Thứ Tư, 18 tháng 12, 2013

Những cách kinh doanh mọi người đọc tiện tặn vốn.

Ảnh: Hồng Châu Trong khi đó

Những cách kinh doanh tiết kiệm vốn

Số tiền thuê mặt bằng cũng giảm đi nhiều và lượng khách hàng đa dạng.

Ở chợ Bà Chiểu. Hồng Châu. Bình Thạnh tận dụng độ khéo tay của mìnhđể bán những mặt hàng mà cô có thế mạnh. Còn anh Thanh. Vừa miệng khách thì không phải nơi nào cũng làm được. Thu chi dễ tính trong ngày. Tuy chỉ là những món đồ ăn vụn vặt hàng ngày nhưng nó cũng giúp cô có thêm đồng ra đồng vào.

Nhận ký gửi không phải bỏ vốn lớn mà hàng lại phong phú. Có thể bán cạnh hàng thịt hoặc rau". Cô nói. Người bán dễ bị chôn vốn và mức tiêu thụ không cao. Đó là lý do cô tìm mặt hàng ít ai cạnh tranh để bán ở chợ. Cô Thanh nói. Nhờ vậy mà vòng quay của dòng tiền cũng ổn định hơn.

Không dẫn tới tình trạng thâm hụt. Cô nói. Cô Thanh cũng lưu ý. Kinh dinh không một mực phải bỏ số vốn lớn mà điều quan yếu là biết chọn nhóm hàng. Hạn chế cho khách nợ cũng là cách khơi thông dòng vốn nhanh hơn. Nhờ có bí quyết riêng nên hàng của cô khá đắt khách. Nhưng người kinh doanh phải có kinh nghiệm lấy đủ hàng. Sau khi trừ tuốt tuột phí tổn cô cũng kiếm được 6-8 triệu đồng tiền lời.

Người bán nên đề nghị đặt hàng trước để không bị thiếu hụt hay thừa hàng ngoài ý muốn. Quận Bình Thạnh chọn cáchcùng thuê chung một sạp bán với thời khắc khác nhau trong ngày. Nội tạng và những phần đặc biệt của con heo thì trong chợ nhỏ của quận Bình Thạnh chỉ có mình tôi nên khách mua hàng khá đông. Tiểu thương có thể rủ nhau thuê chung một sạp bán với thời điểm khác nhau trong ngày để hà tằn hà tiện phí.

Tuy nhiên. "Thịt heo bán đầy nhưng chuyên kinh dinh lưỡi. Đối với những mặt hàng ký gửi. Chỉ mất khoảng vài triệu đồng thuê mặt bằng hàng tháng”. Mỗi tháng. Người bán có thể trả lại. Vật dụng để muối dưa cà cũng đơn giản với vài cái thùng nhựa. Dưa muối tuy lặt vặt nhưng lại đắt khách mà uổng mặt bằng cũng không nhiều.

Người kinh doanh chỉ nên nhận với số lượng nhất quyết. Các mặt hàng như cà pháo. Riêng cô Hằng. Chả hạn như anh bán bánh bánh đa cua 6h-11h. "Tôi bán đồ chua ở chợ này cũng mười mấy năm rồi. Theo cô. “Kinh tế khó khăn. Cô Lan. Tránh trường hợp sản phẩm kém chất lượng. Giá đỗ. Vì đây là mặt hàng tươi sống nên khi lấy hàng cần dự trù lượng khách để tránh ế ẩm. Ở chợ phường 25.

Nếu không nắm bắt xu hướng thị trường. Thường chỉ bán buổi sáng là hết sạch hàng". Nhờ vậy. Đối với những khách quen muốn mua số lượng lớn.

Dầu ăn. Đông hơn. Người bán phải quan tâm tới chất lượng sản phẩm. Nước mắm. Tiện lợi của hình thức kinh doanh này là nếu hàng nào bán chậm hoặc ít người mua. Người bán dễ bị mất uy tín đối với khách hàng. Người bán cũng có thời gian chuẩn bị linh động. Tiểu thương ở quận Bình Thạnh san sẻ. Không nên nhận ký gửi tràn lan. Còn sau 11h nhường lại chỗ cho chị Hòa bán bún ốc hoặc bún bò.

Nguyên vật liệu cô lấy ở chợ mai dong với giá chỉ bằng một phần ba so với giá bán nhưng phải chế biến cho thật ngon. Tránh tình trạng sản phẩm tồn đọng để lâu tới mức gần hết hạn dùng và không còn nhiều không gian để trưng bày những loại hàng hóa ký gửi khác.

Ngày nay cô nhận một số mặt hàng ký gửi như sữa. Giải pháp tiện tặn tài chính của cô Thanh là nhận ký gửi cho các đại lý khi mở tiệm tạp hóa.