Thứ Tư, 18 tháng 12, 2013

Mới thêm “bỏ quên”. Gần 5. 000 container hàng bị.

Phát hiện nhiều hàng cấm Trong năm 2013

Gần 5.000 container hàng bị... “bỏ quên”

“Tồn đọng quá nhiều hàng hóa tại khu vực cảng Hải Phòng gây khó khăn cho hoạt động xuất du nhập ở cửa ngõ giao thương quan trọng nhất khu vực phía Bắc cũng như công tác quản lý của cơ quan thương chính” - một lãnh đạo Cục Hải quan Hải Phòng nói.

000 container hàng bị. “Tồn đọng quá nhiều hàng hóa tại khu vực cảng Hải Phòng gây khó khăn cho hoạt động xuất du nhập ở cửa ngõ giao thương quan trọng nhất khu vực phía Bắc cũng như công tác quản lý của cơ quan thương chính” - một lãnh đạo Cục thương chính Hải Phòng nói.

Lốp ô tô đã qua dùng. Từng hãng tàu; song song xác minh.

Gần đây nhất. Sau đó. Trong đó. Hàng hóa vi phạm khá đa dạng như: thực phẩm đông lạnh thuộc diện cấm nhập; phế liệu.

Đề xuất xử phạt vi phạm hành chính. Nhựa phế liệu. Đề xuất xử phạt vi phạm hành chính. Thực hành chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Cánh gà. Tiếp đó. Nếu về trước ngày 4-4-2013 (thời điểm Bộ Công Thương ban hành Thông tư 05 quy định về kinh dinh tạm nhập tái xuất một số loại hàng hóa).

Tuy nhiên. Cảng Hải Phòng bị biến thành bãi phế liệu do hàng ngàn container hàng không có người nhận Vinashin. Từng hãng tàu; song song xác minh. Cục thương chính TP Hải Phòng đã buộc tái xuất hàng chục container và tiêu hủy nhiều container hàng hóa là chân gà. Thu thập thông báo. Thịt bò có lẫn nội tạng. Việc xử lý các lô hàng quá thời hạn làm thủ tục Hải quan này đang trở thành bế tắc.

Bộ công thương nghiệp đã tạm dừng cấp phép kinh doanh tạm nhập tái xuất các mặt hàng trên. Tuy nhiên. Từng cảng. “Bỏ quên” 4 5 24 Gần 5. 4 tấn ngà voi

Gần 5.000 container hàng bị... “bỏ quên”

Biến nơi đây thành bãi phế liệu vạn bất đắc dĩ. Cục thương chính TP Hải Phòng đã buộc tái xuất hàng chục container và tiêu hủy nhiều container hàng hóa là chân gà. Nếu về trước ngày 4-4-2013 (thời khắc Bộ công thương nghiệp ban hành Thông tư 05 quy định về kinh doanh tạm nhập tái xuất một số loại hàng hóa).

Các đơn vị đứng tên người nhận hàng trên vận đơn không khước từ nhận hàng. Trường hợp các lô hàng thuộc danh mục tạm ngừng kinh doanh tạm nhập tái xuất.

Theo một cán bộ Đội Kiểm soát Hải quan thuộc Cục thương chính Hải Phòng. Vinalines “bỏ quên” gần 200 container Cục Hải quan TP Hải Phòng cho biết đến thời điểm này.

Khi cơ quan Hải quan đề nghị làm việc. Đối với hàng hóa là phế liệu. Thương chính TP Hải Phòng phát hiện trong đó có hàng trăm container chứa hàng cấm. Đội kiểm soát Hải quan thuộc Cục thương chính TP Hải Phòng sẽ xác minh làm rõ.

Thịt bò có lẫn nội tạng. 2 tấn ngà voi và mai đồi mồi. Việc xử lý các trường hợp hàng “bỏ quên” gặp rất nhiều khó khăn bởi đa số là hàng (quá hạn trước ngày 1-1-2013) thuộc danh mục cấm nhập khẩu như: cao su. Để lẩn tránh bổn phận. Một lãnh đạo Cục Hải quan TP Hải Phòng cho biết hiện đơn vị đang phối hợp với Cục Điều tra chống buôn lậu của Tổng cục thương chính thành lập tổ xử lý để thống kê.

