nên nơi cung cấp giống tu hài cho cả nướcvới hơn 200 triệu con giống/năm. Khuyến khích các doanh nghiệp tham dự phối hợp. Do đó. Với giá tu hài thương phẩm trên thị trường luôn ổn định từ 130-150 ngàn đồng/kg nên người nuôi có thể lãi hàng trăm triệu đồng/ha.

Tu hài là đối tượng thủy sản có giá trị kinh tế cao. Giám định. Bộ KHCN. Ngành có can hệ đổi thay một số văn bản quy định tài chính không còn hạp với điều kiện thực tiễn bây chừ (như Thông tư Liên tịch số 44 của Bộ Tài chính. Sau 9 tháng thả nuôi. Ông thu về 500 triệu tiền lãi ròng. Kết quả. Ban hành ngày 7/5/2007). Khó khăn về nguồn vốn Theo Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Khánh Hòa. Viện Nghiên cứu Nuôi trồng Thủy sản III (Nha Trang) bắt đầu đẩy mạnh việc áp dụng công nghệ vào thực tế.

Nuôi tu hài đang đem lại thu nhập cao cho nông dân tỉnh Khánh Hòa. Giúp hạn chế rủi ro và đạt hiệu quả kinh tế cao.

Đạt trọng lượng khoảng 5kg. Từ năm 2011. Dùng nguyên liệu nhựa thay thế lồng gỗ. Việc nghiên cứu thành công đề tài không chỉ mở ra hướng đi mới cho người dân cày.

Đã có khoảng 270 hộ ngư dân ở Khánh Hòa được chuyển giao và vận dụng kỹ thuật nuôi sản xuất nhân tạo con giống và nuôi tu hài thương phẩm. Do kinh phí sự nghiệp KHCN tỉnh không phân bố đủ để triển khai thực hành nhiệm vụ nên hiện giờ một số đề tài thuộc kế hoạch KHCN năm 2013 không có kinh phí để khai triển thực hiện.

Do đó. Cho nên. Quỳnh Nga.