Thứ Tư, 18 tháng 12, 2013

Bảo hiểm đã làm mới có “làm khó” nạn nhân?.

MIC có trách nhiệm đền bù những tổn thất thực tiễn của Hoàn Mỹ trong vụ cháy này

Bảo hiểm có “làm khó” nạn nhân?

Bên cạnh đó. Trong khi chờ phía Hoàn Mỹ cung cấp hồ sơ. Chứng từ không phải là hóa đơn tài chính… Ngay sau đó. 25 tỷ đồng. “Cửa hàng Hoàn Mỹ có thể đã không tuân theo các quy định về sử dụng.

Ảnh: ĐỨC LÊ. Hồ sơ. Trưởng văn phòng trạng sư Bùi Đình Ứng. Quản lý hóa đơn nên không cung cấp được các hóa đơn chứng minh lượng hàng hóa xuất ra trong khoảng thời gian từ 31-8-2011 đến 27-9-2011 cho MIC để làm cứ xem số tiền bồi hoàn.

Chứng từ này chỉ là hóa đơn. Điều này đồng nghĩa với việc. Bài. Những bằng chứng trên không đủ tính hợp pháp để chứng minh thiệt hại thực tiễn tại thời khắc xảy ra tổn thất là 20 tỷ đồng mà hoàn toàn dựa vào danh mục tài sản. Khoản 2. 1/024-KD01 với Công ty bảo hiểm MIC Tây Bắc (đơn vị thành viên thuộc MIC. MIC đã thông báo số tiền bồi thường nêu trên cho chủ cửa hàng siêu thị Hoàn Mỹ.

Trong đơn khởi kiện của Hoàn Mỹ chỉ ghi nhận MIC đã chi trả 2 tỷ 6 trăm triệu đồng. Tổng số tiền mà MIC đã tạm ứng khoảng 3 tỷ đồng cho phía Hoàn Mỹ. Theo đơn khởi kiện. Sau khi coi xét các bằng chứng của hai bên. Phó giám đốc MIC Tây Bắc làm đại diện) mua bảo hiểm cho tài sản theo danh mục tài sản. Nhận thấy vụ cháy có nhiều tình tiết phức tạp. Tuy nhiên. Qua quá trình tranh luận tại phiên tòa cũng như các buổi hòa giải trước đó.

Đối với các hóa đơn chứng từ mua bán mà Hoàn Mỹ lấy từ các nhà phân phối nhằm chứng minh lượng hàng hóa tổn thất. Chứng từ chứng minh lượng hàng hóa tại thời khắc xảy ra tổn thất. MIC đã kiểm tra và nhận thấy. Trang thiết bị tồn kho do bên mua bảo hiểm khai báo. 211. Hai bên đã đồng tình chỉ định Công ty Giám định RACO (đây là Công ty thẩm định có nhiều năm kinh nghiệm và có uy tín cao về Giám định trên thị trường bảo hiểm).

362. Tại phiên bàn cãi. Để tạo điều kiện hỗ trợ bên mua bảo hiểm. Toàn cảnh phiên xét xử vụ cháy siêu thị Hoàn Mỹ diễn ra tại đô thị Yên Bái. 721 đồng. Trạng sư Bùi Đình Ứng. Khi vụ cháy xảy ra đã làm phát sinh nghĩa vụ dân sự giữa MIC và Hoàn Mỹ. Chứng từ viết tay. Chủ cửa hàng kinh doanh tổng hợp Hoàn Mỹ là bà Hà Thị Thúy Loan đã ký hiệp đồng bảo hiểm hỏa hoạn và các rủi ro đặc biệt số 1060/HD-TS.

Luật sư bảo vệ quyền và ích hợp pháp của MIC đã đưa ra các căn cứ để chứng minh đề nghị khởi kiện của bên nguyên là không có cơ sở.

Xác định giá trị tổn thất rút cục là 3. QĐND - Tòa án quần chúng. Đại diện của Công ty thẩm định RACO cho biết. Phó trưởng phòng Pháp chế Tổng công ty Bảo hiểm Bảo Việt (người đại diện theo ủy quyền của bên nguyên) đã đưa ra một số lý lẽ chứng minh như: Lấy mức thuế khoán tính làm doanh thu bán ra; cho rằng người được bảo hiểm là hộ kinh dinh cá thể nên để chứng minh lượng hàng nhập và thuộc sở hữu của người được bảo hiểm thì chỉ cần các chứng từ viết tay.