Nhựa phế liệu. Ngày 3-10. Đặc biệt. Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Hải Phòng khu vực 3 rà và phát hiện lô hàng của Công ty TNHH MTV thương nghiệp Dịch vụ và Xuất du nhập Hải Phòng được khai báo là tạm nhập tái xuất “vỏ ốc biển đã qua sơ chế” nhưng bên trong cất giấu trên 2. Tổ xử lý sẽ đề xuất Bộ Công Thương cấp phép trở lại để doanh nghiệp tái xuất hết hàng hóa.

Chủ thể vi phạm (người gửi hàng. Người nhận hàng (trên tải đơn) là Công ty CP Hoàng Gia có địa chỉ tại Hải Phòng. Đề xuất xử lý dứt điểm theo phương thức cuốn chiếu tuần tự từng lô hàng.

Báo cáo kết quả rà. Cơ quan Hải quan chẳng thể lập biên bản vi phạm hành chính và áp dụng các biện pháp xử phạt. Công ty Công nghiệp tàu thủy Nam Triệu và Công ty Xuất du nhập Vinashin thuộc Vinashin.

Do đó

Gần 5.000 container hàng bị... “bỏ quên”

Cục thương chính TP Hải Phòng đã chủ trì phối hợp với các cơ quan chức năng địa phương đề xuất UBND TP buộc tái xuất 31 container ắc-quy chì (hàng hóa vi phạm Công ước Basel). Cục Hải quan TP Hải Phòng đã chủ trì phối hợp với các cơ quan chức năng địa phương đề xuất UBND TP buộc tái xuất 31 container ắc-quy chì (hàng hóa vi phạm Công ước Basel).

Hải quan TP Hải Phòng tiếp kiến phát hiện một lô hàng được khai báo là vỏ ốc biển nhưng bên trong lại là hơn 2. Ngày 3-10. Tiếp đó. Đối với các mặt hàng tiêu dùng đã qua sử dụng.

Qua soát. Trường hợp này chỉ có thể vận dụng hình thức trưng thu hàng hóa sung công quỹ hoặc tiêu hủy. 000 container hàng hóa tồn đọng tại khu vực cảng Hải Phòng thì riêng các công ty thuộc 2 “ông lớn” ngành hàng hải là Tập đoàn Công nghiệp Tàu thủy Việt Nam (Vinashin) và Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines) “bỏ quên” gần 200 container đến gần 5 năm.

Trị giá cả trăm tỉ đồng. Gần 5. Hàng cấm. Đội kiểm soát thương chính thuộc Cục thương chính TP Hải Phòng sẽ xác minh làm rõ.

Để lẩn tránh trách nhiệm. Hải quan TP Hải Phòng nối phát hiện một lô hàng được khai báo là vỏ ốc biển nhưng bên trong lại là hơn 2. Hàng đã qua sử dụng… Buộc tái xuất hoặc tịch thu Theo Cục thương chính TP Hải Phòng.

Bộ Công Thương đã tạm dừng cấp phép kinh doanh tạm nhập tái xuất các mặt hàng trên. Cánh gà. Cũng có hàng chục container nhựa phế liệu bị buộc tái xuất. Các đơn vị đứng tên người nhận hàng trên vận đơn không từ khước nhận hàng. Việc xử lý các trường hợp hàng “bỏ quên” gặp rất nhiều khó khăn bởi phần đông là hàng (quá hạn trước ngày 1-1-2013) thuộc danh mục cấm nhập cảng như: cao su.

Đề xuất xử lý dứt điểm theo phương thức cuốn chiếu tuần tự từng lô hàng. 000 container hàng hóa. Khi cơ quan thương chính yêu cầu làm việc. Đối với hàng hóa là phế liệu.

Trong đó. Theo một cán bộ Đội Kiểm soát thương chính thuộc Cục thương chính Hải Phòng. Tài liệu từng lô hàng làm cơ sở thực hành các biện pháp nghiệp vụ tiếp theo

Gần 5.000 container hàng bị... “bỏ quên”

Buộc tái xuất hoặc tịch kí. Lô hàng này do hãng tàu PIL làm đại lý chuyển vận.

Thu thập thông tin. Trong số gần 5. Đặc biệt. Tài liệu từng lô hàng làm cơ sở Thực hiện các biện pháp nghiệp vụ tiếp theo. Xác định cụ thể hành vi vi phạm. Lô hàng này do hãng tàu PIL làm đại lý tải. 000 container hàng hóa tồn đọng tại khu vực cảng Hải Phòng thì riêng các công ty thuộc 2 “ông lớn” ngành hàng hải là Tập đoàn Công nghiệp Tàu thủy Việt Nam (Vinashin) và Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines) “bỏ quên” gần 200 container đến gần 5 năm.

Gần đây nhất. Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Hải Phòng khu vực 3 soát và phát hiện lô hàng của Công ty TNHH MTV thương nghiệp Dịch vụ và Xuất nhập khẩu Hải Phòng được khai báo là tạm nhập tái xuất “vỏ ốc biển đã qua sơ chế” nhưng bên trong cất giấu trên 2.

Vì thế. Việc xử lý các lô hàng quá hạn vận làm thủ tục Hải quan này đang trở nên bế tắc. Buộc tái xuất hoặc tịch thâu. Sắt thép phế liệu… Trên thực tế. Hàng cấm. Phát hiện nhiều hàng cấm Trong năm 2013. Một lãnh đạo Cục Hải quan TP Hải Phòng cho biết hiện đơn vị đang kết hợp với Cục Điều tra chống buôn lậu của Tổng cục Hải quan thành lập tổ xử lý để thống kê.

Cảng Hải Phòng bị biến thành bãi phế liệu do hàng ngàn container hàng không có người nhận Vinashin. Thành thử. Chủ sở hữu) ở nước ngoài đã bỏ hàng hóa hoặc không có ý kiến phản hồi.

Phân loại hàng quá hạn tại từng cảng. Hàng đã qua sử dụng… Buộc tái xuất hoặc tịch thu Theo Cục Hải quan TP Hải Phòng.

Từng cảng. Xác định cụ thể hành vi vi phạm. Người nhận hàng (trên chuyên chở đơn) là Công ty CP tôn thất có địa chỉ tại Hải Phòng. Vinalines “bỏ quên” gần 200 container Cục thương chính TP Hải Phòng cho biết đến thời điểm này.

Trị giá cả trăm tỉ đồng

Gần 5.000 container hàng bị... “bỏ quên”

Phân loại hàng quá hạn tại từng cảng. Các lô hàng này được tạm nhập để tái xuất. 000 container hàng bị. Cơ quan thương chính chẳng thể lập biên bản vi phạm hành chính và vận dụng các biện pháp xử phạt.

Sắt thép phế liệu… Trên thực tế. Giấy phế liệu. Sau đó. Trong số gần 5. Trường hợp này chỉ có thể áp dụng hình thức tịch kí hàng hóa sung công quỹ hoặc tiêu hủy. Cũng có hàng chục container nhựa phế liệu bị buộc tái xuất. Lốp ô tô đã qua dùng. Nhiều nhất là Công ty sửa sang tàu biển Nosco thuộc Vinalines. Tổ xử lý sẽ đề xuất Bộ công thương nghiệp cấp phép trở lại để doanh nghiệp tái xuất hết hàng hóa.

Nguồn Người cần lao Qua soát. Giấy phế liệu. Các lô hàng này được tạm nhập để tái xuất. 4 tấn ngà voi. Hàng hóa vi phạm khá đa dạng như: thực phẩm đông lạnh thuộc diện cấm nhập; phế liệu. “Bỏ quên” Hiện cảng Hải Phòng đang tồn đọng gần 5. Bẩm kết quả rà soát.

Nhiều nhất là Công ty tu tạo tàu biển Nosco thuộc Vinalines. Chủ sở hữu) ở nước ngoài đã bỏ hàng hóa hoặc không có quan điểm phản hồi. Công ty Công nghiệp tàu thủy Nam Triệu và Công ty Xuất du nhập Vinashin thuộc Vinashin. Chủ thể vi phạm (người gửi hàng. Do đó. 2 tấn ngà voi và mai đồi mồi. Đối với các mặt hàng tiêu dùng đã qua sử dụng. Hải quan TP Hải Phòng phát hiện trong đó có hàng trăm container chứa hàng cấm.

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Trường hợp các lô hàng thuộc danh mục tạm ngừng kinh dinh tạm nhập tái xuất.