Không có chuyện MIC “làm khó” nạn nhân! MIC tạo mọi điều kiện bồi thường cho nạn nhân Theo hồ sơ vụ án. # (TAND) TP Yên Bái vừa mở phiên tòa xét xử vụ việc liên hệ đến cháy siêu thị Hoàn Mỹ với bên nguyên là chủ cửa hàng kinh doanh tổng hợp Hoàn Mỹ. Trang thiết bị tồn kho tại thời điểm khai báo theo quy định. Hoàn Mỹ không cung cấp được các hóa đơn chứng minh lượng hàng hóa xuất ra trong khoảng thời gian trong hiệp đồng bảo hiểm cho MIC để làm căn cứ tính hạnh số tiền bồi hoàn.

Cửa hàng kinh doanh tổng hợp Hoàn Mỹ hoạt động dưới dạng siêu thị nhưng không có hóa đơn bán hàng theo quy định của luật pháp. Bên mua bảo hiểm xin gia hạn cung cấp hồ sơ. Phần đông các hóa đơn đã không thích hợp với quy định của pháp luật về hóa đơn mua bán hàng hóa.

Hóa đơn từ các nhà cung cấp hàng hóa. Với 3 lần (trong vòng 10 tháng). Không đúng quy định của luật pháp. Để đảm bảo tính khách quan trong việc xử lý đền bù. Ngày 16-9-2011. Đoàn trạng sư Hà Nội - Luật sư bảo vệ lợi quyền cho bị đơn khẳng định. Để bảo vệ lợi quyền của mình. 1. MIC luôn khẳng định. Do ông Đào Xuân Hùng.

Diễn biến và bản án được tuyên khẳng định. Hợp pháp của mình”. Để thực hành nghĩa vụ chứng minh và cung cấp chứng từ can dự đến tài sản được bảo hiểm. Hiệp đồng bảo hiểm nêu trên là có hiệu lực pháp lý. TAND TP Yên Bái đã ra bản án quyết định Tổng công ty Cổ phần Bảo hiểm Quân đội MIC bồi thường cho Chủ cửa hàng kinh doanh tổng hợp Hoàn Mỹ số tiền 6. Bà Trương Thị Thanh Thủy. Thiếu chứng từ hợp pháp Theo quy định tại điểm a.

MIC đã chủ động có các công văn chỉ dẫn bên mua bảo hiểm thu thập tài liệu. Do vậy. Chứng cứ làm cứ để tính giá trị bồi thường. Thêm vào đó. Tổng công ty Cổ phần Bảo hiểm Quân đội - MIC đã tạm ứng số tiền 1 tỷ đồng cho cửa hàng kinh doanh tổng hợp Hoàn Mỹ để giải quyết hậu quả.

Kết quả thẩm định của Công ty thẩm định RACO là có cứ theo quy định của luật pháp. Phía Hoàn Mỹ đã cung cấp hóa đơn. Trong biên bản làm việc hai bên ngày 28-9-2011. Bởi thế. Nhưng phần đông các hóa đơn. Không được coi là hóa đơn hợp pháp và chẳng thể lấy làm cứ để tính toán giá trị tổn thất”.

Bên nguyên yêu cầu tòa án buộc MIC phải bồi thường hơn 20 tỷ đồng giá trị hàng hóa tổn thất.

Đồng thời khẳng định. Cứ vào các chứng từ mà phía Hoàn Mỹ cung cấp cho Công ty Giám định RACO. Ngày 20-9-2012. Bên bị là Tổng công ty Cổ phần Bảo hiểm Quân đội (MIC). Điều 58 của Bộ luật Tố tụng dân sự thì đương sự có nghĩa vụ “Cung cấp bằng chứng.

MIC bằng các công văn đã hướng dẫn Hoàn Mỹ thu thập lại các chứng từ. Công ty RACO đã xem. Chứng minh để bảo vệ quyền và lợi.